Giỏ hàng

Nói Mẹ Nghe Nào! - Trò Chuyện Như Mẹ Nhật Giúp Con Phát Triển Giúp Con Phát Triển Tư Duy

Nhật bản là một quốc gia có nền giáo dục phát triển trên Thế Giới. Hiện nay, các phương pháp giáo dục của Nhật Bản đang được các nước nói chung và Việt Nam nói riêng tìm hiểu và áp dụng. Trong đó, phải kể đến vấn đề dạy con tư duy ngay từ khi còn nhỏ của người Nhật.

Thực tế, bậc phụ huynh Việt Nam đã và đang quan tâm đến việc giúp con rèn luyện tư duy ngay từ khi còn nhỏ. Và cuốn sách “Nói mẹ nghe nào! Trò truyện như mẹ Nhật giúp con phát triển tư duy” sẽ là cuốn sách đắc lực giúp bố mẹ Việt có thể phát huy khả năng tư duy cho con từ nhỏ một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Tại sao cần phát triển tư duy cho trẻ?

Nhiều bố mẹ còn có quan niệm con nhỏ chỉ cần cho lo về mặt ăn uống, sức khỏe, giấc ngủ là đủ. Hoặc cho rằng, trẻ còn quá nhỏ, chưa biết gì để có thể tiếp thu những kiến thức, kỹ năng mà bố mẹ dạy. Đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Thực tế thì, bộ não của trẻ phát triển nhanh nhất và phát huy tác dụng nhất là những năm đầu đời của trẻ. Vì vậy, ít nhất là 6 năm đầu, hoặc đến năm 12 tuổi, được coi là thời kỳ vàng phát triển của trẻ. Bố mẹ cần tận dụng để giúp con xây dựng được nền tảng trí tuệ cao nhất.

Nói mẹ nghe nào - trò chuyện như mẹ Nhật giúp con phát triển tư duy

Nói mẹ nghe nào

Và tư duy là một kỹ năng mà bố mẹ cần chú trọng cho con. Bởi tư duy chính là cơ sở cho sự phát triển trí tuệ, khả năng suy nghĩ, sáng tạo và giải quyết vấn đề một cách khoa học và hiệu quả nhất. Nếu có một tư duy tốt được rèn luyện và mài dũa ngay từ khi còn nhỏ, chắc chắn sẽ giúp trẻ thành công trong cuộc sống sau này.

Tuy nhiên, lại một vấn đề nữa tồn tại trong quan niệm giáo dục con trẻ đó là, để trẻ phát triển tự nhiên, đến độ tuổi đi học thì cho bé đi học, đến trường mầm non, các cô dạy là đủ, con học được gì là phụ thuộc ở trường là chính. Nhưng gia đình mới chính là ngôi trường đầu tiên của con, bố mẹ cũng là chính là người thầy cô đầu tiên và tốt nhất. Giáo dục từ gia đình mới chính là nền tảng chính giúp con phát triển. Học tư duy cũng vậy, phụ huynh có thể hoàn toàn rèn luyện cho con mà không cần trải qua một lớp sư phạm nào cả.

Nói mẹ nghe nào! Trò chuyện như người Nhật giúp con phát triển tư duy

Nhật không chỉ là một quốc gia có nền kinh tế phát triển mà còn được cả thế giới ngưỡng mộ trước nền giáo dục, cách dạy con hiệu quả từ nhỏ. Trẻ em Nhật có khả năng độc lập từ nhỏ, tự tin, ngoan ngoãn, thông minh và có khuôn khổ. Bởi người Nhật luôn chú trọng giáo dục cho con từ bé, luôn coi giáo dục là nền tảng để phát triển con người, phát triển đất nước.

Việt Nam rất nhiều học tập tập các dạy con từ Nhật Bản từ việc chăm sóc con đến dạy con phát triển trí tuệ.

Nói mẹ nghe nào - trò chuyện như mẹ Nhật giúp con phát triển tư duy

Nói mẹ nghe nào

Nói mẹ nghe nào! Trò chuyện như mẹ Nhật giúp con phát triển tư duy là một cuốn sách hướng dẫn bố mẹ Việt rèn luyện tư duy cho trẻ bằng phương pháp của người Nhật thông qua trò chuyện hàng ngày. Cuốn sách được viết bởi Miki Kano – là một giảng viên trường đại học Keio, đại học nữ sinh Seishin, đại chọc Business Breakthrough, là đại hiểu hội đồng xúc tiến giáo dục khả năng tư duy cho trẻ, là người tổ chức chương trình THINK-AID, tổ chức các lớp nâng cao khả năng tư duy năng lực truyền đạt cho trẻ. Cô mong muốn tất cả trẻ em Nhật Bản được học tư duy.

Cuốn sách tập trung phát triển tư duy trong cuộc sống hàng ngày thay vì cho con học toán tư duy, tiếng anh tư duy… như nhiều bố mẹ vẫn đang thực hiện. Môi trường thực hiện dạy con tư duy chính là từ những tình huống phát sinh quen thuộc hàng ngày trong cuộc sống của trẻ, như: khi trẻ hỏi bố mẹ “Tại sao lại thế hả mẹ…?”, “Bố ơi cái này là cái gì ạ…?”, thậm chí là khi trẻ muốn bỏ học, trẻ cãi nhau với bạn bè, với em nhỏ, trẻ biếng ăn,… tất cả sẽ là một kho tàng khổng lồ để bố mẹ khai thác năng lực tư duy và diễn đạt của trẻ.

Đặc biệt, cuốn sách hướng dẫn bố mẹ cách trò chuyện sao cho khai thác được khả năng của trẻ, nhưng cũng là cơ hội, thử thách để bố mẹ rèn luyện tư duy của chính mình. Bố mẹ cũng cần phải suy nghĩ, cần phải đồng hành cùng con. Chính vì thế, cuốn sách không chỉ dạy trẻ mà con thúc đẩy khả năng tư duy của chính các bậc phụ huynh nữa nhé.

Một bạn trẻ tiểu học đã nói rằng: “ “Suy nghĩ sẽ khiến bản thân tự tin hơn. Khi mình có thể suy nghĩ ra một kết quả nào đó sẽ thấy mình rất bảnh, mình cũng rất tự tin với những ý kiến do mình tự nghĩ ra”.

Đúng vậy, tư duy giúp trẻ phát triển nhiều năng lực khác như tự tin, sự đồng cảm, sáng tạo, giải quyết vấn đề… Cho nên, bố mẹ thay vì chỉ tập trung giúp con ăn tốt, ngủ tốt, sức khỏe tốt, đừng bỏ qua trách nhiệm phát triển tư duy cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ nhé!

Hi vọng cuốn sách sẽ là người bạn, là nền tảng giúp bố mẹ Việt có thể xây dựng cho con một tư duy tốt nhất.

 Kết quả hình ảnh cho đặt mua