Giỏ hàng

Bạn Có Nên Sẵn Sàng "Đắm Mình Trong Cơn Mưa Rào Của Tuổi Trẻ"?

“Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa lần nữa. Mỗi người đều từng có khoảng thời gian bồng bột đấy, khoảng thời gian mà mọi cậu con trai cùng thích một cô gái trong lớp, đi qua tháng ngày với những trò nghịch ngợm hoang đường không tên. Thế rồi, tuổi thanh xuân lặng lẽ qua đi”

Bạn là ai? Ai sẽ biết đến bạn? Bạn sẽ làm được những gì có ích? Tương lai của bạn bắt đầu từ đâu? …Câu trả lời chính là cách bạn làm gì cho bạn ngay bây giờ, lúc này đây. Cuộc sống rất cân bằng bạn ạ. Đầu tiên là bước chuẩn bị, sau là xuất phát, tăng tốc, và cuối cùng là nghỉ ngơi. Do đó biết thời điểm nào để bản thân phát huy tối đa năng lượng, làm việc hết mình, kết quả bạn nhận lại là sự thành công, đó là chuyện hiển nhiên!


Bộ Đọc Để Trưởng Thành 2


Còn trẻ hôm nay ngày mai còn trẻ nữa không? Rất nhiều bạn trẻ thường mắc chứng “sợ”. Sợ thể hiện bản thân, sợ bắt đầu một điều gì đó ,sợ bị người khác chê cười đánh giá, và lí do bao gồm chính là sợ sai. Nếu bạn chưa mắc sai lầm, cuộc sống của bạn thật nhàm chán. Chúng ta có quyền được sai, đương nhiên là trong một giới hạn nào đó, bởi đó mới là Tuổi Trẻ thực sự. Có mắc lỗi thì con người ta mới khôn ra, có mắc lỗi thì mới mong rút ra kinh nghiệm, có mắc lỗi thì ta mới biết nó “sai” như thế nào để rồi sửa lại cho đúng. Cuộc sống sẽ dạy cho ta nhiều điều lắm, nó sẽ mang lại vị ngọt và cũng không ít lần ném cho ta trái đắng, bởi vậy chúng ta phải “sai” đi,sai để thay đổi, để tốt hơn… Nếu cứ sợ bước ra khỏi cái vỏ bọc an toàn thì ta cứ mãi ù lì, thụ động, chẳng biết giới hạn của bản thân ở đâu để phấn đấu hoàn thiện và phát huy. Hãy cho chính mình một cơ hội, hãy sống đầy từ ngay hôm nay vì Tuổi Trẻ chỉ là một khoảng thời gian mà thời gian thì có chờ đợi ai đâu chứ. Tuổi Trẻ là vậy đấy, có ai dám nói chưa một lần sai lầm, hay có những hành động ngu xuẩn, bồng bột. Đừng vội khép mình lại khi người khác bắt đầu bàn tán về những sai lầm tuổi trẻ của bạn, cách bạn đứng lên mới chính là con người bạn.

Sống như thể hôm nay chính là ngày cuối cùng cùng với sự nhiệt huyết đang sục sôi trong Tuổi Trẻ của bạn, thoải mái làm những gì mình thích, dũng cảm nuôi dưỡng ước mơ của bản thân và chiến đấu hết mình vì nó. Đừng để những năm tháng thanh xuân tươi đẹp qua đi, rồi ngậm ngùi tiếc nuối với hai từ “Giá như”, lúc đó bạn hối hận cũng chẳng thể níu kéo được gì. Bạn biết không, mỗi ngày bạn sống bằng nhiệt huyết cho những điều bạn thích cũng là lúc bạn đang nâng giá Tuổi Trẻ của chính mình cao lên rất nhiều! Đến một lúc nào đó, cõ lẽ là khi Tuổi Trẻ chỉ là chuyện đã từng đối với bạn thì bạn đã trở thành tỷ tỷ phú của chính mình với khối tài sản khổng lồ mà chẳng vật chất nào đổi lấy nổi.

Tuổi trẻ, đương nhiên cũng sẽ gắn liền với những mối tình đơn phương tuổi học trò, thế nhưng này, cứ khư khư ôm lấy và hoài niệm về viễn cảnh viễn vong mà mình suy diễn ra có ổn không? Tình yêu tuổi học trò chỉ có hai kết cục: là kết thúc sớm trong thất vọng hoặc sẽ chẳng bao giờ bắt đầu! Thế nên, cách duy nhất để kết thúc chính là tỏ tình, biết đâu người ấy lại đang say nắng bạn mà bạn không biết đấy thôi.


Bộ Đọc Để Trưởng Thành 2


Tuổi trẻ, đi được thì cứ đi đi!

Đi bất cứ nơi nào mình muốn, vung tiền qua trán cũng được, về chỉ ăn năn và nhịn quà vặt một thời gian là ổn cả thôi, vì tuổi trẻ mà cứ đi khi bản thân thôi thúc, kẻo sau này khi lớn lên, gánh trên vai những mối lo toan khác, lúc ấy có muốn cũng chẳng đi được. Thật đấy, vì thời gian trôi qua có nương ai bao giờ. Hãy đi thật nhiều nơi, chụp thật nhiều bức hình lưu niệm và cất giữ chúng thật cẩn thận, để khi vết chân chim hiện rõ trên khuôn mặt, ta lại mỉm cười vì mình từng có một thời tuổi trẻ oanh liệt như thế.

Tuổi trẻ, hãy yêu thương những người xung quanh mình!

Bởi "Con đường trưởng thành sẽ luôn có sự rời xa nhau theo cách này hay cách khác. Khi đó chúng tôi luôn tin rằng rời xa nhau vì ngày mai gặp lại vì vậy mới nói hẹn gặp lai. Thật ra thế giới này quá rộng lớn, ban đầu những người nói mãi mãi không xa nhau. Một lần xa nhau rồi có thể sau này sẽ không còn cơ hội gặp lại nữa. Rồi hai bên đều phải quên đi. Tạm biệt thực ra không phải là từ biệt mà là một lời hứa."

Tuổi trẻ, hãy cứ sai đi!

Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép. Sai để biết rằng bản thân mình còn điều gì thiếu sót, rằng cách cư xử của mình đã thực sự tốt hay chưa. Đừng ngại khi ta sớm gặp trắc trở, vì người sớm gặp khó khăn sẽ càng khôn khéo và uyển chuyển trong giao tiếp sau này.

Tuổi trẻ, hãy từ bỏ những mối quan hệ không xứng đáng!

Đừng đắn đo, sợ sệt khi muốn từ bỏ một mối quan hệ nào đó, một đứa bạn giả tạo hay ganh ghét đố kị bạn thì không đủ tư cách để tiếp chuyện với bạn đâu. Gã người yêu bạc bẽo, đa tình cũng chẳng đáng để bạn lưu tâm để ý. Triệt tiêu những mối quan hệ nhập nhằng, dây dưa ấy sẽ khiến bản thân trở nên tỉnh táo và có nhiều thời gian để làm điều mình thích hơn đấy!

Ngay từ bây giờ nếu bạn còn trẻ, đừng ngần ngại hãy hành động ngay vì ước mơ của mình, vì điều mà bản thân cần thực hiện! Bạn có thể, bạn sẽ và chắc chắn làm được! Đừng ngại sai, vì bạn còn thời gian để làm lại; đừng để khi tuổi thanh xuân trôi qua chỉ còn hai chữ “nuối tiếc”; hãy để khoảng thời gian đẹp nhất cuộc đời bạn chất đầy những điều đẹp nhất, hãy để một ngày nào đó khi bạn đã trải qua gần hết chặng đường của cuộc đời thì nhìn lại ngày trước mà tự hào kể với con cháu về những chuyện “đã từng”. Cuối cùng, hãy lộng lẫy theo cách của riêng mình, nếu có vấp ngã hãy tự đứng lên, hoặc đau quá không đứng lên được, hãy về với gia đình!