Giỏ hàng

Đi Tìm Thương Hiệu Cá Nhân Của Bạn

Khi ngồi trên ghế nhà trường, bạn có từng cạnh tranh từng điểm số để giành lấy vị trí đứng đầu? Khi ngồi trong vòng phỏng vấn, bạn có phải cạnh tranh với các ứng viên khác để nhà tuyển dụng thấy bạn có tiềm năng như thế nào? Khi lãnh đạo một công ty, bạn lại phải cạnh tranh gay gắt hơn nữa, phải suy nghĩ cách thúc đẩy doanh thu sản phẩm của mình vượt trội hơn những thương hiệu ngoài thị trường kia. Dù làm ở vị trí nào, trong môi trường nào, việc cạnh tranh là điều không tránh khỏi để bạn có thể tự mình giành lấy những cơ hội tốt nhất.

Trong thời đại xã hội phát triển như hiện nay, con người bắt đầu quan tâm hơn đến những giá trị khác, ngoài nhu cầu về vật chất. Đó là nhu cầu được thể hiện, được khẳng định giá trị bản thân của mỗi người, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày nay. Bạn nghĩ rằng chỉ những công ty lớn hay những ngôi sao hàng đầu mới có thể xây dựng thương hiệu riêng? Đó là một sai lầm, vì bất cứ ai cũng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo dựng hình ảnh của mình trong mắt người khác. Tuy nhiên, để tạo nên thương hiệu cho riêng mình không phải một điều dễ dàng, và đôi khi bạn còn lạc lối nữa. Chắc chắn sẽ có lúc bạn cảm thấy bản thân nhạt nhòa và kém cỏi? Đừng lo, mọi thứ đều cần có thời gian và để gây dựng nên một thương hiệu cũng không phải trong ngày một ngày hai.


Bộ Đọc Để Trưởng Thành 2


Để thành công, bạn không thể thiếu thương hiệu của chính mình!

Tất cả chúng ta đều có một sự bắt đầu chẳng có gì đáng kể, thậm chí không khác mấy so với những người bình thường. Tuy nhiên, mọi cuộc hành trình đều bắt đầu bằng bước chân đầu tiên. Việc quan trọng không hẳn nằm ở chỗ bạn có vạch xuất phát cao hơn, mà trong việc bạn sẵn sàng để bước đi. Đọc những dòng chữ trong cuốn sách khiến tôi nhớ đến câu nói: “Bạn sinh ra là một bản gốc. Đừng chết đi như một bản sao”, ngụ ý rằng mỗi người nên tạo cho mình một cá tính và dấu ấn trên cuộc đời này. Không có nghĩa bạn phải gồng mình làm những trò lố lăng để nổi bật, nhưng cũng đừng quá mờ nhạt và vô vị. Chính văn phong đầy nhiệt huyết của tác giả khiến tôi có cảm giác như vậy. Bạn xây dựng thương hiệu cá nhân không nhất thiết phải vì bạn cần nổi tiếng hay kiếm tiền từ nó. Việc này không cần viện đến một lí do cụ thể nào cả. Chỉ đơn giản là bạn muốn dấu ấn bản thân trở nên rõ nét, thì hãy bắt đầu hành trình kiến tạo của chính mình.

Hôm nay chính là ngày đẹp nhất để bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân của chính bạn. Không phải ngày mai. Là hôm nay.

Tại sao chúng ta phải xây dựng thương hiệu cá nhân?

Trước đây, mỗi khi nghe đến từ xây dựng thương hiệu cá nhân mình đều có chút ái ngại. Dù là dân làm truyền thông nhưng tự PR cho bản thân cũng không phải việc mà mình cảm thấy thích thú hay thoải mái làm. Thế nhưng càng tìm hiểu, mình càng nhận ra rằng xây dựng thương hiệu cá nhân là điều mà tất cả chúng ta đều nên làm. Lý do là nó mang đến rất nhiều CƠ HỘI.


Bộ Đọc Để Trưởng Thành 2


Xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

Một người đi biển thì cần la bàn. Một người muốn thành công thì không thể thiếu tấm bản đồ của riêng họ. Trong lúc chúng ta còn đang loay hoay sợ mình lạc đường thì tác giả đã khẳng định sẽ đảm nhiệm trọng trách làm người dẫn đường.

Xây dựng thương hiệu kêu gọi chúng ta thể hiện phiên bản tốt đẹp nhất, cố gắng giấu đi bất kỳ thứ gì có thể tổn hại đến hình ảnh của mình. Khát khao trở nên thu hút đã lấn át mong muốn thể hiện bản chất của chúng ta. Nhưng với những công cụ thông tin hiện có trong tay, mọi sự thật sẽ được phát hiện.

Hãy sống thật. Hãy nói một cách tự tin rằng bạn chân thật, trước sau như một, đáng tin cậy, sâu sắc, và thành thật. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái.

Như bạn thấy, thương hiệu cá nhân thì nhất định nó phải xuất phát từ chính con người bạn. Cho dù thương hiệu của anh bạn bên cạnh có đẹp đẽ tới mức nào, bạn cũng không thể đem nó áp vào bản thân mình. Bởi vì nó sẽ không vừa vặn và tạo ra sự cưỡng chế khó chịu. Cuốn sách muốn bạn là chính mình, không phải bản sao của bất cứ một người nào khác. Và tôi tin, khi bạn trong trạng thái thoải mái nhất với thương hiệu của chính mình, bạn có thể tỏa sáng. Đây là quy tắc đầu tiên và cũng là điều bạn nên nhớ kỹ trước khi bước vào hành trình dài tiếp theo.

Trong thời đại kỹ thuật số, việc chia sẻ câu chuyện của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Công việc của bạn là kiên trì xây dựng sự uy tín và hiện diện online của mình. Chủ động trong việc tạo dựng thương hiệu cá nhân đảm bảo bạn đang mang đến những ý tưởng đúng về mình cho những công ty và thương hiệu mà bạn muốn làm việc cùng.

Đừng bỏ cuộc. Nếu bạn vấp ngã, hãy tự đứng lên và bước tiếp. Hãy để nhiệt huyết đưa bạn tiến xa hơn trên hành trình nhận diện và đạt được những thành tựu lớn lao hơn trong sự nghiệp.