Giỏ hàng

Dù Thế Nào Cũng Phải Sống Bởi Chúng Ta Chỉ Sống Một Lần

Đã bao giờ, giữa cuộc sống bề bộn, bạn dừng lại và ngẫm nghĩ về cuộc sống của chính bản thân và tự hỏi rằng:” Liệu mình có đang sống một cách có ý nghĩa hay không? Mình đang sống như thế nào?”… Đây là những câu hỏi đang đợi câu trả lời trong vô vọng.” Ai cũng có cuộc sống, nhưng chỉ một số người mới có cuộc sống đich thực” – Với những quan niệm về cuộc sống này có lẽ sẽ giúp chúng ta phần nào trả lời những câu hỏi ấy và tìm ra những giá trị sống đích thực cho bản thân.


Bộ Đọc Để Trưởng Thành 2

"Liệu tuổi trẻ có thực sự quan trọng đến vậy?"

Có người hỏi rằng: "Liệu tuổi trẻ có thực sự quan trọng đến vậy?". Câu trả lời chắc chắn là có. Đừng lưỡng lự bất cứ điều gì bản thân muốn thực hiện, chỉ cần niềm đam mê, yêu thích và sẵn sàng bỏ ra chút ít thời gian của mình thì chắc chắn chúng ta sẽ chạm được đích. Đừng vì những vướng bận cuộc sống mà để vụt mất những trải nghiệm vô giá, đừng vì guồng quay không ngừng nghỉ của cuộc sống khiến ta phải tiếc nuối một điều gì đó mà khi lớn lên cũng chẳng thể làm được như thế. Bởi tuổi trẻ là một, là duy nhất. Tuổi trẻ đáng giá thế nào là do chính chúng ta lựa chọn và xây dựng nó. Và tuổi trẻ có đẹp, có tươi trẻ như chính tên gọi của nó hay không, tất cả tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người chúng ta. Hãy quan tâm bản thân hơn một chút, hãy khơi dậy tuổi trẻ của bạn và tô điểm cho nó trở nên thật đẹp các bạn nhé!

Trưởng thành là bước qua những vỏ bọc an toàn

Để nói về người trưởng thành, chắc điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến đó là công việc. Nếu bạn ra trường và có một công việc tốt, người khác sẽ nghĩ bạn đúng là may mắn quá rồi còn nếu bạn chưa có việc làm hay là một công việc tạm bợ thì chắc chắn họ sẽ cảm thấy lo lắng thay cho bạn. Nhiều bạn trẻ thường băn khoăn giữa hai lựa chọn: Làm một công việc mà mình thích hay làm công việc có thể kiếm được nhiều tiền? Hoặc rõ ràng mình đã cố gắng rất nhiều để vào được công ty mơ ước bấy lâu nay nhưng khi đi làm rồi lại khiến mình mỏi mệt thế này.


Bộ Đọc Để Trưởng Thành 2


Không chao đảo thì không phải là người lớn

Những mối quan hệ của người trưởng thành từ giữa những người trong gia đình, trong công ty cho đến người bạn đời của mình và cả với chính bản thân ta nữa. Càng lớn lên chúng ta gặp nhiều người hơn nhưng đôi khi lại cảm thấy cô đơn hơn. Chúng ta hồi nhỏ từng khó chịu, bực dọc với cha mẹ mình nhưng khi trưởng thành rồi mới thấy đồng cảm với suy nghĩ của cha mẹ. Chúng ta thấy mơ hồ, hoài nghi với những mối quan hệ ngoài xã hội, thắc mắc liệu người ta có thật sự đối xử tốt với mình không, mục đích của họ là gì? Rồi chúng ta không biết có nên kết hôn hay không, kết hôn khi nào và kết hôn với ai. Thậm chí vấn đề tình dục cũng được tác giả đề cập đến trong cuốn sách như một yếu tố không thể không nói đến trong tình yêu của những người trưởng thành.

Chúng ta tồn tại với nhau giống như mặt trăng. Luôn luôn chỉ bộc lộ ra mặt sáng nhất của mình. Vì vậy, chúng ta không thể thấy được mặt tối của nhau. Nếu chỉ có mình biết đến mặt tối của mình, điều này sẽ dẫn đến sự ngộ nhận. Đó là càng sống càng rõ hơn cái "mặt khuất tối" chỉ mình mình biết, nên dễ nảy sinh ý nghĩ chỉ cho rằng "mọi người đều giỏi giang thế kia, chỉ có mình tôi là khổ sở thế này"

Đặc biệt nhất là mối quan hệ của ta với chính bản thân ta. Trong mỗi một môi trường khác nhau mình lại thể hiện thái độ khác nhau, phải chăng mình đang đeo những chiếc mặt nạ, rồi đâu mới là con người thật của mình. Chúng ta nhìn thấy thành công của người khác và quay lại dằn vặt, chán ghét bản thân mình. Chúng ta thật kì cục phải không?

Không chao đảo thì không phải là người lớn, phải ngàn lần tranh đấu mới có thể trưởng thành. Có đau đớn mới là tuổi trẻ? Nếu vậy thì có chao đảo mới trở thành người lớn. Đúng vậy, có chao đảo một chút cũng không sao, sự dao động của bạn và của tôi là hành trình hết sức tự nhiên mang tên ‘trưởng thành”.


Bộ Đọc Để Trưởng Thành 2


"Tuổi trẻ là cho đi mà không cần nhận lại"

Còn điều gì khiến cho tuổi trẻ thật ý nghĩa nữa nhỉ? Đó là sự cống hiến của người trẻ. Tô điểm cho tuổi trẻ của chúng ta thêm tươi đẹp không chỉ nói riêng về một cá nhân nào, mà hãy lan tỏa tinh thần và tình yêu trong tâm hồn tuổi trẻ của chúng ta đến với cộng đồng. Chỉ bằng một hành động nhỏ nhưng đó sẽ là một món quà lớn. Dù chỉ là một lời thăm hỏi cha mẹ, hay một đồng xu được bỏ vào thùng quyên góp thì đó là lúc chúng ta cho đi một món quà vô giá về tinh thần, là lúc chúng ta tạo được sợi dây liên kết với mọi người, và là lúc ngọn lửa yêu thương được thắp sáng. Liệu còn gì hạnh phúc hơn khi chúng ta cảm nhận được niềm vui của mọi người? Khi đó, niềm vui ấy chính là món quà tuyệt vời nhất mà cuộc đời ban tặng cho mỗi người chúng ta.

"Hãy lên một kế hoạch"

Nếu chúng ta còn đang ấp ủ điều gì, còn những dự định gì chưa thực hiện được thì ngay bây giờ hãy lấy ra một mảnh giấy nhỏ và viết lên những mong muốn, dự định của mình và thời gian phải hoàn thành. Hãy nhìn vào mảnh giấy đã viết và nghĩ xem bạn cần phải làm những gì để đạt được mục tiêu của mình. Và hãy viết chúng xuống cùng với thời gian thực hiện nhé! Đừng sợ rằng điều này làm tốn thời gian của bạn, chỉ cần mười đến mười lăm phút để lập ra một bản kế hoạch là chúng ta đã có thể theo đó mà tiến đến mục tiêu của mình một cách rõ ràng và nhanh chóng.

"You only live once"

Bạn chỉ sống có một lần, cũng giống với đời người chỉ có một tuổi tuổi trẻ vậy. Vì thế, tuổi trẻ của bạn sẽ do bạn quyết định. Nhưng hãy nhớ rằng phải khiến nó trở nên thật đẹp, thật ý nghĩa và chúng ta hãy thực sự "sống" trong tuổi trẻ của riêng mình nhé!