Giỏ hàng

HÃY LÀ CHÍNH MÌNH TRONG THẾ GIỚI KHÔNG NGỪNG NHÀO NẶN BẠN TRỞ THÀNH NGƯỜI KHÁC

Ánh nhìn và thái độ của người khác đối với ta chỉ nên dùng làm “nhạc đệm”, chớ để nó trở thành những ca từ chính chi phối bài ca về cuộc đời của bạn.

Trong một thế giới vội vã chỉ đủ thời gian đánh giá tốt xấu qua khía cạnh bề ngoài mà quên mất bản chất. Nhiều người phải cố làm theo chuẩn mực của đám đông, hay cách khác họ thà đánh đồng mục tiêu thành công của chính bản thân bằng mẫu số chung của người khác, khước từ dấu ấn riêng để phù hợp với chuẩn mực của xã hội tàn nhẫn. 


Thực ra con đường tiến bước của mỗi người đều sẽ đi kèm với sự chê cười giễu cợt, hoài nghi và dèm pha. Thế giới này không hoàn toàn lý tưởng như bạn mong muốn. Bạn phải hiểu rằng,  một số ít bận rộn thay đổi thế giới, còn đại đa số thì bận đứng cạnh giễu cợt cười chê. 
Những lúc ấy, bạn cần phải làm thế nào để đối đãi với các mối quan hệ và chạm tới được ước mơ mình?

 

Rồi một ngày bạn sẽ hiểu - Cuốn sách giúp bạn xoa dịu tâm hồn


Chấp nhận những điều bạn không hề lường trước được với sự tin tưởng tuyệt đối chính mình


Sự thay đổi và trưởng thành đòi hỏi cần phải chấp nhận sự ra đi của một số mối quan hệ, thói quen, hành động không còn phù hợp với bạn nữa. Đôi lúc nó có nghĩa là bạn mất đi hoặc ít dần những kết nối yêu thương. Điều đó đau thương đấy nhưng lại cần thiết. Biết đâu mất vài người đã từng cười nhạo thành công của bạn, bạn lại tìm được thêm vài người bạn luôn tin tưởng và ủng hộ mọi quyết định của bạn.


Thứ nhất, vấn đề của mình, chỉ có bản thân mình giải quyết được.

Thứ hai, nếu cứ làm theo cách y như cũ, ta sẽ chẳng bao giờ có được một kết quả khác. Vì thế nếu muốn giải quyết một vấn đề, bạn cần thay đổi.


Nhưng nếu bản thân mình không phải người nắm được khả năng thay đổi, tức là kẹt trong lớp keo cứng, chả có vấn đề nào được giải quyết cả.

 

Rồi một ngày bạn sẽ hiểu - Cuốn sách giúp bạn xoa dịu tâm hồn


Rồi thì mọi thứ cũng sẽ dịu xuống thôi. Người ta bảo “Thời gian sẽ chữa lành”. Đúng, thời gian có thể chữa lành, nhưng không phải là tất cả. Và, hơn nữa, một vấn đề chưa được giải quyết sẽ không bao giờ biến mất. Chúng ta chỉ dần dần quên đi, rồi xếp chúng trong một góc thôi, và một ngày chúng sẽ lại quay lại, dằn vặt chúng ta.
Tóm lại thì, khi kẹt vào trong một lớp keo cứng, hầu như chúng ta chẳng giải quyết được vấn đề gì. Đó là một vòng xoáy khác của cuộc đời.
 
Không bao giờ thỏa hiệp bản thân để đổi lại sự đồng thuận của những người không muốn bạn thành công hơn họ
Bởi chấp nhận thỏa hiệp với cái dễ dàng là bạn đang đánh mất đi ước mơ, đam mê và chính bản thân mình. Bạn muốn thành công, đôi khi phải đánh đổi cả những chuẩn mực xã hội, chuẩn mực mà người khác định kiến, đè nặng lên bạn. Nhưng nếu không có sự khác biệt, một nét dấu ấn riêng biệt thì thành công của bạn cũng chỉ là sự bước tiếp của những người đi trước. 


Nhiều người trong chúng ta mắc chứng “sợ bỏ lỡ” và thế là vội vàng nói “đồng ý” với mọi cơ hội. Nhưng bạn không bao giờ biết rằng chúng sẽ dẫn bạn đến đâu. Sau cùng thì nhiều người đi đến chỗ “có quá nhiều cơ hội” và chuyện chấp nhận mọi cơ hội sẽ dẫn đến hệ lụy là “thành quả bị thu nhỏ lại”. Thay vì chấp nhận tất cả cơ hội, hãy dành chút thời gian để nghĩ về những cơ hội thực sự đưa bạn tiến gần hơn đến mục tiêu. Và hãy nói “không” với những cơ hội còn lại – dù vẫn nên để cửa rộng mở.


Đừng phí hoài trí lực để chú ý tới thái độ của “người dưng”


Trên thực tế, mỗi khi người khác nói gì với bạn, bản thân người đó đều dễ dàng quên đi, chỉ có bạn là nhớ kỹ từng lời phê bình hay khen ngợi của họ. Lời khen ngợi đương nhiên có thể khiến ta vui vẻ, thậm chí còn tạo dựng được cảm tình của ta đối với họ. Mà ngược lại, lời phê bình khó tránh khỏi mang đến cho ta sự phiền lòng, thậm chí gieo rắc trong bạn sự ác cảm với người nói.


Nhưng chung quy lại, quá để tâm tới suy nghĩ của người khác về mình không chỉ khiến bản thân chúng ta nhọc lòng mà đôi khi còn gây khó xử với những người xung quanh.

 


Kỳ thực, những trắc trở ta gặp phải trong cuộc sống cũng chẳng khác nào việc ta vô tình vấp ngã khi đi trên đường lớn. Vào lúc ấy, nếu có người cười vào mặt bạn, đừng vội nghĩ cả thế giới sẽ cười nhạo bạn. Cú ngã ấy có thể là trò cười cho họ vào giây phút đó, nhưng họ cũng sẽ nhanh chóng ném việc này ra khỏi bộ nhớ ngay sau đó.


Hãy nhớ rằng, ánh nhìn và thái độ của người khác đối với ta chỉ nên dùng làm “nhạc đệm”, chớ để nó trở thành những ca từ chính chi phối bài ca về cuộc đời của bạn.


Hơn nữa, mỗi người đều quá bận rộn với cuộc sống của họ, chẳng mấy ai có quá nhiều thời gian để chú ý tới việc của bạn. Chỉ khi hiểu rõ điều này, bạn mới có thể buông bỏ gánh nặng về dư luận và thoải mái hưởng thụ cuộc sống.


Cứ để người khác cười nhạo bạn đi, biết đâu bạn lại có động lực phản kháng để thành công


Cuộc đời chưa từng bị cười cợt giễu nhại không phải là cuộc đời đáng sống. Đó là thông điệp ý nghĩa đến từ Mr. Thinker trong cuốn sách nổi tiếng Rồi một ngày bạn sẽ hiểu. Đúng vậy, nếu không chấp nhận khác biệt, không chấp nhận sự giễu cợt mà đám đông chĩa về bạn thì bạn sẽ chỉ là phiên bản thành công có sự giới hạn khả năng, thành công ấy thực sự rất đại trà. Vì vậy, hãy kiên trì, biến mọi lời giễu cợt cười chê thành hòn đá kê chân trên đường đời của bạn. Nếu bạn chưa bao giờ bị người khác cười cợt chế giễu, vậy thì cuộc sống của bạn mới nhạt nhẽo làm sao. 

Hãy để Rồi một ngày bạn sẽ hiểu của Mr. Thinker đồng hành trên con đường khẳng định bản thân, hiểu bản thân của chính bạn nhé!

#Find_a_way

#Rồi_một_ngày_bạn_sẽ_hiểu