Giỏ hàng

Mỗi Lần Vấp Ngã Là Một Lần Trưởng Thành - Trưởng Thành Từ Những Vết Trầy Xước

Trong cuộc sống của mỗi con người, Cuộc đời là quá trình không ngừng trưởng thành.Trong quá trình  trưởng thành này, bạn sẽ khó tránh khỏi những vấp ngã, sẽ trải qua vô số lần đau thương, và cũng sẽ có những lúc bạn cảm thấy  chán nản và mỏi mệt, nhưng bạn hãy tin rằng, có một điều chắc chắn rằng chỉ có những người đã từng đau thương thì mới trở nên vững vàng và mạnh mẽ hơn.

Sách Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành

Những năm tháng tuổi 22, chắc hẳn mỗi chúng ta đều từng cảm thấy mơ hồ, vô định về tương lai phía trước. Sau này ta sẽ làm gì? Liệu con đường ta đang đi có thực sự đúng đắn? 22 đầy rẫy những chênh vênh như thế. Nhưng 22 cũng là lúc người trẻ có nhiều thời gian nhất để chuẩn bị hành trang cho đường đời sau này, tập tễnh những bước đầu tiên trên nấc thang dẫn đến thành công.

Rời đường băng, máy bay phải lên cao dần trước khi đạt đến một độ cao hoàn hảo cho cuộc hành trình dài phía trước. Thế còn chiếc phi cơ chở trên đó tuổi 22 của bạn, liệu nó đã đạt đến “độ cao hoàn mĩ” ?

Trưởng thành, cũng là khi ta học được cách "thương mình sau những năm tháng thương người".

Sống trong cuộc sống, hãy học cách xem hư danh như phù du và coi trọng tôn nghiêm như vàng bạc. Làm một người có xuất thân bình thường, sẽ có lúc bạn cúi đầu chịu yếu thế, nhưng tuyệt đối không được lựa chọn việc quỳ gối, khom lưng.

Sống trong cuộc sống, nhất định phải sống là mình một cách chân thật nhất, đừng phí hoài thời gian lấy lòng người khác, càng không nên tự biến mình trở thành bản sao. Bạn là chính bạn, bản ngã của bạn là duy nhất chứ không phải mô phỏng của ai đó.

Con người ai cũng sẽ thay đổi, sự việc nào rồi cũng có ngày biến hóa, nếu không để thao túng, hãy lựa chọn tùy duyên, đừng bới móc, cũng đừng tọc mạch.

Sách Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành


Trong Mỗi chúng ta từ nhỏ đến lớn, dù ít dù nhiều cũng  đã từng trải qua những lúc bản thân cảm thấy đau khổ, tuyệt vọng, đây chính là khó khăn, trở ngại mà chúng ta thường nhắc tới. Và Tôi tin chắc rằng sẽ không một người nào lại dám khẳng định cuộc đời của mình chẳng bao giờ gặp, khó khăn, trở ngại. Đó mới chính là cuộc sống.

Mỗi khi cuộc sống của bạn gặp phải khó khăn trắc trở hoặc đôi lần vấp ngã, ngoài việc cảm thấy đau khổ về mặt tinh thần, bạn còn học được điều gì sau những nỗi khó khăn ấy? Đó là bạn đã học được nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ biết rằng những lý do vấp ngã của mình và bạn sẽ không bị vấp ngã lại cái nơi mà bạn đã từng bị ngã. Đây chính là sự trưởng thành.

Khi bạn lớn lên và rời xa vòng tay che chở, bao bọc của cha mẹ của gia đình và nhà trường, khi bạn bước chân vào xã hội, chắc chắn bạn sẽ gặp phải rất nhiều những bất trắc,  trở ngại và sẽ nhận ra rằng xã hội này vốn không hề đơn giản như bạn nghĩ, bạn tưởng tượng! Bạn cũng sẽ nhận ra được rằng khi bạn gặp đau buồn hay gặp phải khó khăn, sẽ không có bất kỳ  ai để ý đến sự tủi thân, sự đau buồn mà bạn phải chịu đựng và cũng chẳng quan tâm đến sự bất lực của bạn, bạn cần đến sự trợ giúp gì không. Thậm chí tôi nghĩ rằng bạn cũng không muốn kể cho, người thân, cha mẹ  của mình nghe vì bạn sợ họ phải lo lắng cho mình, bạn chỉ có thể tự mình giải quyết, tự mình gánh chịu.

Khi bạn vấp ngã hay thất bại thì cũng đừng có nản lòng và cũng đừng nên lo lắng than thân trách phận, mà phải cảm ơn sự không công bằng của thế giới này, đã tạo cho bạn những cơ hội thăng tiến trong công việc, và những thứ tốt đẹp hơn trong cuộc sống. bạn luôn than vãn cũng không thể làm thay đổi được bất cứ điều gì. Điều thực sự có thể giúp ích cho bạn chính là chấp nhận những gì cuộc sống đem lại, để bạn thay đổi bản thân mình.

Khi phát hiện có người dị nghị, hay nói xấu sau lưng mình, bạn cảm thấy tức giận hay là đau khổ và tổn thương, nhưng vì lý do thế mà bạn sẽ phủ nhận tất cả mọi người trên cuộc đời này sao? Và bạn cho họ là sai ư? Không thể được. Bất cứ bản thân bạn muốn giành thành công theo cách nào cũng không thể thiếu sự hợp tác với mọi người, và các mối quan hệ trong cuộc sống. Bạn phải chấp nhận hiện thực, và sau này bạn cần đánh giá lại rõ ràng hơn về mối quan hệ của bản thân bạn để xác định người nào tốt người nào xấu để có ý thức đề phòng.

Khi bạn chông gai vất vả trên con đường lập thân lập nghiệp, bạn sẽ cảm thấy cô đơn và  rất mệt mỏi bởi sự vô tình, vô tâm của chốn thương trường, và tự trách bản thân mình đã gây ra sai lầm, nhưng những điều này cũng không thể thay đổi được bất cứ điều gì. Thời gian trôi đi không bao giờ quay trở lại để bạn nói lên hai từ giá như, điều bạn cần làm là phải học hỏi được những kinh nghiệm từ những lần thất bại và hãy đứng lên từ nơi bạn đã từng vấp ngã. Và bạn sẽ học được bài học không bao giờ mặc lại những sai lầm cũ.

Sách Mỗi lần vấp ngã là một lần trường thành

Cuộc đời là vậy, chỉ có cách vấp ngã bạn mới rút ra kinh nghiệm xương máu và quý báu cho bản thân mình và làm bạn trưởng thành hơn. Đau khổ, thất bại, bị lừa dối, bị tổn thương, mất mát, đều chỉ là những đoạn đường mấp mô mà ai cũng phải đi qua, ít nhất là 1 lần trong đời. Chỉ có vượt qua chúng thì bạn mới có thể bước tiếp đến nơi thành công hơn, bạn sẽ có trải nghiệm về cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngay bây giờ bạn hãy dừng việc than thân trách phận mà Cuộc sống đã tạo ra cho bạn,  dẫu biết cuộc sống này quả thật không dễ dàng gì, nhưng nó luôn ưu tiên những khó khăn để dành cho bạn những bài học quý giá nhất, đó là bài học về sự trưởng thành mà trường học không dạy bạn, chỉ có cuộc sống thực tế mới dạy cho bạn. Vẫn là câu nói muôn thuở, chỉ có vấp ngã mới khiến bạn trưởng thành hơn. Điều bạn cần làm là chấp nhận những khó khăn mà cuộc sống mang lại, quý trọng từng ngày được sống, hướng tới tương lai tươi đẹp, hãy nỗ lực phấn đấu, bạn sẽ nhìn thấy ánh sáng hi vọng.

Cuốn sách Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành của tác giả Liêu Chí Phong sẽ là một giải pháp dành cho bạn trẻ đang trên con đường hoạch định tương lai bản thân mình ngay lúc này. Có lẽ, ai cũng biết câu thất bại một bước tiến của thành công , nhưng khi thực sự đối mặt với thất bại hiếm người nào giữ được niềm tin vào chính bản thân mình, toàn những người chán nản buồn và tuyệt vọng. Cuộc sống đã không công bằng với tôi ngay từ khi còn nhỏ, tôi luôn chịu nhiều thiệt thòi hơn các bạn cùng trang lứa. 

Thực ra, mỗi chúng ta đều mang một nỗi đau đớn nặng nề mà dù có vùng vẫy cách nào cũng không thể hóa giải nổi. Khi nhìn cái bóng đen thẫm đổ dài dưới chân mình dưới ánh mặt trời nóng bỏng, tôi đã nghĩ như vậy.

Có ánh sáng là sẽ có bóng đổ, gánh chịu bước chân ai đó giẫm lên. Vào ngày âm u sẽ không nhìn thấy, nhưng vào những buổi trưa rạng rỡ nắng đời trút niềm vui sướng, cái bóng đó sẽ càng hiện lên đậm nét. Chúng ta không thể nào chạy trốn khỏi cái bóng của mình.

Bởi vậy, hãy chấp nhận số phận của bạn, hãy đương đầu, hãy làm bạn với nó. Đương nhiên, không dễ gì để yêu lấy số mệnh nghiệt ngã của mình. Nhưng đây là vấn đề quan trọng như phân chia ranh giới giữa sự sống và cái chết. Giống như bạn đã từng trải qua bệnh tật và sự lận đận, cảnh nghèo không lối thoát và nỗi cô đơn mà bạn đã mở lòng yêu. Bạn sẽ vượt qua tất cả những thứ đó và cuối cùng sẽ sống một cuộc đời cao đẹp. Tôi tin là như vậy. Và đồng thời, bạn sẽ dần dần học được cách “yêu” số mệnh của mình.

Cứ kiên cường cầm cự với con đường sỏi đá, dốc đứng và gập ghềnh của số phận, một lúc nào đó, bạn sẽ cảm thấy mình đã đến được với lối đi rợp bóng cây trải đầy hạnh phúc. Bạn hãy cố gắng lên!

 Kết quả hình ảnh cho đặt mua