Giỏ hàng

Muốn Có Được Bất Cứ Thứ Gì, Bạn Đều Phải Trả Giá Xứng Đáng!

Những người không yên phận mới chính là những người chỉ chú tâm vào việc rèn rũa thực lực của mình và làm nên những điều khác biệt. Có những người phó mặc cho số phận lựa chọn cuộc sống yên phận và ổn định, nhưng cũng có những người không cam tâm tình nguyện trước số phận, họ không ngừng cố gắng phấn đấu để vượt qua khỏi những cám dỗ "ổn định và yên phận", đi tìm cho mình một vận mệnh mới, một cuộc đời mới và một tương lai tươi sáng mới.

"Hoài bão chí lớn là những thứ đáng để có nhưng lại không dễ dàng có được. Bạn cần phải bỏ sức lao động cần mẫn, tiết chế bản thân và phải trải qua đủ mọi thách thức về tinh thần như: lo âu bất an và nhụt chí. Cuộc sống là quá trình mua bán, bạn muốn có được bất cứ thứ gì thì bạn đều phải trả giá xứng đáng".

Muốn lột xác khỏi kiếp "tầm thường" thì điều đầu tiên đó là bạn phải thoát ly khỏi cuộc sống "ổn định", đủ dũng khí để đối mặt với những chặng đường đời mông lung và bất định.

Những người tầm thường họ không bao giờ dám đụng chạm vào cuộc sống ổn định ở hiện tại chứ chưa nói gì đến việc thay đổi. Bởi nếu thay đổi họ sẽ phải đối mặt với quá nhiều những thứ chưa biết nên sẽ khó tránh khỏi sự khủng hoảng bất an.


Bộ Đọc Để Trưởng Thành 2


Thế nhưng, bạn sẽ phát hiện ra rằng, những người càng thành công sẽ là những người càng không biết yên phận.

Họ có đủ dũng khí để đối mặt với mọi khó khăn và thử thách, họ đủ can đảm để trực diện với mọi kết quả, họ có tâm thái tích cực và khả năng chịu đựng khó khăn vậy nên họ mới đi được đến cùng và đứng trên đỉnh cao.

Mà điển hình ở đây là những người tự khởi nghiệp.

Chỉ khi bạn không cam tâm tình nguyện với hai chữ "tầm thường", không vừa lòng với hai chữ "ổn định" dám gánh vác rủi ro thì mới có thể từng bước giành được cuộc đời mà bạn mong muốn trong sự thử thách mà vận mệnh đã an bài.

Một điều đáng nói ở đây đó là những người không "yên phận" trên con đường đấu tranh với vận mệnh không bao giờ tồn tại hai chữ "dễ dàng".

Thế nhưng họ lại ý thức sâu sắc được rằng: càng không bằng lòng với sự cô đơn và khô khan ở hiện tại thì càng phải vững chí bền gan để kiên trì tới cùng.


Bộ Đọc Để Trưởng Thành 2


Bạn phải là một người tự chủ và có ý kiến riêng của mình, phải luôn theo đuổi cái tôi ưu việt, chứ không phải sống dập khuôn trong mắt người khác. Hãy cứ nỗ lực đi, bạn sẽ phát hiện ra rằng cuộc sống này rất công bằng.

Thực tế cuộc sống mà bạn cho rằng sẽ khiến bạn gục ngã kia chẳng qua chỉ là đang thử thách bạn. Những bài toán khó đang làm khó bạn kia chẳng qua chỉ là đang giúp bạn tích luỹ kinh nghiệm, sau này nó sẽ trở thành thành tựu của riêng bạn.

Bạn cho rằng, cả đời này mình sẽ phải cô đơn mà không biết rằng ông trời sớm đã sắp đặt cho bạn một bước ngoặt, cho bạn gặp đúng việc và đúng người.

Sẽ có một ngày, khi bạn đã trở thành một người độc lập tự chủ, ngoảnh đầu nhìn lại bạn sẽ chỉ thấy sự biết ơn và may mắn.

Đừng sợ hiện tại, đừng sợ khó khăn, món quà quý nhất mà vận mệnh tặng cho chúng ta đó chính là nó luôn yêu thương và chăm sóc những người không yên phận.

Nếu bạn hỏi họ về cẩm nang về bí quyết, họ chắc chắn sẽ nói với bạn rằng: "Hãy dũng cảm theo đuổi cuộc đời mà bạn muốn, sống sao cho rực rỡ tháng năm nhất chứ không phải sống cả đời theo ý nguyện của người khác".

Con người ở đời quý nhất là biết mình muốn gì. "Không yên phận" thực ra là tinh thần phấn đấu độc lập, tự chủ, tự tin và tự cường.

Những người không yên phận mới chính là những người chỉ chú tâm vào việc rèn rũa thực lực của mình.

Steve Jobs trong buổi diễn thuyết tại trường Đại học Stanford đã từng nói rằng: "Con người ở đời không thể làm được quá nhiều việc, nên bất cứ việc gì cũng đều phải làm cho nó đặc sắc vượt trội. Thời gian của bạn có hạn nên đừng chỉ sống vì người khác, đừng nên bị hạn chế bởi các giáo điều, sống trong quan niệm của kẻ khác, đừng để ý kiến của họ làm lung lay tiếng lòng của bạn".

Đừng nên sợ bất cứ thứ gì cả bởi đắng cay ngọt bùi đều là hương vị của cuộc sống.

Rất nhiều người tự cho rằng mình tầm thường là do số mệnh an bài nhưng thực ra đó là bởi bản thân họ cam chịu trước sự tầm thường. Họ chưa biết rằng tự giác, tự tin và kiên trì sẽ mang lại nhiều bất ngờ hơn cho cuộc sống của họ.


Bộ Đọc Để Trưởng Thành 2


Dale Carnegie đã từng nói: "Những người đi xa rất thường là những người cam tâm tình nguyện đi xa và mạo hiểm".

Chỉ cần trong lòng có ước mơ, xác định mục tiêu và phương hướng rõ ràng dang rộng đôi cánh để theo đuổi lý tưởng. Cuộc đời có là mấy đâu, chỉ khi phấn đấu qua rồi mới biết mình vẫn là người giỏi nhất. Người trẻ ơi đừng bao giờ lựa chọn sự "ổn định" trong độ tuổi cố gắng và phấn đấu của đời người, bởi biết đâu "ổn định" rồi bạn có thể sẽ không còn cơ hội để thưởng thức thêm những bất ngờ tiềm ẩn, những hương vị chưa biết ở trong cuộc sống này.

"Sống vì lo âu, chết vì an lạc', lựa chọn sự ổn định trong giai đoạn tuổi xuân, trong giai đoạn cần phải phấn đấu chẳng khác nào việc tự đào mồ chôn vùi quãng thời gian đẹp nhất đời mình. Người trẻ ơi, hãy tạm quên hai chữ "ổn định", quên đi khái niệm "yên phận" để tiếp tục phấn đấu, xây dựng lý tưởng và để viết lên những câu chuyện sống hay sống đẹp cho người và cho đời.