Giỏ hàng

Ngành Nghề Trong Hiện Thực Hóa Sự Nghiệp

Khi nói đến sự nghiệp, thực tế là nhiều người trong số chúng ta tin vào may rủi nhiều hơn mức cần thiết. Nó giống như việc chúng ta bước xuống một con thuyền để bắt đầu hành trình sự nghiệp rồi để con thuyền đó trôi nổi một cách vô định. Chúng ta xuôi theo dòng và có thể sẽ dừng chân ở nơi nào đó khiến bản thân hài lòng và thỏa mãn, thậm chí hưng phấn. Nhưng trong nhiều trường hợp, điều đó không xảy ra.

Hiện Thực Hóa Sự Nghiệp

Được viết nên từ chính trải nghiệm của Kenneth qua vô số cuộc hội thảo, buổi phỏng vấn và nói chuyện mà anh đã tiến hành, cuốn sách này dạy chúng ta cách “chèo thuyền”, hay nói cách khác là cách để chúng ta kiểm soát hành trình sự nghiệp của mình. Đây là một nhiệm vụ không dễ dàng: có quá nhiều rủi ro, những bất ổn, những ngã rẽ sai lầm, những cạm bẫy và cám dỗ dọc theo đường đi.

Chúng ta sẽ tung cánh ở đâu?

Mặc dù chúng ta hiểu được lợi ích của việc xác định được một vai trò, một công việc cụ thể so với làm bừa công việc nào đó, nhưng chúng ta lại thường coi nhẹ tầm quan trọng của việc cân nhắc ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên, ngành nghề mà chúng ta làm việc trong đó cũng quan trọng như công việc mà chúng ta lựa chọn. Vậy, lần cuối cùng bạn nghĩ xem bằng cách nào và tại sao bạn bị cuốn vào ngành nghề hiện tại là bao giờ? Có phải việc bạn tham gia vào ngành nghề đó là do ảnh hưởng của giáo dục? Hay những đặc quyền từ ngành nghề đó hấp dẫn bạn? Do mỗi ngành nghề đều có những lợi ích và rủi ro riêng nên điều quan trọng là chúng ta phải tiếp cận mỗi ngành nghề trên mức độ vĩ mô và vi mô trước khi quyết định dấn thân vào nó.

Hiện Thực Hóa Sự Nghiệp

Hướng tới một ngành nghề

Tương tự như một sản phẩm hay dịch vụ, điều quan trọng là chúng ta phải đặt mình vào đúng thị trường hay ngành nghề mà ở đó các khả năng và thành tích của chúng ta có thể “bán” được, chúng ta phải có tầm nhìn dài hạn để cân nhắc xem liệu trong tương lai những khả năng và thành tích đó có còn “bán” được hay không? Thêm nữa, liệu chúng ta có khả năng đương đầu với những thách thức được đặt ra trong ngành nghề ấy?

Nếu không thể đưa ra quyết định thì chắc hẳn là bởi chúng ta không có đủ thông tin. Khi không có đủ thông tin, chúng ta có xu hướng đưa ra các quyết định mà về sau có thể khiến bản thân mình hối hận. Nếu đang ở giai đoạn giữa của sự nghiệp, chúng ta gần như không thể khởi đầu một cách sai lầm được nữa. Để bảo đảm rằng chúng ta đặt chân vào đúng chỗ, hãy tự hỏi mong muốn thật sự của mình là gì và tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng.

Ước mơ được bay

Một công việc lấy đi thời gian, năng lượng và trách nhiệm của chúng ta. Thường thì chúng ta phải dành cả ngày cho công việc, và trong nhiều trường hợp là cả đêm nữa. Trong quá trình làm việc, chúng ta đi tới nhiều nơi khác nhau và liên hệ với những người thuộc mọi tầng lớp xã hội. Vì công việc có thể xác định và làm thay đổi cuộc đời một con người, nên điều vô cùng quan trọng là chúng ta không chỉ chọn ngành nghề ta có khả năng đóng góp cho nó, mà còn phải chọn ngành nghề chúng ta thật sự yêu thích.

Hiện Thực Hóa Sự Nghiệp

Đứng núi này trông núi nọ

Mỗi ngành nghề đều thể hiện những đặc điểm riêng biệt. Các ngành như ngân hàng, sản xuất, viễn thông, công nghệ và logistics có những đặc điểm hoàn toàn khác biệt với những ngành còn lại. Sau khi làm việc trong một ngành nghề đủ lâu, chúng ta sẽ hoàn toàn nắm bắt được biệt ngữ của ngành, hiểu được những ngóc ngách kinh doanh cũng như các quy trình then chốt cấu thành nên ngành nghề đó.

Phát triển hay lụi tàn

Khi quyết định chọn một ngành nghề, khuynh hướng và sở thích cá nhân chỉ là một màu sắc trong bức tranh tổng thể. Trong bối cảnh hiện đại ngày nay, chúng ta không thể phủ nhận thực tế là cạnh tranh toàn cầu và các tiến bộ công nghệ đã tác động sâu sắc đến những động lực của xã hội. Để ứng phó với bối cảnh liên tục thay đổi và phát triển, các công ty đang phải nắm bắt những công nghệ mới hơn và về tổng thể thì các ngành nghề đều đang trải qua những thay đổi không ngừng. 

Ngành nghề của chúng ta có thể đang tiến tới thời kì phát triển thịnh vượng nhưng cũng có thể đang dần bước vào con đường lụi tàn. Về cơ bản, tất cả chúng ta đều mong muốn đi lên từ sự phát triển chung của một ngành nghề đang thịnh vượng với vô số cơ hội phát triển và những triển vọng không giới hạn mà nó mang lại. Mặc dù chính phủ luôn có những định hướng để phát triển các ngành nghề nhưng hầu hết mọi người đều biết rằng chúng có thể bị tổn thất bởi nhiều yếu tố. 

Để bảo đảm những thay đổi đột ngột trong toàn ngành như vậy không thể đe dọa đến sự nghiệp của mình, chúng ta cần thận trọng với những tiến triển và nhạy cảm trong ngành. Bên cạnh sự hiểu biết về tình hình của ngành ở thời điểm hiện tại, chúng ta còn cần dự đoán những thay đổi có thể xảy ra với nó trong tương lai. Chúng ta cần tự hỏi mình xem ngành nghề đang tiến tới thời kì phát triển hay suy thoái. Tương lai của ngành sẽ ra sao?

Kết quả hình ảnh cho đặt mua