Giỏ hàng

NHỮNG TINH HOA TRONG SÁCH LƯỢC ĐẦU TƯ CỦA WARREN BUFFETT

Được  xem là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, là cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway, sở hữu khối tài sản hơn 50 tỉ đô. Nổi tiếng do sự kiên định trong triết lí đầu tư, sự nghiệp của Warren Buffet để lại muôn vàn bài học kinh doanh quý báu…

Người trong giới đầu tư rất khâm phục W. Buffett và coi những lời phát biểu của ông là “Kinh Thánh trong sách lược đầu tư”. Bởi lẽ, nhiều người cho rằng, để được lắng nghe những lời nói đầy trí tuệ về sách lược đầu tư của ông, người ta có thể bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng mấy trăm nghìn đô-la Mỹ để mua một vài cổ phiếu của công ty Berkshire Hathaway, rồi không ngại gian khổ, vượt ngàn dặm xa xôi để đến Omaha tham dự Đại hội cổ đông được tổ chức hằng năm của công ty B.H, hành trình gian nan không kém, gì so với việc hành hương của những tín đồ tôn giáo. Những năm gần đây, muốn cùng Buffett ăn  một bữa trưa để được nghe “Chân kinh” về thế giới cổ phiếu cũng phải tiêu tốn hàng triệu đô-la.

Bí quyết gì đã đem đến cho Buffett thành tích đầu tư lớn như vậy?

Cuốn sách Sách lược đầu tư của W. Buffett đã tổng kết lại một cách sinh động bí quyết đầu tư của huyền thoại cổ phiếu W. Buffett

Chiến lược đầu tư tập trung

Bất kì ai hiểu về Buffett thì đều biết rằng , hang Bershire Hathaway của ông có số lượng tài sản chính lớn, nhưng số lượng công ty niêm yết nắm giữ rất hạn chế, và mỗi công ty đều nắm giữ số tài sản đầu tưu tuyệt đối là rất lớn. Buffett đánh giá cao sách lược đầu tư “phân tán tương đối, tập trung tuyệt đối”. Đầu tư tập trung là một sách lược đầu tư cực kì đơn giản , là một hình thức đầu tư khác với đầu tư kiểu tổ hợp.  Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng cách, nó có thể vượt xa so với các quỹ chỉ số, mang lại vô số lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Tuân thủ các giá trị đầu tư

Buffet nổi tiếng với đầu tư giá trị, khi đầu tư, ông thường có sự khảo sát về hình ảnh toàn diện của công ty. Ông cho rằng, chỉ khi cổ phiếu của một công ty tốt bị thị trường đánh giá thấp thì đó mới là cơ hội tuyệt vời để đầu tư. Trong những năm qua, đầu tư giá trị của Buffett mang lại lợi nhuận tốt, giúp ông được xếp hàng đầu trong số những người giàu nhất thế giới (năm 2008 dành vị trí thứ nhất thế giới), ông cũng được coi là một trong những nhà đầu tư lớn nhất thế giới.

Một số giá trị đầu tư của W. Buffett:

  • Giá trị nội tại là cơ sở đầu tư
  • Tìm những cổ phiếu có giá trị bị đánh giá thấp
  • Mua công ty, chứ không phải chỉ đơn thuần là mua cổ phiếu
  • Thu mua doanh nghiệp tiềm năng
  • Coi đầu tư như kinh doanh doanh nghiệp
  • Chọn ngành kinh doanh có sự phát triển bền vững

Nắm giữ dài hạn cổ phiếu chất lượng

Tìm các cổ phiếu bị định giá thấp và mua vào, nắm giữ ổn định, lợi nhuận dài hạn, việc đầu tư của Buffett đơn giản là như vậy. Hàng ngày, ông không hề bận rộn với việc mua vào bán ra mà nắm giữ cổ phiếu dài hạn chính là bí quyết để Buffett giành nhiều chiến thắng lớn. Nhìn từ góc độ ngắn hạn, hiệu suất đầu tư cổ phiếu của Buffett không phải quá cao, nhưng nhìn dài hạn thì có thể thấy tỉ lệ lợi nhuận trung bình mấy chục năm của ông luôn là 20%, có thể nói ông là người duy nhất trên thế giới làm được điều này. Khi tổng kết kinh nghiệm thành công, Buffett đã nói rằng, nếu bạn không có ý định nắm giữ một cổ phiếu trong 10 năm thì đừng nên giữ nó trong 10 phút.

Chiến lược điều hành

Cùng với những chia sẻ về kinh nghiệm của các vị giáo sư, sự tìm tòi, học hỏi và tài năng thiên bẩm trong lĩnh vực đầu tư, Buffett đã dần hình thành một chiến lược điều hành và kinh doanh độc đáo. Đó là sự kết tinh của tài năng, trí tuệ và tinh hoa của nhiều người – những thế hệ tiền bối, Buffett đã lĩnh hội những kinh nghiệm đó và sáng suốt lập chiến lược điều hành riêng của mình. Đó là nguyên nhân quan trọng giúp ông đạt được thành công.

Cuốn sách Sách lược đầu tư của W. Buffett:

Lí Thành Tư và Hạ Dịch Ân đã tổng kết lại một cách sinh động bí quyết đầu tư của huyền thoại cổ phiếu W. Buffett trong cuốn sách này. Không chỉ liệt kê mà các giả đã đi vào phân tích, lí giải sự thành công của những nguyên tắc, chiến lược của Buffett. Bắt đầu với việc tìm hiểu nền móng tư tưởng của W. Buffett, các tác giả từng bước khám phá các giá trị đầu tư, các chiến lược chính, chiến lược điều hành… những điều đã giúp W. Buffett gây dựng nên thành công.

Sách: Sách lược đầu tư của W. Buffett

Những nội dung chính trong Sách lược đầu tư của Warren Buffett:

  • Những tinh hoa trong tư tưởng của Buffett
  • Chiến lược đầu tư của Buffett
  • Sách lược thực hiện của Buffett
  • Buffett phân tích Báo cáo tài chính
  • Năm dự án đầu tư kinh điển của Buffett

Đặt mua cuốn sách tại: