Giỏ hàng

NỖ LỰC NỬA VỜI THÌ KẾT QUẢ NỬA VỜI

Cuộc sống thật khó khăn, càng trưởng thành chúng ta càng thấy nhiều những trở ngại. Một số khiến chúng ta có cảm giác muốn bổ nhào để đạt được, còn một số khiến chúng ta chùn lại những bước chân của mình. Và điều đó không có gì xa lạ nữa, với bạn và với tôi, ai cũng đã trải qua nhiều lần khi đi trên con đường của mình, con đường hoàn thiện bản thân để trở thành phiên bản tốt nhất

Chúng ta đều quyết tâm, đều nỗ lực, nhưng trong chúng ta đều tồn tại một nghĩ rằng: Hình như hôm qua mình đã quyết tâm "bắt đầu từ ngày mai, mình sẽ thay đổi, nỗ lực" với một list những quy tắc, những việc cần làm cho bản thân và hừng hực khí thế. Nhưng trớ trêu thay, một ai đó lại lỡ "quên quyết tâm" của mình ngày hôm qua, gác nó sang ngày khác hoặc từ bỏ luôn. Đấy cũng là tình huống mà rất nhiều bạn trẻ gặp phải thường xuyên. 

Khi bước sang ngày thứ hai, bạn đã nhớ đến quyết tâm của mình, nhưng những thói quen, cám dỗ cứ quanh quẩn lấy bạn, và khi không tránh được khỏi chúng, bạn tự thấy thất vọng về bản thân, và tự an ủi mình "nốt lần này nữa" và lại buông thả bản thân hết một ngày dài…

Rồi đến ngày thứ ba… bạn đã quên mất mình đã quyết tâm gì!

Nhiều người đang về đích, còn bạn thì bắt đầu xuất phát! 

Sách: Rồi một ngày bạn sẽ hiểu

Cứ tính trì hoãn như vậy, bạn đã bao giờ thực sự nghĩ tương lai của mình sẽ như thế nào chưa? 

Chỉ cần để ý một chút, bạn sẽ thấy rằng xung quanh mình có biết bao người đang cố gắng, họ tận dụng từng giây phút một, thậm chí là họ mong ước có thêm thời gian rảnh của bạn để… tiếp tục cố gắng. 

“Thôi, để ngày mai vậy…” - Câu nói sẽ khiến bạn hối hận thật nhiều bởi nếu cứ lùi dần ngày bắt đầu thì chẳng bao lâu nữa bạn sẽ bị bỏ lại phía sau.

Khi các bạn học gấp rút ôn tập cho kì thi sắp tới, bạn cũng ôm đống sách vở, lên kế hoạch ôn thi nhưng còn phải xem nốt tập phim, cày nốt quyển truyện,... để đến khi cách ngày thi 1 ngày mới thấy lo sợ, nhưng liệu có ôn tập kịp hay  không? Đến lúc ấy, khi ngồi trong phòng thi đừng hỏi mình đã từng xem qua câu này, giá mà mình học kịp, khi nhận kết quả cũng đừng hỏi vì sao xung quanh mình các bạn lại điểm cao vậy…

Không chỉ là sự tranh thủ thời gian, mà đó là thử thách từ chối những cám dỗ để thật sự quyết tâm và cố gắng. Vạch xuất phát của bạn vẫn luôn ở đó, bạn có quyết tâm và sẵn sàng để bắt đầu hay chưa, là do bạn quyết định. 

Vậy nên, đừng đứng mãi ở sau vạch, bước lên đi để không cho mình cơ hội phải hối hận!

Cho thời gian để nỗ lực, nhưng nhất định không được kiếm cớ kéo dài

Nỗ lực và gặt hái kết quả là một quá trình, cho nên không thể bắt ép ai đó hay chính mình có kết quả ngay lập tức. Đó là điều mà chắc chắn ai cũng hiểu.

Nhưng nếu không có bắt đầu thì quá trình sẽ không thể diễn ra.

Khi bạn cứ lùi dần, trì hoãn dần thì sẽ chẳng bao giờ có bắt đầu.

Khi bạn bỏ giữa chừng thì sẽ chẳng có cái gọi là kết thúc hái quả.

Khi bạn nghĩ mình chỉ đang nghỉ ngơi, thời gian còn đó, mình từ từ làm cũng được, thì sẽ mãi chẳng bao giờ tới đích, có khi còn đứt gánh giữa đường.

Bạn có thể tạm nghỉ để đầu óc bớt căng thẳng, nhâm nhi 1 ly sữa hoặc nghe nhạc, xem 1 tập phim nhưng không để bị cám dỗ xem hết tập này đến tập khác, không còn thời gian ôn bài. 

Bạn có thể cho bản thân thời gian nghỉ ngơi và suy nghĩ, nhưng nhất định không được kéo dài thời gian đó.

 Muốn quyết tâm thì có động lực rất quan trọng

Bạn nên luôn không ngừng tự tìm động lực cho mình trong quá trình cố gắng. Động lực trong đó chắc chắn phải bao gồm MỤC TIÊU CỤ THỂ của chính mình và động lực bên ngoài.

Không có mục tiêu theo đuổi thì bạn chẳng khác gì con rắn mất đầu, quyết tâm nhưng chẳng biết để làm gì, không có điều gì thúc đẩy thì sớm muộn gì cũng bỏ cuộc. 

Rồi một ngày bạn sẽ hiểu: Chỉ có động lực là mục tiêu đủ lớn thì mới bền lâu. Hãy không ngừng tìm thêm động lực mới khác để hình thành và tiếp tục duy trì được lối sống, thói quen tốt.