Giỏ hàng

Tuổi Trẻ Hời Hợt Là Tuổi Trẻ Vứt Đi

Bạn rơi vào trạng thái vô định khi nghĩ về tương lai của mình? Bạn cảm thấy cuộc sống của mình nhàm chán, vô vị? Bạn muốn thay đổi bản thân nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu? Phải làm gì để tuổi trẻ không bị lãng phí vô nghĩa?


"Mình đã có được một tuổi trẻ như thế nào?"

Có bao giờ bạn ngồi ở một nơi chỉ dành cho mình và nghĩ về bản thân? Có bao giờ bạn thả tâm trí mình vào những suy ngẫm về cuộc đời? Hẳn không nhiều bạn dành thời gian ra cho việc đó. Đôi khi trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta quá bận rộn vì đống bài tập về nhà, vì những giờ làm việc đến tận khuya mà vô tình bỏ lỡ những cuộc vui cùng bạn bè, những chuyến đi trải nghiệm thú vị, hay một dự án tình nguyện nho nhỏ. Vì chúng ta quá bận bịu lo nghĩ về cuộc sống, chú tâm vào nó quá mức để rồi một lúc nào đó, có thể khi về già, nhìn lại chặng đường mình đã đi qua mới thấy hối tiếc nhiều thứ bởi khi đó ta còn sức trẻ, và là tuổi trẻ thì lại có biết bao nhiêu ước mơ, hoài bão muốn thực hiện cho bằng được. Khi đó là quãng thời gian mà con người ta trở nên hăng hái và tràn đầy nhựa sống nhất, đó là khi một ý nghĩ trở thành một kế hoạch, một kế hoạch trở thành một dự án, và sau cùng một dự án được thực hiện. Khi đó cũng là quãng thời gian con người ta mạnh mẽ và quyết đoán hơn bao giờ hết, dám nghĩ dám làm và dám chấp nhận đương đầu với thử thách. Ai cũng bảo tuổi trẻ thì bồng bột, nhưng mấy ai thấy được tuổi trẻ giỏi giang và bản lĩnh biết nhường nào! Ai cũng có những vấp ngã, nhưng rồi bằng chính đôi chân tự lực, tuổi trẻ biết tự vực dậy và trở nên trưởng thành hơn. Chính vì một tuổi trẻ tràn đầy sức sống và khát khao, đầy những mơ mộng và nhiệt huyết như vậy, chúng ta lại nghĩ: "Mình đã có được một tuổi trẻ như thế nào?".


Bộ Đọc Để Trường Thành 2


Cuộc đời là một bộ phim - đừng để nó trôi qua nhàm chán

Bi kịch cuộc đời là chỉ sống cho người khác xem hoặc chỉ xem người khác sống.

Mỗi người trên thế giới này đều có một cuộc đời riêng và duy nhất, với những ngoại hình và hoàn cảnh khác nhau không bao giờ trùng lặp. Hãy gọi mỗi cuộc đời như vậy là một bộ phim -những bộ phim cuộc đời con người. Ai cũng có bộ phim cuộc đời của riêng mình, bất kể đó là kẻ hành khất hay một vị vua.

Trong bộ phim cuộc đời ấy, chúng ta vừa là người viết kịch bản vừa là đạo diễn kiêm diễn viên và thậm chí là khán giả nữa. Nhưng có một sự thật đáng tiếc, thay vì làm đạo diễn điều khiển cuộc đời mình dường như chúng ta lại thích thú hơn với việc làm khán giả cho bộ phim của người khác, từ người thân quen, người trong các mối quan hệ xã giao hay thậm chí là người hoàn toàn xa lạ.


"Liệu tuổi trẻ có thực sự quan trọng đến vậy?"

Có người hỏi rằng: "Liệu tuổi trẻ có thực sự quan trọng đến vậy?". Câu trả lời chắc chắn là có. Đừng lưỡng lự bất cứ điều gì bản thân muốn thực hiện, chỉ cần niềm đam mê, yêu thích và sẵn sàng bỏ ra chút ít thời gian của mình thì chắc chắn chúng ta sẽ chạm được đích. Đừng vì những vướng bận cuộc sống mà để vụt mất những trải nghiệm vô giá, đừng vì guồng quay không ngừng nghỉ của cuộc sống khiến ta phải tiếc nuối một điều gì đó mà khi lớn lên cũng chẳng thể làm được như thế. Bởi tuổi trẻ là một, là duy nhất. Tuổi trẻ đáng giá thế nào là do chính chúng ta lựa chọn và xây dựng nó. Và tuổi trẻ có đẹp, có tươi trẻ như chính tên gọi của nó hay không, tất cả tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người chúng ta. Hãy quan tâm bản thân hơn một chút, hãy khơi dậy tuổi trẻ của bạn và tô điểm cho nó trở nên thật đẹp các bạn nhé!


Bộ Đọc Để Trường Thành 2


"Tuổi trẻ của chúng ta sẽ kết thúc vào lúc nào?"

Tuổi trẻ rực rỡ, tươi đẹp như vậy, liệu nó sẽ kết thúc chứ? Mà nếu kết thúc thì đã sao? Miễn là chúng ta mỗi người đã có được cho mình một tuổi trẻ thật đẹp theo cách bản thân mong muốn. Thật ra không có một thời điểm nhất định hay chính xác nào để đánh dấu cho sự kết thúc của nó cả. Đến ba mươi tuổi mà chúng ta còn ấp ủ cho mình nhiều mơ mộng, nhiều hi vọng và ước mơ, còn đủ sự hăng hái, nồng nhiệt và đầy sức sống như mọi người trẻ khác thì chẳng có gì có thể ngăn cản chúng ta có quyền thực hiện mục tiêu của đời mình cả. Lúc đó, cuộc sống của chúng ta luôn tràn trề niềm vui và nhiệt huyết, luôn khỏe khoắn và giàu nghị lực cùng sự bền bỉ, thì chúng ta vẫn đang sống một "tuổi trẻ" rất trẻ đấy thôi. Nếu chúng ta biết cách biến một thứ hữu hạn thành vô hạn, không thể thành có thể thì nhất định mọi bước đi trong cuộc đời sẽ trở nên dễ dàng và vững chắc hơn bao giờ hết. Nhưng chúng ta đừng hiểu sai rằng chúng ta phải cố tình cho rằng tuổi trẻ vẫn còn mà bản thân lại chẳng thấy một chút dư vị nào của nó. Điều quan trọng chính là chúng ta phải biết tự tạo một cuốn nhật ký cho riêng mình, viết ra một "tuổi trẻ" mà bản thân mơ ước rồi biến nó thành của riêng mình. Có như vậy, thì từng giây, từng phút, từng giờ chúng ta đang sống chính là những khoảnh khắc quý giá nhất và hạnh phúc nhất trong đời, bởi khi đó chúng ta biết được rằng mình đã hoàn thành một sứ mệnh do chính chúng ta đặt ra.

"Nhưng bạn có biết điều gì là đáng sợ nhất về tuổi trẻ không?"

Chẳng có gì đáng sợ bằng việc chúng ta phải đối diện với bản thân mình. Khi nhìn mình trong gương, là lúc chúng ta đối diện với con người thật của mình. Khi đó, chúng ta hãy tự hỏi:"Có điều gì mình đã không làm tốt hay chưa?". Tất nhiên ai cũng có những ưu điểm, những thế mạnh của riêng mình, nhưng không phải cá nhân nào cũng hoàn hảo một cách trọn vẹn cả. Chúng ta sẽ luôn có những lúc mắc phải những sai lầm, những lúc vấp phải một cục đá rồi té ngã, nhưng hãy biết đứng dậy đi tiếp. Điều đáng sợ nhất không phải là khi chúng ta vấp ngã mà không có ai đỡ dậy, mà chính là bản thân chúng ta không biết tự cứu lấy mình. Chỉ cần một lần thất bại là một lần học được vô vàn những kinh nghiệm quý báu. Tuổi trẻ thì phải dũng cảm và mạnh mẽ. Dù có té ngã, hay có rướm máu vì gai nhọn, nhưng là người trẻ thì phải có tinh thần xông pha, tiến tới chứ nhất định không được lùi bước.

Hơn nữa, khi còn trẻ thì phải biết tận hưởng cuộc sống. Đó có thể là dành ra một chút thời gian đi du lịch với gia đình, tự thưởng cho mình một chuyến nghỉ dưỡng cùng bạn bè, hay đơn giản hơn là ngồi ở nhà và làm những việc bản thân yêu thích. Nhiều người mơ ước về một chuyến đi đến châu Âu, nhưng rồi lại ngập ngừng, lưỡng lự vì muốn tiết kiệm tiền bạc, chứ không muốn phung phí. Để rồi lúc có gia đình, có nghũa rằng lại có thêm hàng nghìn công việc chất chồng. Ngoài công việc ở công ty thì còn phải dành thời gian chăm lo cho con cái, cho gia đình. Ngày nào cũng bận rộn nên cuộc sống sẽ chẳng còn mấy thời gian rảnh rỗi. Lúc đó, người ta mới cảm thấy mình muốn đi đến cái nơi mà bản thân mong ước bấy lâu, sau đó mới bắt đầu lên kế hoạch dành dụm tiền. Nhưng điều đáng nói ở đây là khi còn độc thân, lại không tính trước tương lai, đến lúc bận rộn vì gia đình không còn thì giờ nữa thì những chuyến đi ấy trở thành một nỗi lo lắng. Vì vậy nên phải sống cho trọn từng giây phút của thời thanh xuân tuổi trẻ, để sau này còn có chút ít kỉ niệm mà nhớ về.

 

Bộ Đọc Để Trường Thành 2


"Tuổi trẻ là cho đi mà không cần nhận lại"

Còn điều gì khiến cho tuổi trẻ thật ý nghĩa nữa nhỉ? Đó là sự cống hiến của người trẻ. Tô điểm cho tuổi trẻ của chúng ta thêm tươi đẹp không chỉ nói riêng về một cá nhân nào, mà hãy lan tỏa tinh thần và tình yêu trong tâm hồn tuổi trẻ của chúng ta đến với cộng đồng. Chỉ bằng một hành động nhỏ nhưng đó sẽ là một món quà lớn. Dù chỉ là một lời thăm hỏi cha mẹ, hay một đồng xu được bỏ vào thùng quyên góp thì đó là lúc chúng ta cho đi một món quà vô giá về tinh thần, là lúc chúng ta tạo được sợi dây liên kết với mọi người, và là lúc ngọn lửa yêu thương được thắp sáng. Liệu còn gì hạnh phúc hơn khi chúng ta cảm nhận được niềm vui của mọi người? Khi đó, niềm vui ấy chính là món quà tuyệt vời nhất mà cuộc đời ban tặng cho mỗi người chúng ta.

Hãy lên một kế hoạch

Nếu chúng ta còn đang ấp ủ điều gì, còn những dự định gì chưa thực hiện được thì ngay bây giờ hãy lấy ra một mảnh giấy nhỏ và viết lên những mong muốn, dự định của mình và thời gian phải hoàn thành. Hãy nhìn vào mảnh giấy đã viết và nghĩ xem bạn cần phải làm những gì để đạt được mục tiêu của mình. Và hãy viết chúng xuống cùng với thời gian thực hiện nhé! Đừng sợ rằng điều này làm tốn thời gian của bạn, chỉ cần mười đến mười lăm phút để lập ra một bản kế hoạch là chúng ta đã có thể theo đó mà tiến đến mục tiêu của mình một cách rõ ràng và nhanh chóng.

"You only live once"

Bạn chỉ sống có một lần, cũng giống với đời người chỉ có một tuổi tuổi trẻ vậy. Vì thế, tuổi trẻ của bạn sẽ do bạn quyết định. Nhưng hãy nhớ rằng phải khiến nó trở nên thật đẹp, thật ý nghĩa và chúng ta hãy thực sự "sống" trong tuổi trẻ của riêng mình nhé!