Giỏ hàng

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ DALE CARNEGIE - BẬC THẦY GIAO TIẾP

Dale Carnegie thực sự rất đa tài, khi ông vừa là một nhà văn, nhà thuyết trình Mỹ và là người phát triển các lớp tự giáo dục, nghệ thuật bán hàng, huấn luyện đoàn thể, nói trước công chúng và các kỹ năng giao tiếp giữa mọi người. Ông là tác giả của  Đắc Nhân Tâm (How To Win Friends And Influence People), Quẳng gánh lo đi và vui sống (How to Stop Worrying and Start Living), Phát huy giá trị – con đường nhanh nhất đi đến thành công, Nghệ thuật nói trước công chúng,…và 1 cuốn về tiểu sử Abraham Lincoln, với tựa đề Lincoln con người chưa biết.

Giao tiếp giỏi là một nghệ thuật, người giao tiếp giỏi là một nghệ sĩ. Với những cuốn sách dạy giao tiếp sau, bạn sẽ hiểu ra rằng giao tiếp không chỉ là nói hay nói giỏi mà còn phải biết lắng nghe, biết đồng cảm, biết giúp đỡ, tạo mối liên hệ thì đó mới là giao tiếp thành công. Đã nhắc đến giao tiếp, bạn sẽ không thể không nhắc đến Dale Carnegie, người được coi là bậc thầy của nghệ thuật giao tiếp.

Dale Carnegie bắt đầu giảng dạy từ năm 1912. Ông sinh ra trong một nông trại rất nghèo tại Maryville, nhưng đã được theo học Đại Học. Chuyện kể rằng ông đã luyện tập kỹ năng nói trước công chúng để kết bạn vì ông không vạm vỡ lắm và có cảm giác thua kém so với những vận động viên nam khác.

Sau đại học, ông trở thành một người bán hàng. Ông đã làm tốt. Ông thử diễn xuất. Ông làm không tốt.

Sau này, ông thử làm diễn viên một lần nữa, bằng cách đóng chính mình trong bộ phim “Jiggs and Maggie in Society”, trong vai diễn của một người không nổi tiếng lắm.

Nhưng vào thời điểm đó, trong đời thực, ông đã rất nổi tiếng…hàng trăm ngàn người đã đăng ký để được nghe ông nói.

Có lẽ một trong những hành động marketing thành công nhất của Carnegie là thay đổi cách đánh vần họ của ông từ "Carnegey" thành Carnegie, ở thời điểm khi Andrew Carnegie, ông vua thép, một người không hề có họ hàng với ông đang nổi tiếng và được ngưỡng mộ khắp nơi.

Dale Carnegie thực sự rất đa tài, khi ông vừa là một nhà văn, nhà thuyết trình Mỹ và là người phát triển các lớp tự giáo dục, nghệ thuật bán hàng, huấn luyện đoàn thể, nói trước công chúng và các kỹ năng giao tiếp giữa mọi người. Ông là tác giả của  Đắc Nhân Tâm (How To Win Friends And Influence People), Quẳng gánh lo đi và vui sống (How to Stop Worrying and Start Living), Phát huy giá trị – con đường nhanh nhất đi đến thành công, Nghệ thuật nói trước công chúng,…và 1 cuốn về tiểu sử Abraham Lincoln, với tựa đề Lincoln con người chưa biết. Riêng, cuốn sách”Đắc Nhân Tâm” – tác phẩm kinh điển về nghệ thuật đối nhân xử thế và ứng xử trong kinh doanh được bình chọn là sách Kinh doanh số 1 trong thế kỉ 21 bởi tạp chí Business Life Magazine. 

 

Bộ sách: Cùng Dale tiến tới thành công

 

Bên cạnh đó, đối với độc giả quen thuộc với những tác phẩm của ông thì không thể thiếu Bộ sách Cùng Dale tiến tới thành công. Đây được coi là tuyển tập đỉnh cao về nghệ thuật giao tiếp. Không những vậy, bộ sách còn chia sẻ những cách để vượt qua khó khăn, trở ngại đến từ nguyên tắc vàng của Dale Carnegie: Bạn có thể thay đổi hành vi của người khác bằng cách thay đổi thái độ của mình đối với họ.

 

Đá cuội hay kim cương

 

Bộ sách: Cùng Dale tiến tới thành công

Những câu chuyện nhỏ trong cuốn sách này sẽ giúp bạn học cách điều chỉnh tâm trạng, từ đó có thái độ nhân sinh tích cực, lạc quan, hữu ích cho cuộc sống. Sau khi đọc xong cuốn sách, bạn sẽ có thể tự thúc đẩy bản thân tiến về phía trước một cách tích cực và tràn đầy năng lượng, đồng thời trong bất cứ thời khắc nào cũng đều có thể giúp mình thoát khỏi trạng thái tiêu cực. 

 

Đừng chỉ là hi vọng

 

Dale Carnegie đã nói: “Hãy mạo hiểm đi! Đời người vốn là một cuộc thám hiểm, người có thành tựu nhất chính là người dám thử sức. Con thuyền chỉ muốn an toàn sẽ chẳng bao giờ rời cảng xa được”. Nếu bạn đã mở cuốn sách này ra và thử thay đổi một chút xíu, thì hãy tiếp tục kiên trì! Bắt đầu từ bây giờ, thêm một chút sáng tạo vào mỗi ngày trong cuộc sống, có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên và vui mừng phát hiện thấy, hóa ra chúng ta ở gần niềm vui và thành công đến vậy!

 

Đứng dậy lần nữa

 

Cuốn sách này đúc rút những tinh tuý trong lí thuyết thành công của Carnegie, đồng thời giải thích chúng một cách tường tận qua các câu chuyện thú vị, nội dung phong phú và ngụ ý sâu sắc, chắc chắn sẽ đem lại cho độc giả nhiều điều bổ ích. Luôn kiên trì, không từ bỏ dễ dàng là một trong những tinh tuý mấu chốt trong lí thuyết thành công của Carnegie, bởi đó là điều kiện bắt buộc để thành công. 

 

Nói không với nghịch cảnh

 

Đứng trước cuộc sống, con người phải là người sáng tạo chủ động, chứ không thể ngồi không mặc cho những nhân tố khác sắp đặt. Cuộc sống luôn tràn đầy niềm vui, nỗi đau, sự đắc chí, nỗi thất vọng. Trong bất cứ trạng thái sinh tồn nào, tinh thần con người đều cần giữ sự lạc quan và tích cực phấn đấu, vì sự tích cực trong hoàn cảnh thuận lợi có thể khiến con người sáng tạo nên đỉnh cao mới, còn trong nghịch cảnh có thể thúc đẩy cơ hội xoay chuyển tình thế tới nhanh hơn. 

 

Mỗi người đều có khả năng thể hiện ngôn từ trước đám đông khác nhau. Nhưng việc tự bản thân ta cải thiện và phát triển, mãi dũa kỹ năng thì phải xem xét.  Ngay đến Bậc thầy giao tiếp Dale Carnegie xuất phát điểm cũng không phải người nói giỏi, vậy thì bạn hoàn toàn có động lực để tự tin sẽ có ngày bạn tự tin nói trước đám đông. Hy vọng  bạn sẽ có thể giao tiếp chuyên nghiệp với mọi người hơn và gặt hái được nhiều thành tựu hơn nhờ vào Bộ sách cùng Dale Carnegie tiến tới thành công bạn nhé!