Giỏ hàng

Tác Giả Andrew Mattews Và Lời Kêu Gọi Thế Giới "Ngưng Bắt Nạt!"

Tác giả Andrew Matthews

Andrew Matthews là họa sĩ vẽ chân dung và tranh minh họa chuyên nghiệp, đã theo học tại Art Students’ League.  Đồng thời ông cũng là một diễn giả nổi tiếng , đã từng diễn thuyết tại hơn 1000 hội nghị trên toàn thế giới.

Tác giả Andrew Matthews

Andrew Matthews là một trong những tác tác giả nối tiếng Thế Giới về những tác phẩm sách tự lực. Những cuốn sách của ông được xuất bản dưỡi 43 thứ tiếng khác nhau. Sách của ông luôn nằm trong top những cuốn sách bán chạy nhất tại Mỹ, Anh, Trung Quốc, Australia, New Zealand, Brazil, Mexico, Nga, Đức… Trong đó phải kể đến bộ sách Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi, Ngưng bắt nạt, Cảm nhận thế nào đời treo thế đó. Quan điểm sống của tác giả được thể hiện rõ nét trong những tác phẩm của ông.

“Andrew, chúng ta phải làm gì đó để ngăn chặn nạn bắt nạt…”

Năm 2009, Julie – vợ của Andrew Matthews đồng thời cũng là người chịu trách nhiệm xuất bản nghe được câu chuyện của Allem Halkic và Richard Plotkin và đã nói rằng “ Andrew, chúng ta phải làm gì đó. Chúng ta phải làm gì đó để ngăn chặn nạn bắt nạt .” Từ khoảnh khắc đó, Julie đã trở thành nguồn động lực của dự án ngăn chặn nạn bắt nạt. Cố ấy đã tiến hành nghiên cứu, tiến hành các cuộc gọi điện thoại, hối hả lên nhiều chuyến bà và phỏng vấn tất cả mọi người. Và cuốn sách “Ngưng bắt nạt!” ra đời cùng lời kêu gọi cả Thế Giới hãy cùng hiểu và ngăn chặn nạn bắt nạt đang âm thầm diễn ra.

Julie và Andrew Matthews đã cùng nhau, viết từng câu chữ cho cuốn sách đầy ý nghĩa này.

Sách ngưng bắt nạt

Ngưng bắt nạt

Ngưng bắt nạt!

Câu chuyện của Allem Halkic đã được tác giả đưa vào ngay mở màn chương một của cuốn sách. Một câu chuyện đáng buồn, đáng suy ngẫm và thôi thúc hành động. Allem Halkic – một cậu bé hiền lành, ngoan ngoãn, hòa đồng, hay giúp đỡ người khác, được bạn bè vô cùng yêu quý. Tối ngày hôm trước Allem vẫn còn hoàn toàn bình thường nhưng sáng hôm sau, bố mẹ cậu đã phải nhận xác cậu ở chân cầu West gate. Đây chính là kết quả của một quá trình dài Allem bị bắt nạt ở trên mạng và cậu đã không nói cho bất cứ ai biết. Cái chết là lựa chọn cuối cùng của cậu để giải thoát cho chính mình.

Bố mẹ  Allem bị ám ảnh suốt cả cuộc đời. Họ đã hành động, lên án, tố cáo, thực hiện chiến dịch. Kẻ bắt nạt đã bị bắt và nhận tội. Đây chính là bản án cho tội danh bắt nạt trên mạng đầu tiên tại Úc.

Bắt nạt hay nhiều khi người ta cho rằng đó chỉ là một sự trêu đùa hơi quá rõ ràng có thể trở thành một vũ khí giết người. Vậy bắt nạt có đáng để lên án? Hiển nhiên là có rồi.

Ngưng bắt nạt! một cuốn sách dành cho tất cả mọi người để hiểu, để suy ngẫm và để hành động. Cuốn sách giúp thay đổi nhận thức, như một lời cảnh tình, phải thay đổi và lên tiếng tích cực để ngăn chặn ngay một vấn nạn đang không kiểm soát này.

Ngưng bắt nạt review

Ngưng bắt nạt

  • Tại sao những kẻ bắt nạt lại thích bắt nạt người khác?
  • Tại sao những đứa trẻ bị bắt nạt lại không nói cho bố mẹ chúng biết?
  • Thấu hiểu tâm lí, cách những đứa trẻ bị bắt nạt phản kháng lại
  • Nhìn nhận rõ ràng, nhiều khi cha mẹ chính là người tạo nên những kẻ bắt nạt
  • Và làm thế nào để tất cả chúng ta, những người được xem là người ngoài cuộc và vô can có thể hành động giúp đỡ?
  • Tất cả những vấn đề trên đã được Julie và Andrew Matthews trình bày rất rõ ràng trong cuốn sách Ngưng bắt nạt!. Từng câu, từng chữ, từng câu chuyện khiến người đọc phải thổn thức, trăn trở và suy nghĩ.

Tại sao nạn bắt nạt lại vượt ra ngoài tầm kiểm soát? Vì hầu hết chúng ta là NHỮNG NGƯỜI NGOÀI CUỘC – chúng ta biết bắt nạt đang diễn ra nhưng lại chẳng làm gì hết hoặc đôi khi không nghĩ rằng việc bắt nạt lại nghiêm trọng đến vậy.

Ngưng bắt nạt! nói về về hành động chúng ta có thể thực hiện và phải thực hiện.