Giỏ hàng

Review: Chào Hàng Chuyên Nghiệp Để Bán Hàng Thành Công - Quy Trình Chào Hàng Quyết Định "Chiến Thắng"

Gặp gỡ chào hàng là một trong những công việc thường ngày, quen thuộc nhất của người bán hàng. Chào hàng giống như giai đoạn xây dựng nền móng. Chỉ khi giai đoạn này được xây dựng vững chắc, bạn mới có thể dễ dàng tiếp cận, trò chuyện mà khiến khách hàng sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm, dịch vụ mà bạn giới thiệu.

Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công sẽ chia sẻ đến bạn một quy trình chào hàng hiệu quả, giúp bạn thuận lợi dành được thiện cảm từ khách hàng, nhanh chóng gia tăng doanh số, từng bước trở thành nhân viên bán hàng xuất sắc.

Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công

Chào hàng và giao tiếp

Từ trước đến nay, đa phần mọi người đều đặc biệt coi trọng vấn đề giao tiếp trong bán hàng. Nhiều người còn mặc định rằng chỉ những người hay nói, ăn nói khéo léo mới có khả năng kiếm tiền từ những công việc này. Ngược lại những người có xu hướng ít nói, trầm tính hơn chắc chắn không thể trở thành một người bán hàng xuất sắc.

Trên thực tế, quy trình bán hàng không chỉ gói gọn trong công việc trò chuyện, tư vấn cho khách mà bắt đầu từ giai đoạn chuẩn bị trước khi gặp gỡ đến lúc thiết lập được những mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Do đó, người bán hàng chuyên nghiệp sẽ cần xem xét đến cả quy trình chào hàng thay vì chỉ đơn thuần tập trung vào việc nâng cao khả năng giao tiếp.

Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công

Quy trình chào hàng chuyên nghiệp

Tìm hiểu khách hàng và sản phẩm

Trước tiên, bạn phải hiểu rõ về sản phẩm của mình. Điều tối kị nhất trong bán hàng là khi khách hàng hỏi về sản phẩm, bạn lại chẳng thể đưa ra được những thông tin chính xác, thuyết phục và khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng khi lựa chọn sản phẩm.

Cùng với việc tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm của mình trên cả phương diện ưu điểm và hạn chế, bạn sẽ phải tìm hiểu cả về nhóm công chúng khách hàng. Từ việc lựa chọn phân khúc, bạn cần định hình rõ nhóm khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến có những đặc điểm gì, có tâm lý như thế nào, có thói quen mua sắm ra làm sao,... Tất cả những thông tin này sẽ trở nên đặc biệt hữu ích khi bạn tiếp cận và trò chuyện trực tiếp với khách hàng.

Hẹn gặp, tiếp cận khách hàng

Việc tiếp cận khách hàng có thể thông qua nhiều hình thức khác nhau từ trực tiếp ở ngay quầy bán đến gián tiếp như thông qua điện thoại, tư vấn online,... Nhưng tựu chung lại, mục tiêu của công việc này chính là để bạn có thể xuất hiện trước mắt khách hàng với một hình ảnh thân thiện, dễ gần, đáng tin cậy. Khi đó, khách hàng mới dễ dàng tiếp nhận và chịu ảnh hưởng từ những lời tư vấn, giới thiệu sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ khách hàng nào cũng có thể dễ dàng tiếp cận và không nhiều người sẵn lòng dành một khoảng thời gian dài cho bạn. Vì vậy, giống như “Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công” đã đề cập, bạn cần phải tìm ra phương án để tiếp cận và khiến khách hàng cảm thấy hứng thú trong thời gian ngắn nhất.

Giao tiếp, trò chuyện cùng khách hàng

Bước quan trọng nhất trong quy trình nằm ở giai đoạn, trò chuyện cùng khách hàng. Việc cung cấp thông tin, trò chuyện, tư vấn, khơi gợi nên hứng thú mua hàng,... đều tập trung ở giai đoạn này.

Bạn cần phải nắm vững các kỹ năng giao tiếp, học cách ứng xử sao cho mềm mỏng linh hoạt, đồng thời phải biết lựa theo từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau để đưa ra chiến lược bán hàng hợp lý.

Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công

Thuyết phục khách hàng

Tất cả sự thành bại của quá trình bán hàng được quyết định ở chính giai đoạn thuyết phục khách hàng. Nếu bạn đã dành rất nhiều thời gian tư vấn nhưng lại thất bại trong việc “mở ví” và khiến khách hàng chạy mất thì coi như toàn bộ công sức đều trở nên lãng phí

Biến giao dịch thành giao tình

Ranh giới cao nhất của bán hàng là biến giao dịch thành giao tình. Bạn không phải chỉ mua bán một lần là xong mà phải khiến cho quá trình bán hàng được tiếp nối liên tục. Khi đó kết thúc của lần mua bán này chính là sự khởi đầu của lần mua bán tiếp theo.

Từ tân binh trở thành người bán hàng chuyên nghiệp

Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công sẽ phân tích các bài học về chào hàng chuyên nghiệp từ thực tế. Qua đó, người đọc có thể nhanh chóng nắm bắt được các kỹ năng, kiến thức để áp dụng chúng vào công việc bán hàng trong thực tế. 

Bằng việc dành thời gian cho cuốn sách này, bạn sẽ nhanh chóng cải thiện được kỹ năng để nhanh chóng trở thành người bán hàng chuyên nghiệp.

Kết quả hình ảnh cho đặt mua