Giỏ hàng

Review Dũng Cảm Tiến Lên - Thay Đổi Hoặc Bị Đào Thải

Thay đổi bản thân, dũng cảm đương đầu với mọi khó khăn thử thách...

Cuộc sống là một chuỗi mắt xích mà mỗi người đều là một mắt xích trong đó. Xã hội với thời đại công nghệ 4.0 đang thay đổi nhanh đến mức chóng mặt. Vậy nên mỗi người đều phải cố gắng thay đổi và phát triển bản thân từng ngày, hoặc là bạn sẽ bị bật ra khỏi vòng quay của cuộc sống. Ai cũng biết là cần phải thay đổi, nhưng bắt đầu từ đâu thì không ai biết. Trong cuốn sách Dũng cảm tiến lên - 7 bước thay đổi bản thân, tác giả Nakano Akira đã đưa ra 7 bước thiết yếu trong quá trình thay đổi bản thân. Với thuyết tâm lý học Adler làm nền tảng, cuốn sách như một như một khoá học tự trưởng thành mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia. 

Dũng cảm tiến lên

Sự tái sinh của chim ưng - Thay đổi hoặc là chết

Cuộc đời chim ưng kéo dài khoảng 70 năm. Nhưng để sống được quãng đời đó, nó phải trải qua một quyết định khó khăn.

Đến 40 năm tuổi, móng vuốt chim ưng dài ra, mềm đi, làm nó không còn bắt và quắp mồi được nữa. Mỏ dài và sắc của nó nay cùn đi, cong lại… Đôi cánh trở nên nặng nề với bộ lông mọc dài, làm nó vất vả khi bay lượn, bắt mồi.

Lúc này, nó đứng trước hai sự lựa chọn.

Một là cứ như vậy và chịu chết. Hai là nó sẽ phải tự trải qua một giai đoạn thay đổi đau đớn kéo dài 150 ngày.

Trong tiến trình đó, nó bay lên một đỉnh núi đá và gõ mỏ vào đá cho đến khi mỏ cũ gãy rời ra. Chim ưng chờ cho mỏ mới mọc ra, rồi dùng mỏ bẻ gãy các móng vuốt cũ đã mòn. Khi có móng vuốt mới, nó nhổ các lông già trên mình đi. Và sau năm tháng, chim ưng lại bay lượn chào mừng cuộc tái sinh và sống thêm ba mươi năm nữa.

Dũng cảm tiến lên

Sự tái sinh của con người - Thay đổi hoặc bị đào thải

Tự trưởng thành hay nói cách khác là thay đổi quan điểm của bản thân, có nghĩa là quá trình tạo ra con người mới từ bản thân con người đó trong quá khứ. Vì vậy, quá trình này trở thành con đường “Chết đi để tái sinh” - mô phỏng lại quá trình bản thân mới được sinh ra từ con người cũ trong quá khứ đã bị mất đi. 

Mô típ kiểu chết đi rồi tái sinh này thường xuất hiện trong những câu chuyện thần thoại từ xa xưa, và cho đến tận bây giờ nó vẫn được nhiều lần sử dụng trong những câu chuyện được viết ở thời hiện đại. Cấu trúc cơ bản của nó chính là sự bắt chước các mô-típ như cái chết mang tính mô phỏng của các diễn viên chính trong các bộ phim (hoặc cuộc hành trình đến những nơi nguy hiểm), sự khởi đầu và sự tái sinh (hoặc sự trở về)

Dũng cảm tiến lên

Dựa trên cơ sở nguyên mẫu của nhân loại được nối tiếp từ thời đại của những câu chuyện thần thoại như thế, cuốn sách Dũng cảm tiến lên đã trình bày quá trình anh Matsuda Yuji - một người làm nghề quảng cáo vận dụng những tri thức có trong lý thuyết tâm lý học của Adler để khắc phục những khó khăn trong cuộc sống, sau đó tạo nên một con người hoàn toàn mới. 

“Chết đi để tái sinh” - nếu bạn muốn thay đổi, bạn phải để những phần tăm tối, xấu xa của mình chết đi, nhường chỗ cho những tế bào mới sinh ra. Quá trình này hẳn rất đau đớn, nhưng chắc chắn là xứng đáng.

Dũng cảm tiến lên

7 bước thay đổi bản thân

Dựa trên thuyết tâm lý học Adler, Nakano Akira đã chỉ ra 7 bước cốt lõi để thay đổi quan điểm của bản thân, từ đó thay đổi con người:

  • Bước 1: Chìa khoá của trưởng thành là mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh
  • Bước 2: Cảm giác thấp kém hơn người khác là động cơ thúc đẩy bản thân tiến xa hơn
  • Bước 3: Bạn có đang trở thành tù nhân trong chính logic lợi ích cá nhân của mình?
  • Bước 4: Mục tiêu lớn nhất của đời người là cống hiến và đóng góp cho cộng đồng
  • Bước 5: Hãy cho đi nhiều hơn nhận lại
  • Bước 6: Thái độ chân thành là luôn nghĩ cho người khác
  • Bước 7: Với đối tác, sự liên kết tốt nhất là cống hiến hết mình

Dũng cảm tiến lên - 7 bước thay đổi bản thân không phải một cuốn sách dạy kỹ năng sống thông thường. Cuốn sách là một khoá học huấn luyện bản thân tự trưởng thành, dẫn lối bạn trong hành tình tìm kiếm một phong cách sống vì tập thể, vì cộng đồng, một phong cách sống hoàn thiện và trọn vẹn cho tất cả các bạn trẻ đang mong mỏi một sự thay đổi từ sâu thẳm trong bản thân mình.

Kết quả hình ảnh cho đặt mua