Giỏ hàng

Review Đúng Việc Đúng Thời Điểm - Bài Học Kinh Nghiệm Đắt Giá Cho Những Người Khởi Nghiệp

Trong thời điểm hiện tại, khởi nghiệp đang là từ khóa không chỉ được giới kinh doanh đầu tư quan tâm mà còn được cả xã hội chú ý. Dù được tạo điều kiện, khởi nghiệp từ trước đến nay vẫn chưa bao giờ là một chuyện dễ dàng.

Thông qua Đúng Việc Đúng Thời Điểm, những người khởi nghiệp sẽ được nghe câu chuyện lập nghiệp đến từ tỷ phú Trung Quốc - Du Mẫn Hồng. Từ những bài học mà ông chia sẻ, mỗi người trẻ đang nung nấu ý định khởi nghiệp sẽ được tiếp thêm sức mạnh tinh thần, sự lạc quan cũng như thấu hiểu nhiều hơn về bản chất của “khởi nghiệp”. Từ đó, họ sẽ biết cách xác định đúng tâm thế và con đường tiến tới thành công.

Đúng việc đúng thời điểm

Tỷ phú Du Mẫn Hồng - nhà lập nghiệp tài ba

Du Mẫn Hồng có lẽ không phải cái tên quá “hấp dẫn” với nhiều người trẻ vì ông không hoạt động nhiều trong các lĩnh vực hot như công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo,... Ông đã lựa chọn phát triển sự nghiệp của mình từ lĩnh vực công nghệ giáo dục.

Du Mẫn Hồng tốt nghiệp khoa ngôn ngữ phương Tây của Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc. Sau khi hoàn thành chương trình học,  ông vẫn tiếp tục ở lại Bắc Kinh để giảng dạy. Cho đến năm 1993, Du Mẫn Hồng đã thành lập được Trung Tâm bồi dưỡng và đào tạo Tân Đông Phương. Năm 2001, thành tựu tiếp theo của ông chính là tập đoàn Công nghệ và Giáo dục Tân Đông Phương.

Tân Đông Phương đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ, thậm chí trở thành tổ chức bồi dưỡng và đào tạo đầu tiên của Trung Quốc được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ. Hiện nay, gần như không ai có thể phủ nhận được tầm ảnh hưởng của tập đoàn công nghệ giáo dục này tại Trung Quốc

Không chỉ dừng lại ở đó, Du Mẫn Hồng còn là một trong những người sáng lập lên quỹ Hồng Thái - tổ chức đầu tư chuyên nghiệp ở Trung Quốc cho những công ty khởi nghiệp đang bắt đầu kinh doanh, kêu gọi vốn.

Đúng việc đúng thời điểm - những bài học chia sẻ đắt giá

Mỗi lĩnh vực đều có những đặc thù riêng biệt mà chỉ ai am hiểu sâu mới có thể khai thác và tìm ra phương hướng phát triển phù hợp. Chính vì vậy, trong cuốn sách này, Du Mẫn Hồng không đưa ra những vấn đề mang nặng tính lý thuyết hay chuyên môn, ông chỉ đơn giản chia sẻ những vấn đề mà bất kỳ nhà khởi nghiệp nào cũng sẽ gặp phải từ quyết định có nên bắt đầu hay không, liệu cần có những phẩm chất gì để trở thành một người khởi nghiệp, làm thế nào để giữ mãi tinh thần như lúc ban đầu,...

Dù nhiều người không quá đặt nặng vấn đề này nhưng thái độ và sự quyết tâm của bạn là nhân tố cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng lớn đến quá trình khởi nghiệp. Khi bạn mất đi tinh thần hừng hực khí thế ban đầu, bạn sẽ cảm thấy chán nản và lạc hướng, công việc yêu thích của bạn cũng vì vậy trở thành gánh nặng. Và tất nhiên, khi tình huống này xảy ra, bạn sẽ rất khó đạt được thành công như mong đợi.

Cuốn sách sẽ giúp nhìn lại được con đường mình đang chọn, tạo dựng một tâm thái vững chắc để sẵn sàng đương đầu với những khó khăn phía trước. 

Đúng việc đúng thời điểm

Những lời nhắn nhủ từ tác giả Du Mẫn Hồng

  • Khởi nghiệp không phải là công việc làm một lần là thành công, khi thành công thì dừng lại. Một khi lựa chọn bước chân trên con đường khởi nghiệp, bạn sẽ phải liên tục nỗ lực không ngừng tiến về phía trước.
  • Thời đại mới nào cũng không đáng sợ, điều đáng sợ là bạn không muốn tiến lên bắt kịp xu thế của thời đại
  • Phải làm công việc có tính thử thách, khiến cho bản thân tiến bộ hơn. Khởi nghiệp chính là một điều như thế.
  • ...

Đúng việc đúng thời điểm - Cuốn sách dành cho những người đã và đang nung nấu ý định trở thành startup

Bạn cần kiến thức chuyên môn và ý tưởng để khởi nghiệp. Bạn có thể sẽ tìm thấy nó ở rất nhiều nơi, học hỏi nó từ rất nhiều nguồn khác nhau. Nhưng những chia sẻ thật tâm, chân thành khi nói về con đường thử thách thú vị và cũng đầy khó khăn này, bạn sẽ chỉ tìm thấy nó tại cuốn sách Đúng việc đúng thời điểm của Du Mẫn Hồng.

Đúng việc đúng thời điểm

Bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn từ kinh nghiệm của những người đi trước thành công - không chỉ là Du Mẫn Hồng mà còn cả những tỉ phú thành công khác. Mong rằng, những bạn trẻ đang có mong muốn thử thách chính bản thân mình sẽ thu về được những trải nghiệm đặc sắc và gặt hái được nhiều thành công.

Kết quả hình ảnh cho đặt mua