Giỏ hàng

KHÉO ĂN NÓI SẼ CÓ ĐƯỢC THIÊN HẠ - CUỐN SÁCH GIÚP BẠN SẮM SỬA "DẦU BÔI TRƠN” ĐỂ VẬN HÀNH CÁC MỐI QUAN HỆ TỐT HƠN

Tất cả chúng ta đều biết rằng, dù ở thời đại nào đi nữa thì “biết ăn nói làm thì làm gì thuận nấy” và đặc biệt trong thời đại phát triển như ngày nay thì việc sở hữu một kỹ năng giao tiếp lại càng quan trọng hơn bội phần. Cuốn sách “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ” được ví như một loại “dầu bôi trơn” đảm bảo các mối quan hệ của bạn “vận hành” trơn tru. Cuốn sách này cũng được sự quan tâm và đón nhận của rất nhiều độc giả trẻ, trở thành best-seller trong mấy năm gần đây. 

Bạn trang bị kỹ năng giao tiếp như thế nào?  

Đọc nhiều, đi nhiều là cách tốt nhất để chúng ta tích lũy tri thức. Người xưa nói: “Đọc vạn cuốn sách, đi vạn dặm đường”, chỉ có đọc nhiều, tiếp xúc nhiều với xã hội thì cuộc sống của chúng ta mới có thể trở nên phong phú hơn, chính vì vậy mà chúng ta sẽ tích lũy được kĩ năng giao tiếp xã hội.  

Không có con đường tắt dành cho những người muốn trở thành “nhà diễn thuyết”. Bạn cần coi việc rèn luyện bản lĩnh nói chuyện trước đám đông là một mục tiêu và dần dần từng bước thực hiện mục tiêu đó. Điều này đòi hỏi bạn không ngừng học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. 

Mỗi ngày bạn đều phải rèn luyện cách nói chuyện, tập luyện phong thái và học cách nói thuyết phục. Ngoài ra bạn phải đọc sách, “để có thể giao tiếp với mọi người tốt hơn, tìm được đề tài thích hợp thì nhất định phải am hiểu tin tức. Để am hiểu tin tức thì nhất định phải đọc nhiều sách.” Chỉ có cách tích lũy như vậy mới giúp chúng ta giao tiếp tự tin.  

“Đọc” là sự chuẩn bị cho một cuộc nói chuyện. Khi đọc sách để nâng cao năng lực diễn thuyết, phải đặc biệt chú ý tới cách sử dụng từ ngữ. Tóm lại, cần phải không ngừng học tập tri thức trong sách vở, trong xã hội. Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ và bắt đầu ngay bây giờ. Chỉ cần không ngừng học tập, bạn sẽ trở thành một “chuyên gia” với những đề tài nói chuyện đa dạng và phong phú.  

Áp dụng kiến thức vào cuộc sống, biến lý thuyết thành kĩ năng 

Khi bạn đã có đủ tự tin giao tiếp trước đám đông thì bạn sẽ có thể: 

Dùng kĩ năng giao tiếp để giải quyết các tình huống rắc rối. Đã là một người bình thường thì ắt hẳn sẽ có lúc nói sai, khi đó nó sẽ khiến bạn rơi vào tình huống rắc rối. Nhất là khi ở chốn đông người, tâm lí con người rất dễ bị căng thẳng. Nếu như không kịp thời tháo gỡ, người nói có thể sẽ bị chê cười, thậm chí còn dẫn đến sự thất bại trong một lĩnh vực nào đó. Trong tình huốn ngày, tìm cách nói năng khéo léo để thoát khỏi tình trạng bối rối là điều rất quan trọng. Cách giải quyết hay nhất chính là: Khi bạn ý thức được mình nói sai điều gì, hãy lấy chính cái sai đó để sửa sai, thảo luận về cái sai tìm ra điều đúng đắn.  

Dùng lời hay ý đẹp để đáp lại những lời khiêu khích. Do ngôn ngữ là một thanh kiếm sắc có thể giúp bạn dẹp bỏ mọi chướng ngại. Có lúc, bạn sẽ gặp những người sử dụng ngôn ngữ để làm khó bạn, hoặc dùng ngôn ngữ để tấn công bạn, khiêu chiến với bạn. Lúc này, bạn không thể tranh cãi, bởi điều đó sẽ chỉ khiến mọi chuyện rắc rối hơn mà thôi, cách tốt nhất là dùng lời hay ý đẹp làm vũ khí để tấn công lại những người đang cố ý gâu sự với bạn. Khi đốiđáp lại lời chỉ trích ác ý, có thể sử dụng ngôn ngữ đa dạng: Từ sắc thái cứng rắn đến sắc thái hài hước, tóm lại không được để cho người chỉ trích đắc ý. Lúc đó, việc tranh cãi là không nên, bởi tranh cãi sẽ chỉ khiến những người xung quanh hiểu nhầm, gây hại đến bản thân mình.  

Kĩ năng giao tiếp để tạo mối quan hệ tốt đẹp với lãnh đạo. Đa số mọi người đều rất tôn trọng lãnh đạo, do đó, khi giao tiếp cũng vô cùng tôn kính, lễ phép. Do vậy mà, giao tiếp khéo léo với lãnh đạo là điều kiện tiền đề giúp bạn thuận lợi trong công việc, nó yêu cầu bạn phải nắm vững các kĩ năng ngôn ngữ.  

Nếu khéo ăn nói là một kĩ năng của bạn, thì bạn còn có thể áp dụng được vào vô số tình huống trong cuộc sống thường ngày với mỗi hoàn cảnh và đối tượng khác nhau.  

Luyện tập, luyện tập và luyện tập để “dầu bôi trơn” không bị vơi đi 

Nói chuyện cũng giống như các kĩ năng khác, cũng cần không ngừng học tập, tích lũy kiến thức. Những người có tài ăn nói cũng phải đúc rút kinh nghiệm trong từng lần giao tiếp, không ngừng nâng cao khả năng của bản thân thông qua cách quan sát người khác nói chuyện. Nói chuyện là để người khác hiểu vè bạn, từ đó giành được sự tin tưởng từ họ. Nếu bạn cho rằng đối phương không hiểu mình nên nói chuyện với họ, như vậy là bạn chưa hiểu được công dụng của giao tiếp. 

Muốn nói chuyện hay thì cần phải rèn luyện, cần chủ động nói chuyện với mọi người. Bạn sẽ có dudojc kinh nghiệm giao tiếp, rèn luyện để nắm được nghệ thuật trò chuyện, đây là một quá trình học tập không thể bỏ qua. Khi xã hội phát triển, môi trường thay đổi, nội dung các cuộc trò chuyện của mọi người cũng có những thay đổi. Do đó, để ăn nói khéo léo, mỗi người cần thường xuyên với những gì mình có.  

Đặc biệt là những người trẻ tuổi, cần phải sớm rèn luyện tài ăn nói cho mình, bởi khéo ăn nói sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với mọi người xung quanh và có lợi cho sự nghiệp của bạn. Vì cho sù bạn có đọc bao nhiêu sách về kĩ năng giao tiếp, nhưng nếu bạn không tìm cơ hôi rèn luyện khả năng ăn nói thì bạn sẽ không bao giờ có thể thể hiện xuất sắc trong lĩnh vực này.