Giỏ hàng

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ “DUYÊN BÁN HÀNG”?

Người ta thường nói: “Bán hàng cần có duyên”, song không phải ai cũng nắm bắt được điều đó. Cuốn sách Những bài học đắt giá trong bán hàng của tác giả Chu Chí Cương sẽ đem đến cho bạn những bài học kinh nghiệm quý báu để trở thành một người có “duyên bán hàng”. 

Trong cuộc sống, chữ “duyên” thường được nhắc đến như một bí quyết tạo thiện cảm trong giao tiếp. Còn trong kinh doanh, “duyên bán hàng” dùng để chỉ nghệ thuật đàm phán và kĩ năng thuyết phục của nhân viên bán hàng. Khi có “duyên bán hàng”, công việc kinh doanh sẽ vô cùng thuận lợi và gặt hái được nhiều thành công. 

Mặt khác, “duyên bán hàng” không phải bẩm sinh mà được tích lũy qua quá trình học tập và rèn luyện của mỗi người. Vậy làm thế nào để có “duyên bán hàng”? Câu trả lời sẽ có trong cuốn sách Những bài học đắt giá trong bán hàng của tác giả Chu Chí Cương. 

Theo cuốn sách, bán hàng là một công việc đòi hỏi tính kĩ thuật vô cùng cao. Song chỉ có kĩ năng bán hàng thôi chưa đủ. Nhân viên bán hàng còn phải tránh vướng vào những cấm kị trong khi bán hàng, như vậy mới có thể “hô mưa gọi gió” theo ý mình. Bởi vậy, muốn có “duyên bán hàng”, quan trọng nhất là phải biết mình có thể làm gì và không thể làm gì.  

Do đó, nếu bạn đang băn khoăn không biết bằng cách nào để tạo dựng “duyên bán hàng” cho mình thì hãy tham khảo 4 bí quyết sau đây: 

1. NẮM VỮNG QUY TRÌNH BÁN HÀNG 

Đầu tiên, nếu không nắm vững quy trình bán hàng thì không thể bán hàng được, đừng nói tới có “duyên bán hàng”. Cần phải hiểu rằng, một quy trình bán hàng tốt sẽ giúp bạn chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất. 

Những bài học đắt giá trong bán hàng sẽ giới thiệu tới bạn 7 chương tương ứng với 7 bước quan trọng trong quy trình bán hàng: Tìm kiếm khách hàng → Tiếp cận khách hàng → Giao tiếp với khách hàng → Giới thiệu và đưa ra lời khuyên mua sản phẩm tới khách hàng →  Hóa giải thành công lời phàn nàn, từ chối của khách hàng → Hoàn tất giao dịch → Thực hiện tốt dịch vụ hậu mãi để hình thành khách hàng thân thiết. 

Điều đặc biệt ở mỗi bước, tác giả Chu Chí Cương sẽ chỉ ra những cấm kị cần tránh để không mất đi “duyên bán hàng”.  

2. THÀNH THẠO KĨ NĂNG BÁN HÀNG 

Một người bán hàng giỏi không chỉ nắm vững quy trình bán hàng mà còn cần trau dồi những kĩ năng bán hàng độc đáo. Tác giả Chu Chí Cương sẽ hướng dẫn bạn bài học về phép lịch sự và ngôn ngữ khi chào hàng; vận dụng kĩ năng thuyết phục; cách bồi dưỡng một tâm thái tốt.  

Thông qua các ví dụ thực tế mà cuốn sách Những bài học đắt giá trong bán hàng đưa ra, bạn sẽ nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu có thể áp dụng ngay vào công việc bán hàng của mình. 

3. ÁP DỤNG TÂM LÝ HỌC BÁN HÀNG 

Có một điều cực kỳ quan trọng mà nhiều nhân viên bán hàng thường bỏ qua, đó là tìm hiểu tâm lý khách hàng.  

Trên thực tế, bán hàng không chỉ đơn thuần là bán sản phẩm mà bán “con tim” cho khách hàng. Thử nghĩ xem, một khách hàng không thích bạn thì sao có thể mua sản phẩm của bạn được? Bởi vậy, nhân viên bán hàng muốn có doanh số bán hàng, nhất định phải tìm hiểu nhiều hơn về khách hàng.  

Qua những bài học về chiến thuật tâm lý mà tác giả Chu Chí Cương đưa ra, bạn sẽ thành công kí kết được nhiều đơn hàng mà vẫn khiến khách hàng vui vẻ. 

4. KHÔNG NGỪNG HOÀN THIỆN BẢN THÂN 

Trong quá trình phục vụ, chỉ khi dốc toàn lực mới có thể thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng. Hơn nữa, sự cạnh tranh trong ngành bán hàng ngày càng khốc liệt, nhân viên bán hàng cần vận dụng hết mọi kĩ năng mới có thể khiến khách hàng chú ý. 

Do đó, để thành công, con đường duy nhất là không ngừng hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Cuốn sách Những bài học đắt giá trong bán hàng sẽ đưa ra những phương hướng đúng đắn để bạn có thể tự đánh giá lại bản thân, khắc phục những cấm kị trong bán hàng và chinh phục những mục tiêu mới trong sự nghiệp.  

Có thể nói, một khi tham khảo những kiến thức quý báu mà Chu Chí Cương truyền tải trong cuốn sách Những bài học đắt giá trong bán hàng, bạn sẽ không cần phải lo lắng tìm kiếm “duyên bán hàng” của mình nữa. Không hề cường điệu khi nói rằng cuốn sách có thể giúp nhân viên bán hàng vừa có được nhiều lợi thế hơn, lại vừa tránh được rủi ro khi tác nghiệp bởi lẽ phương thức trình bày và phân tích của toàn bộ cuốn sách là đưa ra một số hậu quả khi phạm phải điều cấm kị, sau đó tiến hành tổng kết thành những bài học. 

Có lẽ bắt đầu từ giây phút lật giở cuốn sách, bạn đã đặt bước chân đầu tiên lên con đường thành công rồi. Hy vọng bạn có thể đọc hiểu tường tận cuốn sách Những bài học đắt giá trong bán hàng để bồi dưỡng “duyên bán hàng” cho mình và thuận lợi chinh phục hết khách hàng này đến khách hàng khác!