Giỏ hàng

Review: Bí Mật Sau Những Hành Vi Nhỏ - Điều Phi Thường Nhỏ Bé

Có lẽ, đã đến lúc chúng ta định nghĩa lại sự phi thường. Chúng ta nhìn thấy sự phi thường ở những điều tử tế diễn ra mỗi ngày.


Một hành động nhỏ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống

Chúng ta đang phải sống trong thời đại đầy những lo toan, biến cố. Cuộc sống đủ đầy nhưng không thanh thản, ăn ngon mặc đẹp nhưng thiếu quốc pháp, gia phong. Do đâu? Đó là do sự thiếu ý chí, nhiều người không tìm ra lẽ sống cho đời mình, và cứ thế tương lai cứ mãi lênh đênh mãi không thấy bến bờ. 

Trong cuộc sống, đã có đôi lần bạn thất vọng vì những việc không mong muốn xảy đến với bạn. Bạn thất vọng và dần dần hình thành trong chính bản thân một ý niệm: “cuộc đời chẳng bao giờ được như mình muốn”. Đó cũng chính là nguyên nhân bóp ngạt tương lai của bạn. Bạn biết đấy, nếu ta luôn nghĩ rằng cuộc đời sao lắm trục trặc thì chắc chắn rằng cuộc đời này sẽ trục trặc như đúng suy nghĩ của bạn. Vì vậy hãy không ngừng suy nghĩ, ngay cả trong giấc ngủ. Một tư duy mãnh liệt, khát vọng mãnh liệt, và lao động hết sức mình thì chắc chắn ý định của bạn sẽ thành hiện thực.


Bí Mật Sau Những Hành Vi Nhỏ


Biết rằng lời khuyên này bạn đã nghe ở rất nhiều người nhưng nó không thừa đâu nhé. “Suy nghĩ thấu đáo cho tới khi thấy sự vật hiện ra trước mắt.” Điều này có nghĩa bạn phải duy trì niềm khát vọng mãnh liệt trong suốt quá trình thực hiện. Làm việc với một thái độ tích cực cho đến khi nào ranh giới giữa ý tưởng và hiện thực bị xóa bỏ. Có như vậy kết quả đạt được sẽ như ý nguyện.

Tóm lại, khi ta ước muốn thì phải luôn suy nghĩ về ước muốn đó, suy nghĩ không ngừng, khát vọng mãnh liệt, và “thấy” nó hiện ra trước mắt bạn. Và khi nhắm mắt lại, bạn vẫn thấy rõ hình thù của nó lúc bạn cán đích. Đó là thành công. Mỗi người đều có số mệnh và chắc chắn rằng bạn không thể lựa họn cũng như chống lại được. Nhưng số mệnh có thể thay đổi theo tâm thức và bạn thấy đấy “Cuộc đời chúng ta do chính chúng ta tạo ra”.

Nếu nỗ lực tiếp nối nỗ lực thì điều bình thường sẽ trở thành phi thường

Để đi được ngàn dặm ta phải bắt đầu từ những bước đầu tiên và kết quả mĩ mãn sẽ có được từ quá trình tích lũy kiên nhẫn. Sống hết mình, làm hết mình cho hôm nay thì bạn sẽ nhìn thấy ngày mai, và tương tự cho tương lại của bạn. Thay vì cứ mãi chăm chăm vào tương lai chưa biết sẽ thế nào thì hãy dành hết tâm huyết cho ngày hôm nay. Đó là cách tốt nhất để biến ước mơ của bạn thành hiện thực.

Thế nhưng có rất nhiều người nhìn thấy những trở ngại, khó khăn ở phía trước, họ không muốn có những bước đi chậm chạp như loài rùa mà muốn phóng nanh như những chú thỏ. Vì quá sốt sắn nên họ đã có những bước hụt chân ở nơi mà họ không ngờ tới. Họ đã nhận thức sai lầm giữa khái niệm bền bỉ và lặp đi lặp lại.

Hôm nay phải làm tốt hơn hôm qua. Ngày mai phải làm tốt hơn ngày mai.

Đó là lý do tại sao những người bình thường, chậm chạp sau một thời gian đều trở thành những nhân vật chủ chốt. Họ đã có những bước đi âm thầm không biết mỏi mệt để hoàn thành tốt công việc của mình. Thời gian đã minh chứng được sự tiến bộ và trưởng thành của họ với sự nỗ lực nghiêm túc. Bí quyết để thành công là không đi lại trên những con đường mà bạn đã quá quen thuộc.

Hôm qua nỗ lực tìm tòi suy nghĩ, hôm nay lại nỗ lực thêm. Hôm qua đã tiến, hôm nay cố gắng tiến thêm một chút nữa. Siêng năng chịu khó suy nghĩ để hôm nay tốt hơn hôm qua, dần dần sẽ tạo ra bước nhảy vọt.


Bí Mật Sau Những Hành Vi Nhỏ


Hãy cứ ước mơ đi, nếu bạn không ước mơ thì chẳng bao giờ ước mơ của bạn trở thành hiện thực. Ước mơ càng lớn thì quãng đường đi càng xa và cũng lắm chông gai hơn. Đã có biết bao nhiêu người nhìn thấy quả táo rơi nưng chỉ duy nhất Newton nhận ra và tìm ra định luật vạn vật hấp dẫn. Đó là ông luôn ý thức vấn đề một cách mãnh liệt vào suy nghĩ hàng ngày.

Cuộc đời bạn luôn bị chi phối bởi hai sức mạnh: một là số mệnh, hai là luật nhân quả báo ứng. Nếu số mệnh là sợi chỉ dọc, luật nhân quả báo ứng là sợi chỉ ngang thì tấm vải cuộc đời của bạn đang từng ngày được dệt nên. Và nếu số mệnh là thứ đã an bài, thì luật nhân quả có vai trò điều chỉnh cân bằng. Vì vậy dù mọi chuyện đã an bài thì bạn vẫn có khả năng biến đổi nó bằng cách sử dụng luật nhân quả báo ứng. Theo lẽ đó, hãy luôn nghĩ điều thiện, làm điều thiện, vận mệnh của bạn cũng sẽ thay đổi theo hướng tích cực.

Bí Mật Sau Những Hành Vi Nhỏ

Trong những buổi hẹn hò, phỏng vấn, đàm phán hay các cuộc trò chuyện thông thường thì việc phán đoán tính cách người đối diện dường như là một thói quen mà đa phần ai cũng có. Đó không thực sư là phát xét, ngược lại, đơn giản chỉ là chúng ta cố gắng hiểu đối phương để điều chỉnh lại hành vi và cách cư xử phù hợp.

Nhìn thấu một người sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình giao tiếp cũng như trong  cuộc sống. Bạn đừng nghĩ rằng chuyện đó quá khó khăn, thực ra chỉ cần để ý một số hành vi nhỏ của một người bạn cũng có thể đoán biết tâm lí, tính cách của họ.

Trong một xã hội mà mọi người còn đang dò dẫm đường đi trong bóng tối, chính bạn sẽ là người mang người mang luồn sáng đến, thắp sáng con đường ấy và những tâm hồn ấy. Khi đó, mọi người ai cũng sẽ có được hạnh phúc, định hướng cách sống sao cho đúng, và hiểu được sứ mệnh cao cả mà chúng ta đang được giao phó. Tôi tin vào một tương lai tươi sáng đang mở ra phía trước và tác giả cũng mong muốn điều đấy sẽ xảy ra.