Giỏ hàng

Review: Những Cấm Kị Khi Giao Tiếp Với Khách Hàng

Từ lâu đã có câu “Khách hàng là thượng đế”, thị trường cạnh tranh hiện nay lấy khách hàng làm trung tâm, dù bạn là nhân viên bán hàng hay nhân viên phục vụ cũng cần phải học cách giao tiếp với khách hàng có cá tính khác nhau trong các tình huống khác nhau. Bởi vậy khi giao tiếp với khách hàng, phạm vào điều cấm kị của khách hàng là sơ suất lớn nhất trong bán hàng và phục vụ. 

Những cấm kị khi giao tiếp với khách hàng

Những cấm kị khi giao tiếp với khách hàng - Sự trợ giúp đắc lực của nhân viên bán hàng

Cuốn sách những cấm kị khi giao tiếp với khách hàng sẽ giúp bạn nắm được một vài phương pháp và kĩ năng giao tiếp với khách hàng đồng thời vận dụng phương pháp và kĩ năng ấy để không phạm phải bất kì các điều cấm kị nào. Hiểu được tầm tầm quan trọng của việc tìm hiểu những điều cấm kị khi giao tiếp khách hàng mà bất kì nhân viên nào cũng phải có, giúp bạn đọc nắm được kiến thức và phương pháp tránh phạm phải những điều cấm kị, cuốn sách sẽ là sự lựa chọn tốt nhất giúp nhân viên bán hàng đạt được hiệu quả tốt nhất trong công việc.

Cuốn sách những cấm kị khi giao tiếp với khách hàng đã trình bày và phân tích các điều cấm kị trong những trường hợp, tình huống khác nhau với công việc bán hàng và phục vụ khách hàng, tổng kết các biểu hiện khi phạm phải cấm kị của khách hàng, phân tích các nguyên nhân nảy sinh cấm kị, chỉ ra những điểm lợi hại, đồng thời cung cấp các phương pháp giải quyết các tình huống cấm kị. Với góc nhìn độc đáo, bắt đầu từ góc độ của việc cấm kị, cuốn sách sẽ hướng dẫn nhân viên bán hàng và phục vụ khách hàng có cách làm việc đúng đắn nhất.

Nội dung được dẫn dắt bằng tình huống và ví dụ cụ thể, đồng thời phân tích rõ ràng những điều cấm kị dễ phạm phải trong quá trình bán hàng  hoặc phục vụ khách hàng, tìm hiểu nguyên nhân và cung cấp phương pháp tránh những điều cấm kị với khách hàng. Hãy cùng khám phá một số điều cấm kị được đề cập tới trong sách nhé!

Những cấm kị khi giao tiếp với khách hàng

Những cấm kị điển hình trong bán hàng

Kị quên tên của  khách hàng

Khi giao tiếp với khách hàng, lựa chọn cách xưng hô chính xác, thích hợp, không chỉ có lợi cho việc rút ngắn khoảng cách giữa hai bên, thúc đẩy hoàn thành giao dịch, để lại ấn tượng tốt với đối phương mà còn phản ánh mức độ tôn kính với đối phương, sự tu dưỡng của bản thân và hình tượng của công ty. Vì thế, khi giao tiếp, phải xưng hô với khách hàng một cách thận trọng.

Kị không tìm hiểu tình hình cụ thể của khách hàng

Một số nhân viên bán hàng không timg hiểu tình hình của khách hàng, họ thường vội vàng đi gặp khách hàng, vội vàng giới thiệu sản phẩm. Sau khi bị khách hàng từ chối, lại vội vàng tới gặp khách hàng kế tiếp. Suốt ngày họ bận rộn nhưng chẳng thu hoạch được gì. Muốn khách hàng tiếp nhận bạn, không chuẩn bị đầy đủ, không tìm hiểu khách hàng là không được. Nhân viên bán hàng thay vì vội vàng gặp mười khách hàng mà không thu được gì, chi bằng nghiêm túc làm tốt công tác chuẩn bị để có được một khách hàng.

Kị không biết lợi dụng “minh chứng” thuyết phục khách hàng

Trong ván cờ tâm lí giữa nhân viên bán hàng và khách hàng, thông tin, kiến thức là không tương xứng, nhân viên bán hàng thông thạo sản phẩm, hiểu thị trường, càng hiểu rõ các kiểu khách hàng như lòng bàn tay. Khách hàng do không hiểu rõ, sẽ không tùy tiện tin vào lời một phía của nhân viên bán hàng nhưng họ sẽ so sánh với các hãng khác, tìm kiếm chứng cớ, qua đó xua đi lo lắng, tìm được cảm giác an toàn. Đối với nhân viên bán hàng, trước sự lo lắng của khách hàng hay vấn đề khách hàng quan tâm, phải cung cấp câu trả lời hài lòng hoặc thông tin đầy đủ, mới có thể tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng với bạn và với sản phẩm.

Những cấm kị khi giao tiếp với khách hàng

Trên đây là 3 sự cấm kị nổi bật được đề cập đến trong cuốn sách Những cấm kị khi giao tiếp với khách hàng và còn rất nhiều những điều cấm kị khác cùng những phương pháp giải quyết thông minh, thấu đáo đang chờ các độc giả khám phá. Cuốn sách sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp các nhân viên bán hàng thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

Kết quả hình ảnh cho đặt mua