Giỏ hàng

20 - 30 Tuổi, Mười Năm Vàng Quyết Định Bạn Là Ai

Bạn đã từng bao giờ đặt ra câu hỏi và thử nghĩ về nó: mình sẽ như thế nào sau 10 năm nữa? Thành công, có thật nhiều tiền; đi du lịch đủ wishlist của mình, hay đơn giản trở thành mẹ của 2 đứa con xinh đẹp.

Tuổi 20 sẽ là quãng thời gian tươi đẹp nhưng cũng không kém phiền lo. Hãy vượt qua khó khăn của tuổi 20 bằng cuốn sách “20 30 mười năm vàng quyết định bạn là ai”.

20 - 30 Tuổi Mười Năm Vàng Quyết Định Bạn Là Ai

Bạn của tuổi 20

Ở tuổi 20, sẽ có những ngày bạn thấy cuộc sống thật mệt mỏi và áp lực. Hầu hết mọi người ở độ tuổi này đều có tâm trạng “sụp đổ” giống bạn. Họ lo lắng sẽ bị sa thải khỏi công việc mà mình đang làm, kết thúc một mối quan hệ nghiêm túc hay những giấc mơ bị tan vỡ. Không những thế, họ còn phải đối mặt với những câu hỏi mà gần như không ai có thể tìm ra câu trả lời thực sự.

Giữa những bộn bề áp lực của cuộc sống khi mới bước chân vào đời, những cuốn sách truyền cảm hứng và tự phát triển bản thân có thể là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi mà bạn đang băn khoăn ở độ tuổi 20.

Thật ngạc nhiên khi quá nhiều người sống như thể họ có một cuộc đời khác đang cất trong ngăn tủ vậy”.

Bạn biết đấy, đồ ăn để lâu không ăn sẽ bị hư, quần áo để lâu không xài sẽ bị lỗi mốt, đồ điện lâu không xài có thể bị chập điện.

Riêng tuổi trẻ, nếu bạn cứ để đó mà không xài, không tận dụng, tôi e là nó sẽ không hư, không lỗi mốt, không chập điện nhưng nó sẽ biến mất mãi mãi, không một dấu vết và rồi cả phần đời còn lại bạn sẽ phải sống trong nuối tiếc ngập tràn mà thôi.

Viễn cảnh đó, thật không dám tưởng tượng thêm nữa.

Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Vậy nên hãy tháo nút dây. Hãy cho thuyền rời khỏi bến cảng an toàn. Hãy căng buồm đón gió. Tìm tòi. Ước mơ. Khám phá.”

— Mark Twain

Tự bản thân mỗi người trẻ đều có thể hiểu và đánh giá.

Vậy thì, chắc chắn sẽ có người hỏi, câu hỏi muôn đời: thế thì phải làm sao? Tuổi trẻ phải làm gì để thay đổi, để khác biệt, để mang lại ý nghĩa đúng với trọng trách nó được giao phó?

Câu trả lời đơn giản làm sao, hãy tận dụng tốt nhất hai món quà lớn mà cuộc sống dành riêng cho tuổi trẻ chúng ta: Thời gian và sức khỏe.

Hãy dùng nó để nhào vào đời, để quyện vào cuộc sống, để trải nghiệm mọi thứ khi còn có thể.

Vâng, là trải nghiệm. Đó chính là điều quan trọng nhất tôi muốn nói đến ngày hôm nay. Đó là điều tối cần thiết tạo nên một thế hệ trẻ khác biệt.

Đó cũng là điều tuyệt vời nhất mà mọi người đều có thể làm dù đang ở vạch xuất phát nào trong cuộc sống.

Dù bạn giàu hay nghèo, công việc tốt hay không tốt, bạn đẹp hay xấu, bạn cá tính hay mực tính… bất kể bạn thế nào, bạn đều có thể bắt đầu trải nghiệm cuộc sống này, biến nó trở nên ý nghĩa, và chính nó sẽ khiến bạn trở nên khác biệt hơn bao giờ hết.

Bởi vì, bạn có thể không tin, nhưng tuổi trẻ mà không có trải nghiệm, là tuổi trẻ vứt đi. Giống như một cuốn sách không có nội dung, một bài hát không có giai điệu, một khu rừng không có chim thú cỏ cây, một đời người không có tuổi trẻ…

Tất cả đều rất vô nghĩa

Chính trải nghiệm, chứ không phải thứ gì khác, là thứ làm nên con người bạn. Tôi đang nói con người thật sự bên trong bạn ấy, không phải gia cảnh, xuất thân, đồ trang trí trên người, bằng cấp học vị hay gì cả.

Con người thật sự của bạn, muốn biết nó như thế nào, muốn tìm kiếm nó, thật không cách gì ngoài việc bạn  phải bước vào đời, trải nghiệm, trộn bản thân mình vào cuộc sống, rồi cảm nhận, rồi đúc kết và rồi cuối cùng là phát huy hết sức những gì mình đã học được trong quá trình đó.

Giá trị của những trải nghiệm chính là giá trị con người bạn

Tôi hay nhắc đi nhắc lại câu nói này trong các bài viết của mình như một sự tâm niệm, hi vọng các bạn cũng có thể học được gì đó từ chúng.

Câu nói về giá trị bản thân trong sách 7 thói quen “Nếu như tôi có những thứ giúp chứng minh tôi là ai, thì khi những thứ đó mất đi, tôi là ai?”.

Chúng ta thường hay tìm kiếm những thứ bên ngoài để chứng minh bản thân mình, quần áo, điện thoại, hàng hiệu, xe cộ, nhà cửa, công việc, gia thế…

Tất cả những thứ này là những vật chứng hoàn hảo nói về một con người ở thì hiện tại này. Nhưng tất cả chúng, lại là những thứ có thể mất đi.

Bạn dùng chúng để chứng tỏ mình, bạn có dám đảm bảo chúng sẽ tồn tại mãi mãi không? Một công việc tốt, một tình yêu đẹp, một gia đình hạnh phúc, một căn nhà tiện nghi… Tất cả chúng đều có thể biến mất.

Và khi đó, bạn là ai? Đấy là vấn đề của vật chất. Còn riêng với trải nghiệm ư, hãy yên tâm rằng chúng là của bạn, luôn là của bạn,  mãi mãi là của bạn, bên trong bạn, chúng sẽ không bao giờ mất đi.

20 - 30 Tuổi Mười Năm Vàng Quyết Định Bạn Là Ai

Hãy dùng những trải nghiệm để chứng tỏ giá trị bản thân và rồi bạn sẽ nhận ra bản thân mình thật đặc biệt và quý giá, hơn hết mọi những vật phẩm trang trí bên ngoài.

Hãy luôn tâm niệm rằng, cuộc sống, thực chất là một cuộc trải nghiệm lớn, mà trong đó bạn phải đi tìm những mảnh ghép là những trải nghiệm nhỏ để từ đó ghép nên cuộc đời mình.

Khi tâm niệm cuộc đời chỉ là cuộc trải nghiệm, bạn sẽ không quá áp lực nên mọi sự lựa chọn của mình trong cuộc đời.

Đó là cuộc chơi, không ai thắng và cũng không ai thua cả, vì suy cho cùng, ai rồi cũng đến lúc phải giã từ cuộc sống, nhưng người may mắn hơn, là người sống được nhiều hơn những người khác, sống nhiều hơn, không có nghĩa là sống lâu hơn nhưng là sống được nhiều khoảnh khắc hơn trong đời, như Jean Jacques Rousseau nói:

Người sống nhiều nhất không phải người sống lâu năm nhất mà là người có nhiều trải nghiệm phong phú nhất.”

Mục tiêu của thế hệ trẻ, có lẽ nên thay đổi ngay việc sống sung sướng hơn, sống tốt hơn, sống lâu hơn, thành “sống nhiều hơn”, thế là đủ.

Nhưng đến đây, chắc hẳn bạn sẽ đưa ra một lập luận: Liệu chúng ta nhấn chìm 10 năm tuổi trẻ để đổi lấy cái trải nghiệm. Có thể chúng ta cứ nên đánh đổi nhưng có một cách giúp chúng ta đi nhanh nhưng vẫn đảm bảo giá trị, đọc sách. 

Đọc sách giúp bạn vượt qua những thời khắc khó khăn. Sách vở còn có thể giúp bạn đưa ra những quyết định đúng có thể tạo nên khác biệt trong suốt cuộc đời còn lại của bạn. Vậy thì tại sao không thể tự thưởng cho mình cuốn “20 30 mười năm vàng quyết định bạn là ai” để nhâm nhi tròn câu chuyện bạn là ai của 10 năm nữa.

Cuốn sách là những câu chuyện, những list kế hoạch mà hầu hết chúng ta, ai của 20 đều cần thiết phải thực hiện. Tất nhiên mỗi người sẽ có bối cảnh cuộc đời riêng, những công việc và niềm ưu tư riêng, nhưng những “lời khuyên” mà cuốn sách mang lại như chiếc la bàn giúp bạn thoát khỏi vùng chông chênh của cuộc đời.

Đó có thể là góc nhìn cho các bạn tuổi 20, bắt đầu cuộc đời với nhiều hoài bão, nhiệt huyết nhưng chẳng có vũ khí gì để chiến đấu với sóng gió đón đợi phía trước. Nhưng đó có thể là cách cảm nhận từ những người 30, khi họ đã kinh qua một nửa đời người, chắc chắn nếm không ít những cay đắng mặn ngọt của tuổi trẻ. Mặc dù hai đối tượng bạn đọc nhưng với cuốn sách này, nó có thể cho bạn nhiều lăng kính, hoàn toàn phù hợp với tư duy của người 20 hoặc 30. Có lẽ vì thế, cuốn sách mang tên 20 30 mười năm vàng quyết định bạn là ai.

“Không có gì tốt trên đời mà vừa nhanh vừa dễ cả.” Và chính bản thân mỗi con người chúng ta cũng vậy. Sẽ chẳng có gì tốt nhất có thể tìm thấy ở bản thân mỗi người mà vừa nhanh vừa dễ cả. Để có được điều gì đó, chúng ta cần đánh đổi bằng thời gian, sự nỗ lực, và đôi khi là nhiều hơn thế. Chỉ cần vẫn cứ tiếp tục cố gắng và không từ bỏ bản thân, nhất định rằng, ánh sáng lấp lánh của chính chúng ta sẽ được khai mở và rực rỡ tỏa sáng trên từng bước đường đời kế tiếp. Hi vọng quý bạn đọc sẽ có những trải nghiệm quý giá với cuốn sách 20 30 mười năm vàng quyết định bạn là ai.

Kết quả hình ảnh cho đặt mua