Giỏ hàng

ĐẦU TƯ HIỆU QUẢ - HÁI QUẢ THÀNH CÔNG

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett từng nói rằng: “Đừng bao giờ phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất. Hãy đầu tư để tạo ra nguồn thứ hai”. Thật vậy, ông đã tập trung vào hoạt động đầu tư cổ phiếu từ năm 25 tuổi và hiện đang là người giàu thứ 9 thế giới với khối tài sản hơn 70 tỷ USD. Qua đây, có thể thấy một trong những yếu tố giúp bạn trở nên vô cùng giàu có chính là có đa nguồn thu nhập. Bạn có thể kiếm thêm nguồn thu nhập bằng việc làm thêm 2-3 công việc khác, cũng có thể lựa chọn đầu tư. Nếu bạn đang vướng mắc trong việc muốn tạo thêm nguồn thu nhập bằng cách đầu tư thì Đầu tư hiệu quả chính là quyển sách bạn cần lúc này!

Nỗi lo sợ khi đầu tư tài chính

 

Việc trở nên giàu có hay nghèo khổ còn tùy thuộc vào cách bạn tạo ra nguồn thu nhập thứ hai. Nếu bạn để tiền tiết kiệm ngủ trong tài khoản ngân hàng, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ nhận về số tiền lớn hơn số tiền bạn tiết kiệm là bao, chưa kể sự mất giá của đồng tiền hay còn gọi là lạm phát. Ngược lại, những người giàu có biết cách khiến đồng tiền làm việc cho mình bằng cách đầu tư trên thị trường tài chính một cách có tính toán và họ thường đầu tư từ rất sớm. 

Tuy nhiên, đầu tư vào đâu, như thế nào chính là một câu hỏi khó?

Câu hỏi này có thể khiến người ra chùn bước trước những lợi ích mà việc đầu tư có thể mang lại.

Lý giải về nỗi sợ hãi khi đầu tư tài chính:

  • Sợ hãi về bất ổn chính trị hay kinh tế.
  • Lo ngại về việc cổ phiếu tăng quá cao hay sự mất chính xác về việc định giá thị trường.
  • Lo sợ về việc bản thân là một nhà đầu tư cá nhân có quá ít kinh nghiệm.

Nhưng thực tế, chẳng nỗi sợ nào to lớn hơn việc: Lo sợ mất tiền

 

Vượt qua nỗi lo sợ đầu tư và gặt hái thành quả cùng Đầu tư hiệu quả - Mark Dampier

 

Kiểm soát tiền bạc cá nhân của mình có xu hướng đóng vai trò ngày càng lớn trong cuộc sống của hầu hết mọi người khi nhà nước suy yếu. Kết quả hoạt động đầu tư của bạn cũng có thể tạo nên sự khác biệt rõ rệt giữa việc bạn nghỉ hưu vui vẻ hoặc ủ ê với một số tiền ít ỏi. Đầu tư không phải là việc làm buồn chán trừ phi bạn cho rằng việc kiếm tiền và bảo đảm cho tương lai của mình là không quan trọng. 

Giống như mọi thứ trong cuộc sống, bạn cần phải đổ chút công sức làm việc và nghiên cứu để đạt được kết quả tốt nhất từ việc đầu tư. Cuốn sách Đầu tư hiệu quả của Mark Dampier không có ý định làm một cuốn sách hướng dẫn hay một cuốn sách tham khảo. Có đầy những cuốn sách như thế ở khắp nơi và ngày nay bạn có thể tra cứu được ở trên mạng rất nhiều. Chính xác hơn thì đây là một nỗ lực đưa ra một số lời khuyên thực tế và những thành quả từ trải nghiệm của bản thân tác giả, gồm cả những sai lầm mà tác giả đã mắc phải. Bất cứ khi nào có thể, Mark Dampier - tác giả của cuốn sách đều tập trung vào việc đưa ra những nguyên tắc chung hơn là sa lầy vào những chi tiết mang tính kĩ thuật, mà theo kinh nghiệm của ông có thể dễ làm cho bạn đọc nản chí. 

Đầu tư vào các quỹ là lĩnh vực chuyên môn đặc thù của Mark Dampier trong nhiều năm. Mark Dampier cho rằng các quỹ đầu tư là cách thức đơn giản nhất và thuận lợi nhất để đầu tư tiền bạc, mặc cho mục đích cuối cùng của bạn có thể là gì - là một khoản trợ cấp, một căn nhà, một kì nghỉ, một lễ cưới hoặc chỉ là sự ham thích cá nhân. Đó là cách Mark đầu tư tiền của mình và cũng là cách mà hầu như mọi nhà đầu tư cá nhân đều lựa chọn để đầu tư trong thực tế.

Bước đầu tiên mà tác giả đề cập đến và cũng là vấn đề cần được giải quyết trước hết đó là những nguyên tắc cơ bản của đầu tư và giải thích tại sao lại cho rằng các nhà đầu tư bình thường nên nghĩ về những gì mà họ đang muốn thực hiện. Đây là một bước tất yếu vì khi muốn  bắt tay vào làm gì đó chúng ta cũng cần tìm hiểu kĩ. Sau đó Mark tiếp tục phác họa phạm vi và các loại quỹ có thể đầu tư được đối với các nhà đầu tư cá nhân và giải thích tại sao bạn nên xem xét cẩn thận khi sử dụng một nền tảng đầu tư để nghiên cứu và thực hiện các lựa chọn đầu tư của mình. 

Tiếp theo Mark mô tả một số bước cơ bản giúp cho bạn lựa chọn được các quỹ đầu tư tốt nhất và kết hợp chúng với nhau để tạo nên một danh mục đầu tư cân đối hợp lí. Mark tóm tắt những gì cần có trong các danh mục đầu tư của người mới bắt đầu để giúp bạn khởi sự, tùy thuộc vào khả năng chấp nhận rủi ro của bạn. Mark tiếp tục giải thích chi tiết cách đầu tư tiền của ông, có mô tả về tất cả các cổ phần riêng lẻ lớn nhất. Và tiếp đó Mark đề cập đến một số vấn đề thực tế nảy sinh từ nhu cầu giám sát và ghi chép lại các khoản đầu tư của bạn. Khi bạn làm 1 công việc nào đó thì việc phải theo dõi và ghi chép là điều cần thiết, đối với những công việc như kinh doanh và đầu tư thì lại càng đòi hỏi sự chính xác và cập nhật, vậy nên ghi chép và theo dõi sao cho thông minh, hiệu quả rất cần được quan tâm. Đây là những điều mà có thể mọi người nghĩ quá vụn vặt để đưa vào một cuốn sách nhưng chính những điều đó đã giúp Đầu tư hiệu quả của Mark trở thành một cuốn sách không hẳn là chi tiết nhưng có thể đáp ứng được mọi vấn đề một cách đầy đủ.

Một chương được dành trọn để giải thích những suy nghĩ của tác giả về một số phương án khác cho các nhà đầu tư, bao gồm các quỹ được gọi là quỹ đầu tư thụ động, các quỹ ủy thác đầu tư và bất động sản mua-để-cho-thuê. Rõ ràng tác giả - Mark Dampier rất chú ý đến sụ lựa chọn của người đọc - những nhà đầu tư tiềm năng, ông không chỉ phơi bày vốn kiến thức của mình trong lĩnh vực mà mình đang làm việc mà còn suy nghĩ đến những con đường khác mà người đọc có thể cần và sẽ lựa chọn. Cuốn sách kết lại với những bài học thích hợp nhất mà tác giả cảm thấy đã học được trong suốt 35 năm sự nghiệp của mình. Có thể coi cả cuốn sách này là một khóa học về đầu tư và chương cuối là những tâm sự, trải lòng, chiêm nghiệm về quá trình gây dựng và phát triển sự nghiệp của tác giả, giống như chúng ta lắng nghe giảng viên chia sẻ những câu chuyện bên lề khi còn lại ít phút của giờ học vậy. 

Đầu tư hiệu quả được trình bày một cách rõ ràng, khoa học, theo đúng tiêu chí đầu tư thành công không hề phức tạp hay tốn thời gian. Với cuốn sách này, bạn có thể tìm được những cách kiếm tiền hiệu quả phù hợp với bản thân, không quan trọng là bạn bắt đầu với bao nhiêu tiền.

#Sách_kinh_doanh

#Đầu_tư_hiệu_quả

#Minh_Long_Book