Giỏ hàng

Nhà Hàng Không Bao Giờ Nói Không - Tạo Dựng Dịch Vụ Chạm Tới Trái Tim Khách Hàng

Xét cho cùng, tất cả mọi ngành nghề đều hướng đến mục tiêu là phục vụ cuộc sống của con người. Và chỉ cần liên quan đến con người, chúng ta đều có thể coi đó là một ngành dịch vụ. Cũng chính vì nguyên nhân này, ngành dịch vụ vừa là ngành phức tạp nhất nhưng cũng là ngành nghề hấp dẫn nhất hiện nay.

Để tìm hiểu kỹ hơn về ngành dịch vụ, xem xét các vấn đề liên quan thông qua con mắt của một người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành,  “Nhà hàng không bao giờ nói không” chắc chắn là cuốn sách mà bạn không thể bỏ qua.

Nhà hàng không bao giờ nói không

Câu chuyện về ngành dịch vụ

Trước đây, giữa các ngành nghề đều có một sự tách biệt nhất định. Nhưng kể từ các ngành nghề về dịch vụ được chú trọng và quan tâm nhiều hơn thì những ranh giới này cũng dần dần bị xóa mờ. Và thực tế là chúng ta hoàn toàn có thể xếp tất cả những ngành nghề liên quan đến “con người” vào nhóm ngành dịch vụ.

Điều này đồng nghĩa với việc không phải chỉ có các nhà hàng, khách sạn thì mới cần đến dịch vụ mà tất cả các công ty, doanh nghiệp đều ít nhiều cần phát triển các dịch vụ để hướng đến việc chăm sóc và hỗ trợ các nhóm đối tượng khách hàng.

Nhưng tất nhiên, câu chuyện về dịch vụ ở những địa điểm như nhà hàng sẽ thường tạo nên nhiều cuộc tranh luận thú vị và nhiều bài học bổ ích hơn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân mà tác giả của cuốn sách lại thảo luận các vấn đề về dịch vụ thông qua câu chuyện tại nhà hàng nổi danh  Casita.

Nhà hàng không bao giờ nói không

Dịch vụ số một trong tâm trí khách hàng

Bắt đầu điều hành hoạt động của một nhà hàng, ai cũng sẽ có mong muốn biến nhà hàng ấy trở thành nhà hàng nổi danh trong khu vực, trong thành phố hay thậm chí là trong cả nước. Để thực hiện được mục tiêu này thì chất lượng dịch vụ là yếu tố đầu tiên cần được đảm bảo và xem xét kỹ lưỡng.

Dịch vụ hàng đầu không chỉ bao gồm sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng, chuyên nghiệp của các nhân viên mà còn là tất cả mọi công đoạn, mọi quy trình, mọi sự tiếp xúc giữa khách hàng và nhà hàng của bạn, nhân viên của bạn. Như “Nhà hàng không bao giờ nói không” đã đề cập, việc thực hiện chuẩn chỉnh từng công đoạn là chưa đủ. Bạn luôn cần có sự tinh tế, linh hoạt và chu đáo để đem đến ấn tượng tốt nhất với khách hàng.

Bạn xây dựng danh tiếng cho dịch vụ, thương hiệu không phải dựa trên vẻ bề ngoài hào nhoáng mà cần tập trung vào những gì khiến khách hàng sẽ cảm thấy hứng thú, yêu thích và ghi nhớ.

Nhà hành không bao giờ nói không

Dịch vụ đồng nghĩa với không bao giờ nói "không"?

Khi bạn lấy khách hàng làm đầu, tất yếu bạn khó có thể đưa ra những lời từ chối. Nếu bạn càng đáp ứng được những yêu cầu và đòi hỏi khó khăn, phức tạp từ khách hàng, họ sẽ càng có ấn tượng tốt và thiện cảm với dịch vụ mà bạn cung cấp.

Tuy nhiên, cũng sẽ có trường hợp bạn không có bất kỳ phương pháp nào khiến cho khách hàng vừa lòng. Ở những tình huống này, “Nhà hàng không bao giờ nói không” sẽ chỉ cho bạn những phương pháp, chiến thuật có thể áp dụng để làm khách hàng thỏa mãn trong khi bạn lại không phải đối mặt với quá nhiều khó khăn.

Những câu quote ấn tượng

  • Khi làm bất cứ điều gì thì hãy đều hướng đến mục tiêu là “số một”. [...] Vì đã được sinh ra rồi nên nhất định chúng ta đều có sứ mệnh dù lớn hay nhỏ. Và sứ mệnh đó không phải là do ai đó trao cho mình mà là tự bản thân chúng ta tạo ra.
  • Nhà hàng không chỉ là nơi để ăn uống mà còn là nơi để tận hưởng và thư giãn, và tôi nghĩ rằng chính “dịch vụ” sẽ thỏa mãn được yêu cầu đó.
  • Dịch vụ sẽ tạo ra khả năng vô hạn thông qua việc xây dựng các mối quan hệ

Cuốn sách dành cho những ai muốn dấn thân vào ngành dịch vụ

Nếu bạn là người muốn tìm hiểu kỹ hơn về ngành dịch vụ, nếu bạn không chỉ muốn làm một nhân viên phục vụ bình thường mà muốn tiến xa hơn trong lĩnh vực này thì những chia sẻ của tác giả về kinh nghiệm tại nhà hàng Casita trong “Nhà hàng không bao giờ nói không” chắc chắn sẽ vô cùng hữu ích đối với bạn.

Hãy tự tìm hiểu và trải nghiệm để khám phá sâu hơn về những khả năng tiềm ẩn và những giá trị phong phú mà ngành dịch vụ đang nắm giữ.

Kết quả hình ảnh cho đặt mua