Giỏ hàng

RỒI MỘT NGÀY BẠN SẼ HIỂU

"Đời người có hai phương hướng: một phương hướng là cố gắng hết mình để đạt được những mục tiêu lớn, giữ lòng nhiệt tình với sự nghiệp, phương hướng thứ hai là cuộc sống đời thường, giữ cho lòng mình ấm."

"Đời người có hai phương hướng: một phương hướng là cố gắng hết mình để đạt được những mục tiêu lớn, giữ lòng nhiệt tình với sự nghiệp, phương hướng thứ hai là cuộc sống đời thường, giữ cho lòng mình ấm."

Bạn sẽ là người theo chủ nghĩa nào? Có bao giờ bạn tự hỏi bản thân những câu như vậy chưa? Cũng giống như câu hỏi " Một tác giả cần lấy lòng độc giả hay bày tỏ chính mình?" 

 

 

Rất nhiều người có thể cảm thấy câu hỏi rất đơn giản, cho rằng đáp án sẽ là vế sau. Nhưng đứng trước lợi ích khổng lồ và cám dỗ của sự nổi tiếng, làm được vế sau nào có dễ dàng?

Nhưng cũng có những bề ngoài hào nhoáng sẽ không thể che dấu được thất vọng. 

"Rồi một ngày bạn sẽ hiểu" với những "thiên kiến" đến từ tác giả. Có thể bạn sẽ gật đầu lia lịa, cũng có thể lắc đầu liên tục khi đọc được những quan điểm của tác giả. 

Hiểu về cuộc sống

Thế giới rất rộng lớn, vì thế đừng vội trói buộc mình. Bất cứ thứ gì khiến bạn tự hào đều có thể là xiềng xích trói buộc bạn tiến bước. Rời xa một người, bạn sẽ phát hiện thế giới này có mấy trăm triệu người đợi bạn yêu thương. Rời khỏi một công ty, bạn sẽ phát hiện vô số cơ hội đang bày ra trước mắt mình. Rời khỏi một thành phố, bạn sẽ khám phá ra nhiều trải nghiệm sống hơn. Khi cuộc sống chỉ gói gọn trong một phạm vi nhỏ hẹp, thật khó nói rằng người đó từng thật sự sống. Hãy dũng cảm tiến về phía trước, không vương vấn quá khứ, không trói buộc trong hiện tại, ấm áp hướng thiện. 

Chúng ta thường ở quá lâu trong thế giới của mình, chỉ nghĩ tới sự rực rỡ của bản thân mà quên chia sẻ chút năng vàng cho người khác. 

Hiểu về tình yêu

Rồi một ngày bạn sẽ hiểu 

Thứ bạn cần không chỉ là, một người khác giới.

Mà đúng hơn là một tâm hồn đồng điệu,

Bạn biết vì sao Romeo và Juliet của Shakespeare trở thành kinh điển? 

 

 

Rất ít người có thể làm tất cả vì người yêu như những gì Juliet dành cho Romeo. Juliet nói: "Sự hào phóng của em bao la như biển, tình yêu của em cũng sâu như biển, em càng cho anh nhiều, bản thân em cũng càng giàu có, vì cả hai đều vô cùng tận." Đa số mọi người đều không làm được như thế, chúng ta sững sờ và chấn động trước tình yêu lớn lao đó. 

Mục tiêu của tình yêu không nên nhắm vào đối phương, mà nên cao hơn cả hai người, mỗi người đều phải bỏ tình yêu của mình vào đó. Nó càng đầy, hai người càng yêu nhau, vì cả hai đều được khối năng lượng khổng lồ, đong đầy tình yêu này bồi đắp và nuôi dưỡng. 

Hiểu về binh pháp 

Đối với đàn ông mà nói, tôi cảm thấy phẩm chất đáng quý nhất là rộng lượng, không so đo tính toán, không hẹp hòi, không vì tình cảm nhất thời mà so kè được mất, vì rộng lượng nên bao dung, vì báo dung nên có tầm nhìn xa trông rộng. 

 

 

Đối với phụ nữ mà nói, tôi cảm thấy phẩm chất đáng quý nhất là độc lập, dù đàn ông cũng luôn có sự nghiệp mình yêu thích, như vậy vừa độc lập trong nhân cách, vừa không biến thành oán phụ chỉ sống vì đàn ông. 

Tình cảm tốt đẹp nhất trên đời này có được khi ưu điểm của đối phương vừa hay lại là điều bạn tán thưởng, khuyết điểm của đối phương vừa hay lại là điếu bạn không bận tâm. 

Hiểu hôn nhân

Trong tác phẩm kinh điển của Tolstoy " Anna Karenina" tại sao hôn nhân của Anna và Karein với Anna lại đau khổ đến vậy? 

Thực ra, ai yêu bạn không quan trọng, nhưng bạn yêu ai rất quan trọng. Không thể vì có người yêu bạn nên bạn nhất định phải yêu anh ta. Tương tự như Anna, tại sao cô lại yêu Karein? Vì chồng nàng không hề yêu nàng. Karein từng nói với nàng rằng: "Vì em là vợ nên anh yêu em", chứ không phải là "Anh yêu em nên anh mới lấy em làm vợ". Anna nhận ra điều đó, cái gọi là tình yêu giữa hai người chỉ là thủ đoạn "làm màu" của Karein mà thôi. 

Đừng ngưỡng mộ ai cả, mọi người đều là con người, ai cũng có nỗi khổ của mình, chỉ có hình thức khác nhau còn bản chất của nỗi khổ thì giống nhau. 

Và rồi "Một ngày bạn sẽ hiểu thêm nhiều" điều nằm trong cuộc sống của chúng ta. Hãy cùng chiêm nghiệm những "thiên kiến" của tác giả để quan sát cuộc đời của mình, quan sát mọi phương diện từ góc nhìn mới.