Giỏ hàng

Tác Động Thầm Lặng - Làm Thế Nào Để Trở Thành Một Người Hướng Nội Thành Công?

"Tác động thầm lặng" - Cuốn sách giúp những người hướng nội có thể giao tiếp thành công, tạo ra sức ảnh hưởng với những người đối diện mà không cần phải nỗ lực nói thật nhiều hay dùng từ ngữ quá mức hoa mỹ.

Người hướng nội chiếm một phần không nhỏ trong cộng đồng. Họ cũng có nhu cầu nâng cao kỹ năng giao tiếp, cải thiện khả năng ăn nói, thuyết phục người khác. Thế nhưng trên thực tế, số lượng đầu sách hỗ trợ những người có cá tính hướng nội không nhiều. Trong đó, những cuốn được viết dựa trên đặc điểm tính cách, tâm lý của người hướng nội và sắp đặt nội dung theo cách phù hợp với người hướng nội lại càng ít. “Tác Động Thầm Lặng” nằm trong những đầu sách hiếm hoi dành riêng cho những người hướng nội đó. Cuốn sách này sẽ từng bước hướng dẫn bạn cách thức tận dụng các ưu điểm trong cá tính hướng nội để tạo ra cạnh tranh và đạt được thành công.


Sách Tác Động Thầm Lặng


Người hướng nội trong thế giới ưu ái sự hướng ngoại

Sức lực của mỗi người là có hạn. Nếu chúng ta muốn tiến xa, muốn đạt được những mục tiêu lớn thì việc hợp tác là điều không thể tránh khỏi. Vì con người không có thuật đọc tâm, nên trong quá trình hợp tác này, chúng ta sẽ cần đến ngôn ngữ để có thể trò chuyện, trao đổi cùng nhau. Cũng bởi vậy, những người có tài ăn nói khéo léo, những người biết cách tạo thiện cảm và kết nối với mọi người xung quanh sẽ được ưu ái hơn cả. Dù là trong công việc hay là trong cuộc sống, những người khéo ăn nói bao giờ cũng có những lợi thế nổi trội.

Điều đáng tiếc là tài năng ăn nói lại thường thuộc về bộ phận những người hướng ngoại. Ngược lại, những người hướng nội lại thường bị đánh giá là trầm lặng, không giỏi giao tiếp, khó kết giao với những người xung quanh.

Mặc dù không có nhiều ưu thế giống như người hướng ngoại, người hướng nội vẫn có những ưu điểm, thế mạnh riêng. Có không ít người hướng nội biết cách phát huy thế mạnh của bản thân và đạt được những thành công nổi bật trong lĩnh vực của họ. Do đó, ngay cả khi bạn là một người ngưới nội, bạn vẫn có thể tạo ra con đường phát triển dành riêng cho chính mình.


Sách Tác Động Thầm Lặng


Bạn tìm thấy gì trong cuốn sách “Tác động thầm lặng”?

Hiểu rõ hơn về những ưu điểm của bản thân - một người hướng nội

Người hướng nội hay người hướng ngoại đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Tuy nhiên, vì người hướng ngoại thường được hoan nghênh hơn nên những ưu điểm của họ thường cũng nhận được nhiều sự chú ý. Trong khi đó, những ưu điểm của người hướng nội ít được chú ý. Thậm chí, nhiều khi chính những người hướng nội cũng hề nhận thức được những thế mạnh ẩn giấu của bản thân.

Ở phần 1 của cuốn “Tác động thầm lặng”, tác giả sẽ giúp những người hướng nội một lần nữa nhìn lại và tự đánh giá về những ưu điểm nổi bật trong tính cách của bản thân. Đi kèm với đó, mỗi người sẽ được chỉ dẫn để tạo nên những động lực và mục tiêu cụ thể. Điều này vừa giúp những người hướng nội tìm lại sự tự tin, vừa giúp xây dựng một nền tảng vững chắc để người hướng nội có thể tiến bước trên con đường sự nghiệp.

Đối diện với những trở ngại khi là người hướng nội

Cùng với những mặt tích cực, trong tích cách của người hướng nội cũng có những mặt hạn chế, tạo nên trở ngại trong công việc và cuộc sống. Để có thể hoàn thành những mục tiêu mà bạn đã đặt ra, bạn không thể phớt lờ những yếu tố trở ngại này mà cần tìm cách để giải quyết nó, hạn chế sự ảnh hưởng của nó đến mọi công việc và hoạt động thường ngày khác của bạn.

Điểm đặc biệt là những giải pháp được đề xuất trong cuốn sách không nhằm mục đích thay đổi con người của bạn, tính cách của bạn hay cố gắng biến bạn trở thành một người hướng ngoại. Những giải pháp này hướng đến hỗ trợ bạn tìm ra cách ứng xử linh hoạt hơn, giúp bạn đưa ra được các quyết định và cách ứng xử dựa trên suy xét tình hình thực tế.

Những chiến lược giao tiếp tạo nên “Tác động thầm lặng” đến người nghe

Giao tiếp chú trọng đến hiệu quả hơn là số lượng. Như trong trường hợp thuyết phục một người nào đó, bạn chỉ đạt được thành công khi người kia nghe theo ý kiến của bạn chứ không phải là việc lặp đi lặp lại câu nói của mình cho đủ số lượng nhất định. Do đó, những người hướng nội không hoạt ngôn vẫn có thể tạo nên vị trí vững chắc cho bản thân nếu biết cách phát biểu đúng nội dung, đúng thời điểm, đúng hoàn cảnh và hướng đến đúng đối tượng.

“Tác động thầm lặng” sẽ gợi ý cho bạn những chiến lược giao tiếp phù hợp nhất dành cho người hướng nội trong những tình huống giao tiếp, thuyết trình phổ biến nhất.


Nếu bạn không phải là một người hướng nội, cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhóm người hướng nội, đó có thể là người thân, bạn bè hay đồng nghiệp của bạn. Nhờ vậy, bạn có thể loại bỏ bớt định kiến chủ quan về người hướng nội để tạo ra mối quan hệ gắn kết trong công việc và cuộc sống.

Còn nếu bạn là một người hướng nội, “Tác động thầm lặng” chính là một cuốn sách cực kỳ hữu ích và giá trị mà bạn không thể bỏ lỡ.