Giỏ hàng

AN NHIÊN GIỮA NHỮNG BỘN BỀ

Tất cả chúng ta đều có thể đạt được hạnh phúc trong công việc, bất cứ lúc nào và ở bất cứ nơi đâu, với đôi mắt rộng mở và một trái tim yêu thương. Và thiền chính là một nơi an toàn giúp ta kết nối với chính mình, thổi hồn hồn vào công việc hàng ngày khiến chúng trở nên có sức sống hơn. 

 

Sharon Salzberg, tác giả có sách bán chạy nhất theo New York Times 

Sharon Salzberg (sinh ngày 5/9/1962) là giáo viên dạy thiền Phật giáo hàng đầu tại phương Tây. Năm 1974, bà thành lập tổ chức phi lợi nhuận dành cho những người hành thiền tại Masachussetts, có tên Insight Meditation Society. 

Ngoài ra, Sharon Salzberg còn là một tác giả nổi tiếng, theo tờ báo hàng đầu thế giới New York Times bình chọn là tác giả có sách bán chạy nhất thế giới. Hai cuốn sách “Hạnh phúc đích thực: Sức mạnh của thiền và An nhiên giữa những bộn bề - Sức mạnh của thiền nơi công sở” của bà được các chuyên gia đánh giá cao và độc giả vô cùng yêu thích. Năm 1999, bà được vinh danh vì “Những cống hiến xuất sắc cho phong trào thiền tránh niệm tại Phương Tây”.  

 

Sách: An nhiên giữa những bộn bề

Làm sao để có thể xử lí được những “bất hạnh” nảy sinh từ công việc, hoạt động mà chiếm đến một phần ba của cuộc đời mỗi người 

Việc vật lộn với những vấn đề của công việc và hạnh phúc mang tới nhiều câu hỏi quan trọng: Liệu việc trở nên hạnh phúc với những công việc mà chúng ta không thích có phải là khả thi không, hoặc thậm chí có phải là khôn ngoan không? Chúng ta có thực sự duy trì được tâm trí bình an trong những môi trường bận rộn chứa đầy bất trắc không? Chúng ta có thể tìm ra một phương cách khéo léo để đối phó với những thời điểm khi ta cố gắng tạo ra sự khác biệt, nhưng vẫn cảm thấy không hiệu quả hoặc kiệt sức không? Liệu chất lượng lãnh đạo của chúng ta có thể mở rộng thông qua việc phục hồi lại nguồn hạnh phúc sâu xa của mình hay không? 

An nhiên giữa những bộn bề trình bày cho độc giả 8 trụ cột để hạnh phúc. Mỗi chương trong cuốn sách được đặt theo tên của một trong những trụ cột đó. Cuốn sách tạo ra một chương trình giảng dạy hoàn chỉnh về thực hành thiền định. Những bài thiền được đề xuất khác được xây dựng dựa trên nền tảng của năm bài thiền trọng tâm. Xin hãy thử nghiệm tất cả và tìm ra bài thiền hữu ích, hấp dẫn nhất hoặc thách thức nhất, theo cách khơi gợi hứng thú nơi bạn. 

 

8 trụ cột của hạnh phúc tại nơi làm việc 

 

- Sự cân bằng: Khả năng phân biệt giữa bạn và công việc của bạn 

- Sự tập trung: Khả năng tập trung mà không bị ảnh hưởng bởi sự sao lãng 

- Lòng từ bi: Nhận thức được và cảm thông với nhân tính của bản thân chúng ta và của những người khác 

- Tính bền bỉ: Khả năng phục hồi sau thất bại hoặc thất vọng 

- Giao tiếp và Gắn Kết: Hiểu rằng mọi việc ta nói và làm có thể củng cố hoặc làm suy giảm kết nối 

- Sự chính trực: Mang những giá trị đạo đức sâu sắc nhất của bạn và nơi làm việc 

- Ý nghĩa: Khiến công việc của bạn thích hợp với những mục tiêu cá nhân 

- Nhận thức cởi mở: Khả năng nhìn thấy bức tranh lớn, toàn cảnh và không bị hạn chế bởi những giới hạn do bạn tự áp đặt 

 

Không chỉ cung cấp kiến thức nền tảng, mà bạn còn có thể tập thiền và thực hành ngay sau khi kết thúc 1 chương 

 

Bất cứ loại kình kiến thức nào cũng vậy, khi bạn đã học thì đừng quên câu nói “Học phải đi đôi với hành”, nếu học tập mà chỉ có lí thuyết xuống thì chắc chắn bạn sẽ không thể hiểu trọn vẹn và áp dụng nó vào thực tế cuộc sống hàng ngày được. Phần kết thúc trong từng chương của An nhiên giữa những bộn bề luôn là một loạt bài tập thiền và thực hành. Những bài thiền hướng dẫn thực tế với nhiều lựa chọn - thử nghiệm chúng để xem bạn muốn tiếp tục bài tập nào là việc đáng làm. Ngay cả khi bạn đang đọc một chương sau, bạn có thể quay lại các bài thiền trước đó để trải nghiệm lại chúng ở mức độ sâu sắc hơn. Khi đọc đến phần cuối của cuốn sách này, bạn sẽ có được một loạt các công cụ để trau dồi sự ổn định, cởi mở và thỏa mãn lớn hơn trong khi làm việc.  

Các bài thiền chính sẽ yêu cầu bạn dành thời gian từ 10 đến 20 phút. Năm bài thiền định Trọng tâm trong các chương đầu là chánh niệm về hơi thở, nhận diện các cảm xúc, cơ thể và bước đi, buông bỏ suy nghĩ và thực hành lòng nhân ái. Cùng với nhau những điều này tạo ra một chương trình giảng dạy hoàn chỉnh về thực hành thiền.