Giỏ hàng

Lãnh Đạo Giản Đơn - Leading Simple

Kỹ năng lãnh đạo là cực kỳ quan trọng và sẽ quyết định đến một phần thành công của chúng ta trong cuộc đời. Mức độ hiệu quả trong công việc tương ứng với khả năng lãnh đạo của mỗi người. Trên khắp thế giới, con người ta đều phải lãnh đạo đúng cách, không chỉ trong công ty, mà ngay cả khi chúng ta cần đến sự giúp đỡ của người khác.

Việc lãnh đạo là một phần quan trọng trong cuộc sống thường nhật nhưng thật đáng tiếc, chẳng có nơi nào mà những nhiệm vụ của một nhà lãnh đạo lại được viết ra. Mỗi ngành nghề đều có hình thức đào tạo và những tiêu chuẩn chuyên môn riêng biệt, nhưng riêng vị trí lãnh đạo thì không. Qua cuốn sách “Lãnh đạo giản đơn”, Boris Grundl và Bodo Schafer khắc họa rõ những tố chất, nhiệm vụ và nguyên tắc của một nhà lãnh đạo đến với độc giả.

Lãnh đạo giản đơn

Lãnh đạo giản đơn - Chương trình rõ ràng, đơn giản và hiệu quả

Đa số các cuốn sách lãnh đạo trên thị trường được nhận định chung là thiếu tính hệ thống, chúng không tạo thành một chương trình rõ ràng mà ai cũng có thể học được trong một khung thời gian nhất định, rất nhiều luận điểm hay được đưa ra và cũng có rất nhiều kết luận sai lệch. Những đặc điểm tính cách của nhiều doanh nhân hàng đầu bị hiểu lầm và bị nhận định là phong cách lãnh đạo. Chẳng có ai vạch ra những nhiệm vụ mà một nhà lãnh đạo phải hoàn thành. 

Với cuốn sách “lãnh đạo giản đơn” tác giả đã xác định thật cụ thể những thắc mắc của rất nhiều người như “Một cá nhân phải làm gì để có thể lãnh đạo hiệu quả?”. Tiếp đó, tổng hợp những nhiệm vụ đó thành một hệ thống và phát triển cuốn sách thành một chương trình mà thông qua sự giúp đỡ của nó, bất cứ ai cũng có thể trở thành một nhà lãnh đạo. Một chương trình rõ ràng, đơn giản và hiệu quả.

Lãnh đạo giản đơn

Nghệ thuật và kỹ năng lãnh đạo - 5 công cụ cho nhà lãnh đạo

Không ai có thể trở nên giống một nhà lãnh đạo nào đó, nhưng phần lớn mọi người có thể học cách cư xử theo kiểu một nhà lãnh đạo. Một nhà lãnh đạo chỉ phải hoàn thành 5 nhiệm vụ, có 5 công cụ có thể sử dụng và có 5 nguyên tắc chung làm nền tảng cho thành công lâu dài. Mỗi nhà lãnh đạo cần biết khuyến khích mọi người phát huy thế mạnh của mình, không nên thực hiện việc này một cách ngẫu nhiên hoặc thỉnh thoảng mới thực hiện, mà cần thực hiện một cách có hệ thống - đó chính là tạo động lực. 

Trong cuốn sách “Lãnh đạo giản đơn” cũng đã đề cập đến 5 công cụ phổ biến mà nhà lãnh đạo nên áp dụng.  Đây cũng chính là một trong những nghệ thuật và kỹ năng lãnh đạo mà nhà lãnh đạo bắt buộc phải có. 

Lãnh đạo giản đơn

Công cụ thứ nhất đó là khen ngợi

Lãnh đạo nên tìm lí do để khen ngợi nhân viên của mình, vì không điều gì có thể động viên tinh thần một người tốt hơn những lời khen ngợi. Tốt nhất là nên vận dụng hệ thống và viết một bản báo cáo cho mọi người có điều gì đó xứng đáng được khen ngợi. Điều này sẽ đảm bảo những lời khen ngợi ở mức tối thiểu. 

Công cụ thứ hai là phân bổ lại công việc

Nếu một công việc không được hoàn thành như ý, lãnh đạo nên xem xét đến việc phân bổ lại công việc trước khi phê bình. Người lãnh đạo có thể tự chịu trách nhiệm về công việc đó vì đã không diễn đạt rõ ràng ý định của mình, hoặc có thể giao cho nhân viên một nhiệm vụ khác. Cả hai trường hợp đều sẽ đem đến một cơ hội khen thưởng mới. 

Công cụ thứ ba là phê bình

Một nhà lãnh đạo không nên phê bình thường xuyên, nhưng khi làm vậy thì phải tỏ rõ được uy quyền. Nhà lãnh đạo phải chuẩn bị kỹ càng cho những lần phê bình bằng cách viết ra một vài ý kiến thể hiện rằng mình hiểu rõ giá trị của nhân viên. Khi phê bình phải phân biệt rạch ròi yếu tố hành vi và con người. 

Công cụ thứ tư là ROT

Bản mô tả nhiệm vụ hướng dẫn kết quả (ROT)  vạch ra cụ thể những kết quả có thể đo lường được phải hoàn thành trong một nhiệm vụ. Điều này sẽ giúp các nhiệm vụ trở nên rõ ràng hơn.

Công cụ thứ năm đó là hoạch định ngân sách

Mọi mục tiêu và chi phí dành cho chúng phải được tính toán và liệt kê trong bảng kế hoạch ngân sách. Qua việc sử dụng công cụ này, lãnh đạo có thể đặt ra những mục tiêu có ý nghĩa, điều hành việc triển khai những mục tiêu đó, kết hợp nhân viên vào quá trình thực hiện mục tiêu và trao đổi rõ ràng với họ.

Kết quả hình ảnh cho đặt mua