Giỏ hàng

Vươn Lên Hoặc Bị Đánh Bại

Ngay từ bé khi sinh ra, chúng ta đã được bao bọc, chở che trong vòng tay ấm áp và an toàn của bố mẹ. Điều này, khiến chúng ta dần hình thành một ý thức và mong muốn được ở trong vùng an toàn, ngại gặp khó khăn, thử thách. Nhưng hãy thử nghĩ xem trong những năm tháng tuổi trẻ nếu bạn chọn ở trong vòng tròn an toàn giống như con ếch chỉ biết vòm trời là chiếc miệng giếng của nó, thì có phải cuộc sống này sẽ rất nhàm chán hay sao? Vậy tại sao bạn không thử một lần vươn lên sống nổi bật trong thế giới này?

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, câu nói này luôn đúng trong mọi trường hợp! Nếu con người không trải qua những khó khăn, sẽ không thể trưởng thành. Điều ấy cũng giống như việc, khi bạn làm một điều bạn đã quá quen thuộc, bạn dường như sẽ chẳng học thêm được điều gì cả. Ngược lại, với một công việc bạn sợ phải làm, khi hoàn thành và nhìn nhận lại mới thấy đã biết bao điều mới được bạn lĩnh hội, tiếp thu.

Vì vậy, hãy luôn nhớ, đừng cho phép vùng thoải mái hủy hoại tuổi xuân của mình mà ngược lại, nên tận dụng tuổi xuân để thử thách bản thân, để khám phá và chinh phục những điều mới. Hãy nhớ vươn lên hoặc bị đánh bại, thử thách hay thoải mái, là do bạn chọn!

Vươn lên hoặc bị đánh bại

Nguồn sức mạnh tiếp thêm động lực cho giới trẻ

Chỉ với 300 trang sách “Vươn lên hoặc bị đánh bại” bạn sẽ có thêm động lực để bước ra khỏi vùng an toàn cũng giống như một bước đà giúp chú ếch bước ra khám phá thế giới rộng lớn bên ngoài. Cùng là dòng sách kỹ năng nâng cao kiến thức sống cho đọc giả nhưng trong “Vươn lên hoặc bị đánh bại” không có những triết lý giáo điều, học thức chuyên sâu, cuốn sách chỉ đơn giản giống như một cuốn tự truyện về cuộc đời và những bài học tác giả chiêm nghiệm được trong quá trình trưởng thành, để thông qua đó, người đọc sẽ tự cảm nhận, đúc rút kinh nghiệm cho bản thân.

Vươn lên hoặc bị đánh bại

Nếu đã từng chìm đắm trong câu chữ của Lý Thượng Long chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi, chân thực và đời thường của cuốn sách. Bởi song song với các câu chuyện thực tế điều đi vào tâm trí người đọc chính là lối hành văn rất đỗi giản dị của tác giả. Có lẽ vì xuất thân là một người anh, người thầy nên hơn bất kì ai tác giả hiểu được cách làm như thế nào để thuyết phục người trẻ qua từng trang sách. Và họ - những người trẻ ngang bướng, cứng đầu với cái tôi của bản thân cũng đã phải gãi đầu cười trừ khi đọc những câu chuyện được tác giả nêu lên trong sách. Không hề ê a, dài dòng chỉ vỏn vẹn năm chương sách, Lý Thượng Long khiến chúng ta thán phục biệt tài dẫn dắt vấn đề của anh và biết ơn những bài học bổ ích anh đem đến.

Vươn lên hoặc bị đánh bại

Kho tàng kiến thức bất tận

Không chỉ nói về chuyện nghề, Lý Thượng Long còn lồng ghép vào đó chuyện đời, chuyện tình của chính mình làm cuốn sách thêm phần sống động. Vì lẽ đó, ta mới nói đây không phải chỉ là sách dạy kỹ năng bình thường mà còn là một cuốn cẩm nang cuộc sống đích thực. Để phát triển bản thân toàn diện bên cạnh thành công trong công việc chúng ta cũng cần quản lý tốt những vấn đề xung quanh như tình yêu, bạn bè… Điểm đặc biệt trong 2 chương cuối cùng nói về tình yêu và bạn bè, tác giả chỉ cho đọc giả thấy được phương pháp nhìn thấu vấn đề để nhận ra những người bạn, tri kỷ của cuộc đời. Có thể trong cuộc đời chúng ta có không ít bạn bè nhưng ta đã nhận ra ai là bạn, ai là bè chưa? Ta đã biết cách nhìn thấu người bạn bấy lâu vẫn cạnh bên âm thầm quan tâm ta chưa? Người bạn đích thực là người có thể ở bên bạn, cùng bạn vượt qua khó khăn, gian khổ mà không e ngại bất cứ điều gì. Họ không phàn nàn, hay than vãn bất cứ điều gì mà âm thầm ở bên, giúp đỡ bạn. Có lẽ họ không thường xuyên liên lạc, không xuất hiện ngay khi bạn gọi, họ chỉ lặng lẽ đứng ở nơi xa dõi theo, thấy bạn ổn là được rồi. Bình thường họ sẽ không làm phiền nhưng họ biết những thay đổi của bạn, đau lòng khi bạn buồn, vui khi bạn thành công, quan trọng nhất là họ chưa từng bỏ đi. Tình cảm thuần khiết xưa nay vẫn vẹn nguyên.

Bạn thấy đó, chỉ với đôi lời tâm sự, vài câu chuyện kể Lý Thượng Long đã biến cuốn sách kỹ năng sống cho giới trẻ không trở nên nhàm chán với những kiến thức sâu xa, khó hiểu mà dễ đọc, dễ hiểu, chạm tới mọi khía cạnh trong cuộc sống hiện nay. Chắc chắn sẽ không ai có thể chối bỏ rằng khi gập cuốn sách lại bước vào cuộc sống thế giới quan của bạn đã thay đổi rất nhiều.

Kết quả hình ảnh cho đặt mua