Giỏ hàng

AMIT OFFIR – THÀNH CÔNG TỪ VIỆC ĐI NGƯỢC LẠI SỐ ĐÔNG

Nhiều người thường gọi Amit Offir là kẻ “ngược dòng để thành công”. 21 tuổi, khi còn là một nhân viên bồi bàn, Amit viết cuốn sách đầu tiên. Hiện tại anh sở hữu 10 căn nhà ở Mỹ, viết sách, đi du lịch và điều hành công ty riêng.  

TỪ NHÂN VIÊN PHỤC VỤ ĐẾN NHÀ VĂN NỔI TIẾNG 

Amit Offir sinh năm 1978 tại Irasel, là một diễn giả, nhà tư vấn kinh doanh và chuyên gia quốc tế về hình thành giao tiếp qua hội họa. Mục đích của anh khi viết sách là giúp đỡ mọi người phát triển bản thân và sáng tạo những sản phẩm giàu thông tin, giúp mọi người sống một cuộc sống tốt hơn và tận hưởng khả năng đặc biệt của họ. Hiện tại, anh vừa điều hành công ty riêng vừa tập trung vào sáng tác và theo đuổi đam mê du lịch vòng quanh thế giới. 

Trước khi kinh doanh tự do, Amit Offir từng là một bồi bàn trong quán cà phê. Dù chỉ làm một thời gian ngắn, nhưng Amit đã rất yêu thích công việc, kết thân với các đồng nghiệp.  

“Tôi cống hiến và thể hiện bản thân để các khách hàng cảm thấy điều này và đánh giá cao thái độ của tôi. Tôi phục vụ họ với một cung cách đặc biệt, tôi làm việc mau lẹ và chuyên nghiệp, khách hàng chỉ cần đợi một khoảng thời gian ngắn để được phục vụ và tôi đối đãi với họ chân thành đến mức tôi còn nhớ tên họ trong một thời gian ngắn. Tất nhiên chủ quán cũng đánh giá cao và hài lòng với việc làm của tôi”, Amit kể. 

Kết quả, sự chân thành và đối đãi đặc biệt của Amit với khách hàng đã khiến cuốn sách đầu tay có tên “Con bọ muốn trưởng thành” (The beetle that wants to be) đã được bán ngay tại quán cà phê. Tất cả độc giả đều hứng thú với cuốn sách được viết ra từ tâm huyết của một người bồi bàn. 

Chính nhờ thành công bất ngờ đó mà Amit buộc phải từ bỏ công việc bồi bàn để... đi viết và bán sách. Anh kết thúc công việc làm thuê cho người khác ở đó, và từ đó chỉ làm thuê cho bản thân mình. 

LÀM TRÁI VỚI SỐ ĐÔNG, DÁM ĐƯƠNG ĐẦU VÀ KHÔNG SỢ THẤT BẠI 

Trong sự nghiệp cầm bút, Amit Offir nhiều lần đến Hội chợ sách Frankfurt ở Đức để tìm cách quảng bá các cuốn sách của mình. Anh thực hiện 200 cuộc gặp gỡ nhưng chỉ 10 nhà xuất bản đồng ý xem xét, và 2-3 nhà xuất bản kí hợp đồng.  

Amit kể: “Mọi người xem đó là thất bại, tôi coi đó là thành công. Mỗi lần thương thảo không thành, tôi ê chề chứ. Nhưng mỗi lần như vậy, tôi lại bắt đầu tìm một đối tác mới, và nở một nụ cười thoải mái để lại... bắt đầu. Khó, nhưng nếu làm được, bạn sẽ thành công, như tôi đang có hiện giờ”. 

Năm 2017, Amit đã lên kế hoạch du lịch 10 nước. Việt Nam là điểm đến thứ 5 của anh. Trước đó anh tới châu Phi, đảo Síp, Bồ Đào Nha và Italia. Trong slide giới thiệu về mình với độc giả Việt Nam, Amit cho độc giả thấy hình ảnh anh đang trồng cây chuối tại một hòn đảo của Italia. 

Anh nói: “Mọi người đi bằng hai chân, nhưng tôi đi bằng hai tay”. Anh đùa vậy thôi, nhưng thông điệp của anh gửi tới mọi người là các bạn trẻ cần phải làm khác với số đông, như một hiện tượng bơi ngược dòng.  

Hiện nay, chỉ cần tìm từ khóa “Amit Offir” trên các trang web thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam là sẽ thấy sách của anh. Trong đó, cuốn Võ đạo trong kinh doanh và cuộc sống được đánh giá rất cao. 

VÕ ĐẠO TRONG KINH DOANH VÀ CUỘC SỐNG - BÍ QUYẾT CHO NHỮNG THÀNH CÔNG ĐỘT PHÁ 

Cuốn sách Võ đạo trong kinh doanh và cuộc sống được viết bởi Amit Offir và đồng tác giả Eyal Nir sẽ giới thiệu tới bạn phương pháp và kĩ thuật để trở nên cực kì hiệu quả trong cuộc sống cá nhân và hoạt động kinh doanh, đồng thời trở thành người lãnh đạo xuất chúng.  

Chia sẻ về cuốn sách, Amit Offir khẳng định: “Sau nhiều năm cải tiến và trau chuốt các phương pháp làm việc của mình trong lĩnh vực tính hiệu quả, tôi đã có thể chắt lọc tất cả trong cuốn sách này, để truyền lại cho những người khác, giúp họ có thể thực hiện nó trong cuộc sống của mình”. 

Thật vậy, sự thành công của tác giả Amit Offir ngoài đời chính là ví dụ sinh động nhất đảm bảo những phương pháp mà cuốn sách đưa ra thực sự hữu ích. Giống như một người mất phương hướng lạc giữa con đường toàn sương mù đột nhiên trông thấy ánh đèn soi sáng, bạn sẽ bừng tỉnh và ngạc nhiên vì những phương pháp mà Amit Offir và Eyal Nir đưa ra.  

(Một số thông tin trong bài được tham khảo từ Tiền Phong)