Giỏ hàng

Bán Hàng Mùa Giáng Sinh - Thận Trọng Khi Đưa Ra Lời Hứa Hẹn

Giáng sinh là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời. Tuy nhiên, đây đồng thời cũng là một thời điểm cực kỳ ý nghĩa. Bất kỳ khách hàng cũng đều cần có sự cẩn trọng nhất định khi cung cấp các dịch vụ, sản phẩm cho dịp Noel.

Sách Những cấm kị khi giao tiếp với khách hàng

Câu chuyện bán hàng mùa giáng sinh …

Cũng như nhiều cửa hàng đồ chơi khác, vào dịp Giáng sinh, cửa hàng XX cũng bổ sung dịch vụ gói quà tặng, chuyển quà tặng bởi ông già Noel. Vào tối muộn ngày 23, chỉ trước Giáng sinh một ngày, khi chị A đã thu dọn xong toàn bộ và chuẩn bị đóng cửa hàng thì một vị khách bước vào.

Vị khách giải thích rằng mình vội công tác nên đến tận lúc đó mới có thể dành thời gian chuẩn bị quà tặng cho con, hy vọng chị A có thể đóng cửa muộn hơn đôi chút. Chị A nhận lời và nhiệt tình tư vấn các món đồ chơi thú vị nhất trong cửa hàng.

Sau khi thanh toán, vị khách hàng muốn sử dụng thêm dịch vụ gửi quà tặng qua ông già Noel nên có hỏi thêm chị A về chi phí và phương thức nhận hàng. Ban đầu vị khách cũng có đôi chút lo lắng vì sáng hôm sau, các bên làm dịch vụ đã bắt đầu chuyển quà rồi và có thể món quà vừa được lựa chọn kia sẽ bị gửi đến muộn hơn. Thế nhưng, vì chị A khẳng định chắc chắn rằng họ sẽ gửi quà đến cho bé vào đúng ngày giáng sinh nên vị khách cũng không ngần ngại thanh toán và ra về.

Câu chuyện sẽ không có gì đáng bàn nếu chị A kịp thời cập nhật món quà đó vào danh sách gửi quà. Nhưng không may, người vận chuyển đã in danh sách vào buổi tối hôm đó, sau khi không nhận được thêm bất kỳ thông tin nào từ chị A.

Cuối cùng, món quá đã không thể được giao đến nhà vị khách kia vào đúng dịp Giáng sinh. Cửa hàng XX sau đó cũng bị ảnh hưởng khá nhiều về danh tiếng và khiến công việc buôn bán trì trệ một thời gian.

Sách Những cấm kị khi giao tiếp với khách hàng

Thất hứa là tối kị khi bán hàng

Việc người bán hàng đưa ra lời hứa sẽ khiến khách hàng kì vọng rất nhiều vào sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Do đó, khi mà sản phẩm, dịch vụ không đem lại giá trị như họ mong muốn, khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng hơn rất nhiều so với việc ngay từ đầu họ không được tiếp cận hoặc biết rõ về thông tin sản phẩm, dịch vụ.

Điều này sẽ tạo nên ảnh hưởng tiêu cực với hình ảnh, uy tín của người bán hàng nói riêng và của cả doanh nghiệp nói chung. Bởi vậy, thất hứa chính là điều cấm kị mà người bán hàng cần tránh trong quá trình làm việc.

Sách Những cấm kị khi giao tiếp với khách hàng

Xử lý linh hoạt - Thận trọng khi hứa hẹn với khách hàng

Cuốn sách “Những cấm kị khi giao tiếp với khách hàng” đã đề cập đến thất hứa như là một trong những điều tối kị nghiêm trọng nhất. Thế nhưng, trong bán hàng, bạn lại không thể vì tránh phạm phải điều cấm kị này mà luôn chỉ nói suông, chẳng bao giờ đưa ra lời hứa hẹn với khách hàng. Bạn vẫn sẽ cần đến những câu hứa hẹn để gia tăng sự tin tưởng, thuyết phục khách hàng lựa chọn những sản phẩm mà bạn giới thiệu.

Vậy mấu chốt ở đây là bạn phải đưa ra lời hứa một cách thật trọng, không chỉ nói rồi không làm và khi đã hứa, bạn chắc chắn cần phải thực hiện lời hứa đó.

Đầu tiên, bạn không thể chỉ vì tham số lượng mà tùy tiện đưa ra lời hứa hẹn về chất lượng, số lượng hàng hóa và thời gian có thể cung cấp, đặc biệt là trong những dịp nhu cầu thị trường tăng cao như dịp giáng sinh, cuối năm. Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ khả năng cung cấp sản phẩm, dịch vụ hoặc có những phương án để xử lý tình huống trong trường hợp không thể thực hiện lời hứa với khách hàng.

Thứ hai, nếu khách hàng đưa ra những yêu cầu hợp lý, trong khả năng thực hiện, người bán hàng chắc chắn cần nhận lời và có cách hành động để thực hiện yêu cầu có.

Trong trường hợp khách hàng đưa ra những đề nghị quá khó thực hiện lại kiên trì không cho bạn từ chối, phương pháp trì hoãn và thuyết phục khách hàng giảm thiểu yêu cầu là cách thức khá hiệu quả.

Bạn nên sử dụng những câu nói uyển chuyển như “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức làm tốt theo yêu cầu của anh/chị, nếu có vấn đề gì chúng tôi sẽ kịp thời gọi điện thông báo lại...” Như vậy, mặc dù bạn đồng ý với khách hàng sẽ cố gắng thực hiện nhưng đồng thời cũng đã giúp chuẩn bị sẵn một bước đệm phòng trường hợp yêu cầu của khách hàng không thể hoàn thành.

Mọi vấn đề sẽ đơn giản và dễ chịu hơn nếu ngay từ đầu trong quá trình trò chuyện cùng khách hàng, bạn có một sự cẩn trọng nhất định trong lời ăn, tiếng nói, nhất là trong việc đưa ra những lời hứa.


Kết quả hình ảnh cho đặt mua