Giỏ hàng

NHẬN BIẾT CON ĐƯỜNG THÀNH CÔNG CỦA BẠN

Ai trong chúng ta cũng khao khát thành công. Chúng ta háo hức học hỏi bí quyết thành đạt của các tỷ phú nổi tiếng thế giới, tham khảo bài học thành công của các chính trị gia từ Á sang Âu, ghi chú những công thức để trở nên thông minh từ những người có IQ hàng đầu, song đến khi áp dụng vào bản thân lại không hiệu quả. Tại sao vậy? 

Câu trả lời rất đơn giản. Bạn chỉ đang đi theo con đường thành công của-người-khác, thay vì dành thời gian tìm kiếm con đường thành công của-chính-mình.  

Có một điều rất hiển nhiên mà nhiều bạn trẻ lại không hiểu được: “Mọi người đều khác nhau nên con đường đi đến thành công của từng người cũng khác nhau”. Do đó, thành công chỉ đến khi bạn tập trung vào con đường phù hợp nhất đối với bản thân mình. 

Trong cuốn sách Võ đạo trong kinh doanh và cuộc sống, hai tác giả Amit Offir và Eyal Nir đã đưa ra một số gợi ý để có thể dễ dàng nhận biết con đường thành công của bạn. 

SỐNG VỚI ĐAM MÊ 

“Chúng ta tự nhiên sẽ có động lực lớn hơn để thành công và sáng tạo khi thực hiện những việc mà mình thích thú, quan tâm và có đam mê thực sự”, Amit Offir viết. Bởi lẽ không còn gì chán nản và buồn tẻ hơn phải lặp đi lặp lại công việc mà mình không yêu thích từ ngày này sang ngày khác. Tin tôi đi, tâm trạng nặng nề sẽ mài mòn tinh thần hăng say và khả năng sáng tạo của bạn. 

Khi bạn theo đuổi đam mê của mình, không có nghĩa khó khăn được đẩy ra xa và thành công sẽ đến ngay lập tức. Tuy nhiên, cái bạn nhận được là cảm giác vui vẻ và thoải mái. Bởi vì đó là việc bạn yêu thích, bạn sẽ cảm thấy hứng thú và bắt đầu đặt hết tâm huyết vào việc mình đang làm.  

Cũng như một câu nói nổi tiếng mà tôi luôn tâm niệm: “Hãy theo đuổi đam mê thực sự của mình, thành công sẽ theo đuổi bạn”. 

LÀM VIỆC THEO THỜI GIAN CỦA RIÊNG BẠN 

Những tấm gương về thành công trong cuộc sống thường được ca ngợi bởi khả năng làm việc liên tục, chăm chỉ và bền bỉ. Song không có nghĩa điều đó là đúng hoàn toàn trong mọi trường hợp. 

Eyal Nir viết: “Chúng tôi cũng đang làm việc chăm chỉ để làm mới lại bản thân, để luôn luôn thú vị, độc đáo, nắm bắt tình hình. Nhưng chúng tôi chủ động quyết định khi nào cần làm việc và khi nào nên nghỉ ngơi, vì thế chúng tôi kiểm soát được công việc chứ không phải ngược lại”. 

Rõ ràng, để yêu thích làm việc bạn nên đủ mạnh mẽ và biết khi nào nên thư giãn và đi nghỉ. Nếu không, công việc và trách nhiệm sẽ sớm làm bạn kiệt sức mà thôi.  

Bạn có thể lựa chọn không trả lời tin nhắn, điện thoại hay email công việc sau 21h hàng ngày để tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian nghỉ ngơi cần thiết.

SẮP ĐẶT NHỮNG NGƯỜI TÍCH CỰC XUNG QUANH MÌNH 

“Nếu bạn muốn bay cùng với đại bàng, hãy ngừng lãng phí thời gian chơi với gà tây”. Đây là câu nói yêu thích của Amit Offir, giúp ông trở nên hiệu quả hơn.  

Kể từ khi nghe được câu nói này, Amit bắt đầu vận dụng nó, thu hút nhiều người thành công hơn và tránh xa những người mà ông không thể học hỏi được gì ở họ. Bởi lẽ theo tác giả của Võ đạo trong kinh doanh và cuộc sống, ở bên những người tích cực và thành công cho phép chúng ta học được cách phát triển và thịnh vượng hơn.  

Nếu bạn xây dựng một môi trường với những con người như vậy, bạn sẽ khám phá ra rằng họ suy nghĩ khác với hầu hết mọi người. Họ hành động chứ không chỉ nói suông. Họ tư duy sáng tạo, động viên chứ không làm người khác nản lòng. Họ giúp người khác phát triển và luôn luôn vui vẻ học hỏi lẫn nhau. Do đó, để có thể tiến bộ và dễ dàng nhận biết con đường thành công, đây là loại môi trường mà bạn cần xây dựng cho mình.  

Nhìn chung, những gợi ý trên đều được các tác giả Amit Offir và Eyal Nir đúc kết từ chính những trải nghiệm trên hành trình tìm kiếm và theo đuổi thành công của riêng họ. Không chỉ vậy, cuốn sách Võ đạo trong kinh doanh và cuộc sống còn chứa đựng rất nhiều nội dung bổ ích, chắc chắn sẽ giúp bạn thay đổi cuộc sống, phát triển bản thân, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.