Giỏ hàng

Để Tạo Nên Sự Vĩ Đại, Bạn Phải Chịu Được Những Thứ Không Phải Ai Cũng Sẵn Lòng

Việc đào tạo và phát triển nhân viên rất quan trọng đối với hoạt động nào của bất kỳ một tổ chức nào. Đối với các doanh nghiệp, mục tiêu là để đạt được một lợi thế cạnh tranh. Đối với các tổ chức khác, họ sẽ muốn cải thiện cách bạn làm việc hoặc đạt được kết quả tốt hơn. Xét cho cùng, tất cả các tổ chức đang tìm cách tối ưu hóa nguồn nhân lực của họ bằng cách mài giũa các kỹ năng của chính lực lượng lao động.

Do đó, đào tạo là một trách nhiệm lớn và cần các cá nhân có động lực và khéo léo để xử lý. Trong khi có nhiều ý kiến ​​về hiệu quả của một số chương trình đào tạo, ít ai ngờ rằng đào tạo có mục tiêu mới thực sự đem lại kết quả tốt.

Vĩ Đại Nhờ Tôi Luyện Mà Thành

Đào tạo nhân viên là một công việc đầy thách thức, và dù bạn là một huấn luyện viên độc lập hay làm việc với một công ty, các giảng viên và quản lý đào tạo ​​cần có rất nhiều phẩm chất để đào tạo thành công. Tuy nhiên, nếu chúng ta tập trung vào sáu phẩm chất đáng có nhất của các nhà quản lý đào tạo, thì nên trở thành nhà lãnh đạo tài ba. Muốn vậy, cần thiết bạn có những tố chất mà cuốn sách Vĩ đại nhờ tôi luyện mà thành của tác giả Đổng Quyền và Lam Nguyệt dịch gửi đón bạn đọc. Dưới đây là những tố chất, điều bạn cần có cần rèn luyện để thành tài:

Tham vọng

“Ngọn cỏ cao nhất sẽ là phần được cắt tỉa đầu tiên” - Ngạn ngữ Nga cổ.

Nền tảng và điều kiện cần có cho 1 người thành công là Tham vọng, hay còn nói đó là ham muốn đạt được những thành tựu lớn. 

Tham vọng quá mức cũng có thể là cái bẫy chết người nhưng không thể thành công mà không có tham vọng.  

Tầm nhìn

Tầm nhìn chính là cái thuyết phục khách hàng mua hàng của bạn tuy nhiên bản thân tầm nhìn không phải là yêu cầu tiên quyết để thành công mà chỉ có thể coi là chất xúc tác hay bộ khuếch đại.  

Khả năng đo lường và đánh giá nhu cầu đào tạo nhân viên

Nhận thức về nhu cầu đào tạo nhân viên là rất quan trọng để phát triển nhóm của bạn. Quá trình này sẽ giúp bạn xác định hai điều - nhóm cần học được gì và làm thế nào để ưu tiên cho việc học. Mặc dù không được sửa chữa trong quá trình! Điều thực sự khiến một người quản lý đào tạo giỏi khác biệt là khả năng hiểu và tập trung vào bản chất của một vấn đề.

Một người quản lý tốt sẽ hiểu rằng năng suất không ổn định chỉ là một triệu chứng. Vấn đề thực sự có thể là bất cứ điều gì - không có khả năng tập trung, môi trường mất ồn ào các định hướng khó hiểu hình thành người quản lý nhóm, thách thức về công nghệ hoặc gì đó khác.

Cuộc sống thực luôn phức tạp, và một phần trong thử thách với tư cách là người quản lý tập trung vào nhu cầu đào tạo thực sự của nhóm của bạn, có nghĩa là bạn sẽ cần phải loại bỏ các vỏ bọc nhầm lẫn kia để đi vào trọng tâm của vấn đề. Đừng chỉ giải quyết các giải pháp bề nổi - làm như vậy sẽ làm mất tinh thần nhóm của bạn và ngăn chặn việc phát hiện và bắt bệnh vấn đề thực sự. 

Quyết tâm

Trích lời của Tổng thống Calvin Coolidge:

“Không gì trên thế giới này có thể thay thế sự quyết tâm. Tài năng không cũng không thể thay thế hoàn toàn; không gì tầm thường hơn 1 con người tài năng nhưng lại không thể thành công. Thiên tài lại càng không; những thiên tài chưa được ghi nhận thì chỉ có thể coi là lời nói suông. Giáo dục cũng không giải quyết được vì thế giới này đã đầy rẫy kiểu giáo dục bỏ ngỏ. Chỉ có lòng quyết tâm mới là điều tiên quyết. Khẩu hiệu “tiến lên nào” đã giải quyết được nhiều vấn đề và vẫn sẽ tiếp tục giải quyết được vấn đề”.

Hơn thế nữa, quay trở lại năm 1995, Steve Jobs cũng khẳng định: “Tôi chắc chắn rằng hơn 1 nửa những doanh nghiệp thành công từ con số không là nhờ lòng quyết tâm”.

Lòng quyết tâm không phải là điều mà bẩm sinh bạn có thể có được mà phải trải qua quá trình tôi luyện và sẽ chính là thứ bản thân bạn có thể kiểm soát được. Nhưng nếu thiếu 2 yếu tố tiếp theo, e rằng thành công cũng sẽ không đến được với bạn.

May mắn

Ngạn ngữ Trung Hoa từng có câu: “1 tài sản to lớn có được là nhờ phần lớn vào may mắn và chỉ có phần nhỏ là vào sự siêng năng”.

Trong thể thao cũng như trong kinh doanh thì may mắn có thể coi là người bạn tốt nhất mà bạn có.

Nhưng không ai khác ngoài bản thân bạn tự tạo ra may mắn cho bản thân mình khi mà may mắn mỉm cười với bạn và bạn phải biết cách nắm lấy nó.

Tư duy đổi mới

Đào tạo (thậm chí đào tạo doanh nghiệp) không phải nhàm chán. Để giữ cho mọi thứ mới mẻ và tối đa hóa cơ hội thu hút sự chú ý của khán giả, hãy cố gắng ứng biến theo phong cách giảng dạy của bạn. Hãy khác biệt và táo bạo với tài liệu đào tạo của bạn. Đừng lồng vào với các phương pháp cũ; vui chơi với các kiểu giảng dạy khác nhau. Vẽ nên những cảm hứng từ tất cả xung quanh bạn.

Giữ những điều thú vị và giải trí cho học sinh của bạn. Đẩy ranh giới của sự sáng tạo lên cao nhất và bao gồm các hình thức công nghệ tân tiến hơn. Như đã đề cập trước đó, nó giúp họ có hứng thú với nhiều đối tượng. Điều đó cho phép bạn vẽ ra rất nhiều điều thú vị, và tạo ra tài liệu đào tạo thú vị (nhưng hiệu quả) cho sinh viên của bạn.

Vĩ Đại Nhờ Tôi Luyện Mà Thành

Giữ vững tính hiệu quả 

Ngân sách đào tạo gần như không bao giờ đứng yên. Chúng là một trong những điều cuối cùng được tăng lên bởi ban quản lý để đáp ứng với sự tăng trưởng, và chúng cũng là một trong những yếu tố đầu tiên bị cắt giảm! Các nhà quản lý đào tạo hầu như không bao giờ có các tài nguyên họ cần, cho dù đó là thời gian, tiền bạc, công cụ hoặc mua lại của công ty. Đây là những thực tế của kinh doanh đào tạo, và họ sẽ không thay đổi, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn phát triển sự đánh giá cao và mong muốn hiệu quả. Bất cứ điều gì có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian hoặc tiền bạc khi cung cấp giáo dục quan trọng mà bạn chịu trách nhiệm nên được kiểm tra và tìm kiếm. 

Kỹ năng giao tiếp và truyền đạt mạnh mẽ

Hiểu vấn đề, truyền đạt ý tưởng, tiến hành đào tạo - tất cả những điều này được thực hiện thông qua các từ ngữ. Nếu bạn gặp khó khăn trong giao tiếp, điều đó không chắc là bạn sẽ có thể khiến nhân viên của bạn có động lực đúng, hoặc mô tả hiệu quả những lý do đằng sau sự cần thiết của việc đào tạo giới thiệu cho nhân viên của mình.

Nhưng một lần nữa, mặc dù cách nói bằng lời là khả năng tốt, nhưng không có gì nếu nó không có sự đồng cảm, bắt nguồn từ sự hiểu biết về cách mọi người học và được hỗ trợ bởi các kỹ năng giao tiếp tốt. Các nhà quản lý hiệu quả nên phát triển kỹ năng con người của họ và thực sự thích liên quan đến mọi người. Hãy nói chuyện, tương tác với mọi người, thích lắng nghe vấn đề của họ, thích đưa ra giải pháp cho những vấn đề này và thích thúc đẩy sinh viên của bạn trở nên tốt hơn.

Đam mê học hỏi không ngừng

Mỗi ngày trên khắp thế giới, hàng ngàn bài báo học thuật được gửi đi, hàng trăm hội thảo được đưa ra, và hàng ngàn bài viết trên blog thảo luận về nghiên cứu mới và hiểu biết về các vấn đề quản lý lâu đời. Là một huấn luyện viên của công ty, những người muốn làm chủ cuộc chơi, bạn cần bắt kịp những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực. Đam mê lớn sẽ biến những công việc tưởng chừng nhàm chán nhất thành những công việc truyền cảm hứng nhất.

Sự vĩ đại luôn được tôi luyện từ những gian nan, đó có lẽ là một công việc khó khăn, nhưng nó rất quan trọng! Hy vọng rằng bạn sẽ có được nguồn cảm hứng và thu thập thêm những suy nghĩ sau khi đọc cuốn sách Vĩ đại nhờ tôi luyện mà thành.

Kết quả hình ảnh cho đặt mua