Giỏ hàng

Review: Đừng Để Tiền Ngủ Yên Trong Túi - Bài Học Kinh Doanh Thú Vị Từ Người Giàu Thành Babylon

Hiện nay, tòa thành Babylon đã hoàn toàn biến mất trên bản đồ thế giới, thế nhưng, trong lịch sử, Babylon đã để lại những dấu ấn đậm nét nhờ sự trù phú và giàu có mà không một quốc gia nào có thể so sánh. Thuật kinh doanh, phương pháp làm giàu của người Babylon cho đến nay vẫn là những bài học đắt giá được lưu truyền và học hỏi bời nhiều thế hệ khác nhau.

Những bài học kinh nghiệm này được đúc kết lại thành 5 nguyên tắc đầu tư, sử dụng tiền thông minh, hiệu quả được chia sẻ thông qua câu chuyện từ những người giàu có nhất thành Babylon trong cuốn sách “Đừng để tiền ngủ yên trong túi”.

Đừng để tiền ngủ yên trong túi

Những ông chủ giàu có nhất thành Babylon

Phú ông giàu có nhất Babylon Arkad 

Arkad vốn không có thân giàu có, công việc mưu sinh hàng ngày của ông là khắc chữ giúp quan phủ. Cũng vì công việc kiếm sống, ông không có quá nhiều thời gian để nghiên cứu về đầu tư hay quản lý tiền bạc. Thế nhưng từ việc theo dõi những người xung quanh, tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân, Arkad đã dẫn xây dựng được một phương pháp quản lý chi tiêu hợp lý.

Cũng trong quá trình này, Arkad phát hiện ra rằng muốn có cuộc sống giàu sang, sung túc việc biết cách tính lũy tài sản là vô cùng quan trọng. Chỉ thông qua việc tích lũy từng món tiền nhỏ mà mình kiếm được kết hợp với cách quản lý tiền bạc hợp lý, Arkad đã biến mình trở thành một phú ông giàu có nhất nhì thành Babylon.

Đừng để tiền ngủ yên trong túi

Ông chủ cho vay vàng Mathon 

Mathon là một ông chủ cho vay vàng. Bạn có thể hiểu đơn giản công việc của Mathon tương tự như những nhà đầu tư mạo hiểm hiện nay nhưng yếu tố mạo hiểm thì lớn hơn rất nhiều vì thời đó sổ sách, máy móc hay các công cụ hỗ trợ đều thiếu thốn. Vì vậy, hàng ngày, công việc của ông chính là gặp mặt từng người và đánh giá để ra quyết định đầu tư.

Mathon cũng có phương pháp của riêng mình, ông sẽ tìm hiểu từ mục đích vay vàng của từng người và đánh giá khả năng trả nợ của đối phương chứ không chỉ mù quáng tin tưởng vào những ý tưởng kinh doanh mới mẻ.Phương pháp này giúp ông đầu tư hiệu quả và tranh được rất nhiều rủi rõ khi cho vay.

Người may mắn nhất Sharru Nada

Người ta nói Sharru Nada là một ông chủ cực kỳ may mắn vì có thể thoát khỏi kiếp nô lệ và trở thành một người giàu có. Thế nhưng, để có được sự may mắn đó, ông đã phải làm việc cực kỳ siêng năng, chăm chỉ, có tinh thần cầu tiến và vươn lên. Chính vì sự nỗ lực đó, ông đã giành được cơ hội thoát khỏi kiếp nô lệ và thậm chí trở thành một người giàu có hàng đầu của thành Babylon.

5 nguyên tắc đầu tư thông minh từ người giàu thành Babylon

5 nguyên tắc đầu tư thông minh được đúc kết từ câu chuyện làm giàu của những phú ông số một thành Babylon. Các nội dung này sẽ được chia sẻ đến bạn thông qua cuốn sách “Đừng để tiền ngủ yên trong túi”. Nắm chắc các nguyên tắc vàng, bạn sẽ biết cách kinh doanh “một vốn, bốn lời” như những ông chủ giàu có của  Babylon.

Nguyên tắc 1

Dùng 1 phần 10 hoặc nhiều hơn thế trong tổng số tiền bạn kiếm được để tiết kiệm. Bạn sẽ chẳng bao giờ biết trước được các tình huống bất ngờ trong tương lai khiến bạn bắt buộc phải tiêu tốn một khoản tiền lớn. Số tiền tiết kiệm này chính là sự đảm bảo dành cho bạn và người thân. Ngay cả khi bạn đã trở nên cực kỳ giàu có, việc để riêng một khoản tiền tiết kiệm “an toàn” chưa bao giờ là việc thừa.”

Nguyên tắc 2

Học cách tự bảo vệ tiền bạc của bản thân và sử dụng chúng một cách thông minh. Bạn cần phải biết cách cân nhắc và đưa ra các phương án thu chi hợp lý, đặc biệt là với những khoản tiền đầu tư. Sai lầm lớn nhất của bạn chính là không suy xét kỹ càng, khiến tiền bạc trong tay mình dần dần chạy sang túi người khác.

Đừng để tiền ngủ yên trong túi

Nguyên tắc 3

Tiền không phải mục đích mà là công cụ. Lấy tiền làm công cụ để kiếm ra tiền và lấy tiền làm công cụ để có được những thứ mà bạn yêu thích, mong muốn. Nếu bạn muốn trở thành một nhà đầu tư xuất sắc, bạn chắc chắn phải lấy suy nghĩ này làm nền tảng cho mọi công việc.

Nguyên tắc 4

Đầu tư vào những thứ bạn không thực sự hiểu rõ, số tiền của bạn sẽ không cách mà bay. Việc tin tưởng và chỉ nhìn đến những món lời mà việc đầu tư đem lại trong khi không hiểu rõ ngành nghề đó là gì, tiền được đầu tư thế nào và thu về lợi nhuận ra sao, bạn sẽ không phát hiện được ra những vấn đề, những nguy cơ khiến bạn chắc chắn thua lỗ.

Nguyên tắc 5

Nghe theo những người xấu, những người lừa đảo thì khoản đầu tư của bạn chắc chắn không thể thu hồi. Do đó, bạn đừng bao giờ đặt sự tin tưởng của bản thân lên lời nói của người khác. Muốn số tiền của bạn có thể sinh lời và chịu ít khả năng rủi ro nhất, bạn cần đầu tư thời gian, công sức để tìm hiểu kỹ về nó.

5 bài học nguyên tắc căn bản được đề cập trong cuốn sách chắc chắn sẽ là “kim chỉ nam” giúp bạn xác định được phương hướng đầu tư hiệu quả, biến số tiền trong túi bạn trở thành công cụ giúp bạn nhanh chóng trở nên giàu có.


Kết quả hình ảnh cho đặt mua