Giỏ hàng

Review: Ứng Xử Thông Minh Lập Trình Sự Nghiệp - Nghệ Thuật Đối Nhân Xử Thế Nơi Công Sở

Đối nhân xử thế nơi công sở là tổng hòa của sự thấu hiểu, chia sẻ, ứng xử tinh tế và khả năng giao tiếp linh hoạt.

Khi đặt chân vào môi trường làm việc mới, bất kỳ ai cũng có những nỗi lo lắng không chỉ về các nhiệm vụ được giao mà còn về những mối quan hệ xung quanh. Những câu hỏi như không biết đồng nghiệp có thoải mái không, không biết sếp có khó tính không hay liệu mọi người có chia bè phái,... trở thành mối quan tâm chung của nhiều người. Cuốn sách “Ứng xử thông minh Lập trình sự nghiệp” sẽ phần nào giúp bạn giải tỏa được những nỗi lo đó.

Ứng xử thông minh, lập trình sự nghiệp

Giao tiếp nơi công sở - Những câu chuyện đáng bàn

Thực chất, đề tài làm việc nơi công sở không bao giờ thiếu nội dung để thảo luận. Có rất nhiều vấn đề tồn tại, ai cũng biết nhưng lại không thể làm gì để khiến chúng thay đổi, đặc biệt là về giao tiếp và các mối quan hệ. 

Trong mối quan hệ với đồng nghiệp, bạn vừa phải cạnh tranh để khẳng định khả năng của bản thân, vừa phải hợp tác để cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong mối quan hệ với lãnh đạo, bạn vừa phải tỏ ra mình là một nhân viên trung thành, nghe theo chỉ đạo vừa phải học được cách bày tỏ quan điểm, thuyết phục lãnh đạo tin tưởng mình,...

Một phần không nhỏ người lao động lựa chọn môi trường làm việc nơi công sở. Khi môi trường là yếu tố chúng ta khó lòng thay đổi, bản thân mỗi người cần phải tự trang bị cho mình những kỹ năng để hòa nhập và xây dựng quan hệ với những người xung quanh.

Kỹ năng hòa nhập và phương pháp tự phát triển năng lực bản thân

Hài hòa các mối quan hệ nơi công sở

Bắt đầu một công việc mới cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ chuẩn bị có thêm những mối quan hệ mới. Tuy nhiên, những mối quan hệ ở nơi làm việc có tính chất rất khác biệt so với thời còn đi học. Bởi vậy, để có thể hài hòa mối quan hệ của bạn với những người xung quanh, bạn sẽ cần những điều chỉnh phù hợp trong cách ứng xử hàng ngày.

Nội dung “Ứng xử thông minh, lập trình sự nghiệp” sẽ đem đến cho bạn những kỹ năng, phương pháp giúp các mối quan hệ nơi công sở của bạn trở nên tốt đẹp hơn.

Bước đầu tiên trong việc xây dựng mối quan hệ là tạo dựng hình ảnh của bản thân. Dù nhiều người không muốn thừa nhận, nhưng đa phần chúng ta đều có thói quen “trông mặt mà bắt hình dong”. Do đó, thông qua qua ngoại hình chỉn chu, cách giao tiếp thân thiện nhưng đồng thời vẫn thể hiện được cá tính của mình, bạn sẽ dễ dàng tạo dựng được dấu ấn trong suy nghĩ của những người xung quanh. Khi họ đã bắt đầu chú ý nhiều hơn đến bạn, bạn sẽ dễ dàng kéo gần và xây dựng quan hệ với những người đó.

Tuy nhiên, bạn cũng cần ghi nhớ ngoại hình không phải tất cả. Trong công việc, yếu tố thực sự khiến những người xung quanh nể phục và muốn thân thiết với bạn vẫn là năng lực. Ở thời điểm ban đầu có thể năng lực và kinh nghiệm của bạn không bằng nhiều người khác nhưng bạn vẫn cần phải tin tưởng vào chính mình, nỗ lực không ngừng. Có thể mọi người sẽ không trực tiếp dành lời khen cho bạn, nhưng sự nỗ lực là điều mà đồng nghiệp và lãnh đạo của bạn đều nhìn thấy cũng như ghi nhận.

Ứng xử thông minh, lập trình sự nghiệp

Vấn đề thứ hai bạn cần quan tâm chính là đưa ra những phương pháp ứng xử phù hợp với những đối tượng phù hợp.

Người đầu tiên mà bạn muốn xây dựng mối quan hệ có lẽ chính là sếp. Bạn có thể quan sát, đoán ý, thậm chí không ngại tranh luận cùng sếp nhưng hãy chắc rằng cách ứng xử của bạn không tạo nên hình ảnh của một người nịnh bợ, nhiều chuyện, thích dò hỏi đời tư người khác. Những tip được chia sẻ trong cuốn sách sẽ giúp bạn biết tiến - lùi phù hợp, biết cách thể hiện chính bản thân mình và học được phương pháp tranh luận với cấp trên.

Mối quan hệ khiến bạn đau đầu không kém khác là quan hệ với đồng nghiệp. Ở một góc độ, họ chính là những người đồng hành, cùng bạn hợp tác để thực hiện các dự án, công việc. Thế nhưng đồng thời, họ cũng chính là những người cạnh tranh trực tiếp với bạn về kết quả công việc, tiền thưởng hoặc cơ hội thăng tiến. Với những cách “ứng xử thông minh” mà cuốn sách đề cập, bạn sẽ biết cách điều hòa mối quan hệ, khiến đôi bên có thể thoải mái giúp đỡ và cạnh tranh nhưng không bị ảnh hưởng đến cảm xúc, quan hệ cá nhân.

Phát triển năng lực của bản thân

“Hòa nhập nhưng không hòa tan”. Đa phần chúng ta đều có mong muốn trở thành một phần trong một tập xuất sắc. Thế nhưng bạn cần ghi nhớ rằng mỗi người đều có con đường sự nghiệp riêng của bản thân, không ai giống ai.

Do đó, dù ở trong một tập thể lớn mạnh, bạn vẫn cần xác định con đường phát triển sự nghiệp của chính mình. Việc bạn rèn luyện và nâng cao khả năng của bản thân cần được duy trì liên tục, không chỉ phục vụ duy nhất cho công việc hiện tại mà còn là sự chuẩn bị cho con đường sau này.

Cuốn sách dành cho "tân binh" nơi công sở

Nếu bạn là một người đang hoặc sắp bước chân vào môi trường làm việc nơi công sở thì chắc chắn “Ứng xử thông minh Lập trình sự nghiệp” sẽ là cuốn sách mà bạn không thể bỏ lỡ.

Cuốn sách không chỉ đơn thuần đưa ra những vấn đề nổi bật nơi công sở mà tập trung phân tích, đưa ra những gợi ý, phương hướng trong cách hành xử. Từ đó, mỗi người đọc có thẻ tự rút ra cho mình những bài học, rèn luyện thêm các kỹ năng cần có để ứng xử phù hợp với môi trường công sở.

Kết quả hình ảnh cho đặt mua