Giỏ hàng

XÓA BỎ ĐỊNH KIẾN NGƯỜI HƯỚNG NỘI KHÔNG THỂ BÁN HÀNG GIỎI

Trong lĩnh vực bán hàng, những người hướng ngoại thường được đánh giá cao hơn vì tính cách dễ gần và cởi mở. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người hướng nội đang vun đắp nên sự nghiệp bán hàng thành công.

ĐỊNH KIẾN VỀ NGƯỜI HƯỚNG NỘI 

Có rất nhiều định kiến cho rằng người hướng nội không phù hợp với nghề bán hàng.  

Đầu tiên, người hướng nội thường bị dán nhãn “nhút nhát và không thích trò chuyện” trong khi nghề bán hàng cần phải gặp gỡ và nói chuyện với khách hàng tiềm năng. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Hướng nội không phải là nhút nhát. Hướng nội, mặt khác, là một đặc điểm tính cách của những người có những sở thích nhất định như giữ những suy nghĩ cho riêng mình hoặc đôi lúc thích cô độc. Họ không thích nói chuyện trừ khi có điều gì cần nói. Họ sẵn sàng lắng nghe, vốn là một thuộc tính tốt trong bán hàng. Họ có thể đối thoại tốt và hiệu quả với các khách hàng tiềm năng trên cơ sở nói chuyện trực tiếp hoặc theo một nhóm nhỏ. 

Thứ hai, người hướng nội thường bị cho là “không cầu lợi”. Bán hàng thường liên quan đến xây dựng mối quan hệ. Vì thế, việc bị nhìn nhận là người thờ ơ với tiền bạc sẽ gây bất lợi cho người hướng nội khi xây dựng mối quan hệ được xem là điều kiện tiên quyết để bán hàng. Song bản thân người hướng nội rất thực tế và trung thực nên về lâu về dài sẽ giành được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng.

Thứ ba, người hướng nội thường bị đánh giá “không đủ quyết liệt”. Người hướng nội được cho là kém về kỹ năng chốt đơn hàng, và không chủ động chào bán. Nhưng thông thường, khách hàng tiềm năng không chốt giao dịch với người bán hàng quá quyết liệt. Bên cạnh đó, việc chốt đơn hàng chỉ chiếm một phần nhỏ trong toàn bộ quá trình bán hàng. Còn rất nhiều bước trong quá trình bán hàng mà người hướng nội có thể làm tốt. 

Rõ ràng, theo những phân tích ở trên, suy nghĩ người hướng nội không phù hợp với việc bán hàng là cái nhìn phiến diện.

HƯỚNG NỘI - SỨC MẠNH TIỀM ẨN TRONG BÁN HÀNG 

Chúng ta biết rằng hướng nội và hướng ngoại là những loại tính cách đối cực nhau. Những người hướng nội thường được coi là yếu thế, nhưng có thể trở nên thành công trầm lặng trong cuộc sống. Mặt khác, người hướng ngoại được nhìn nhận là lãnh đạo thế giới, nắm quyền hành và lấn át trong đối thoại. Vậy người hướng ngoại là những người có địa vị cao hơn sao? Điều đó có khiến họ trở thành những người bán hàng tốt hơn không? 

Dĩ nhiên là không. Dù hướng nội hay hướng ngoại thì chỉ cần chịu khó làm việc, ai cũng có thể trở thành người bán hàng xuất sắc. Nếu biết áp dụng chiến lược đúng đắn, những người hướng nội hoàn toàn có thể bán hàng thành công. 

Vậy những chiến lược đó là gì? Câu trả lời sẽ có trong cuốn sách Hướng nội - Sức mạnh tiềm ẩn trong bán hàng của tác giả Sean Lim. Bản thân là một người hướng nội, ông bắt đầu đặt chân vào lĩnh vực bán hàng từ năm 2000 và gặp vô vàn khó khăn. Qua hàng chục năm lăn lộn trong thị trường tiếp thị và đoạt vô số giải thưởng lớn nhỏ tại Singapore, ông đã tổng hợp kinh nghiệm quý báu của mình và cho ra đời cuốn sách kinh doanh đáng đọc này. 

Có thể nói, Hướng nội - Sức mạnh tiềm ẩn trong bán hàng chính là lời khẳng định mạnh mẽ, đập tan định kiến người hướng nội không thể bán hàng giỏi. Xoay quanh quy trình bán hàng I.M.P.A.C.T, tác giả Sean Lim sẽ giúp bạn khám phá ra những tiềm lực đang bị bỏ quên của bản thân và học cách xây dựng quy trình bán hàng để đạt đến đỉnh cao sự nghiệp. 

Không chỉ vậy, trong cuốn sách này, bạn cũng sẽ tìm thấy các chiến lược bán hàng đã được thử nghiệm và kiểm chứng, những kế hoạch hành động cùng với những lời khuyên hữu ích để người hướng nội phát huy hết sức mạnh tiềm ẩn của bản thân và gặt hái trái ngọt trong lĩnh vực bán hàng. 

Nếu bạn là một người hướng nội và đang phân vân không biết mình có nên bước chân vào lĩnh vực bán hàng hay không, cuốn sách của Sean Lim sẽ tạo cho bạn nguồn động lực tuyệt vời và sự tự tin tuyệt đối. Ngay cả với những người hướng nội đã bước chân vào lĩnh vực bán hàng và cần những phương pháp thiết thực để phát triển sự nghiệp cá nhân, Hướng nội - Sức mạnh tiềm ẩn trong bán hàng chắc chắn là lựa chọn hàng đầu để học tập và tham khảo.  

Hãy nhớ, đừng bao giờ để cái mác “người hướng nội” cản trở bạn trên hành trình trở thành người bán hàng giỏi nhất.